Văn hóa

Gia đình yêu thể thao

Thứ năm, 06/06/2024, 11:05 AM

Chú Lê Văn Nhi 71 tuổi và cô Trương Kim Hương 69 tuổi cùng xây dựng mái ấm gia đình đã được 43 năm. Không chỉ cùng nhau vun đắp hạnh phúc, nuôi dạy con thành tài, mà cô chú còn có chung sở thích về thể thao, sống vui, sống khỏe.

Nếu có dịp đến điểm khiêu vũ Cali (xéo siêu thị Go), sẽ gặp được vợ chồng chú Nhi, cô Hương ở đây vì họ là khách quen của quán nhiều năm qua. Các buổi tối trong tuần, ngày nào quán hoạt động, cô chú đều có mặt và cùng tham gia nhảy theo những điệu nhạc lúc du dương, lúc sôi động. Những bước nhảy của cô chú có thể không điêu luyện hoặc nhanh nhạy như người trẻ nhưng rất sảng khoái và nhịp nhàng, đặc biệt là chan chứa tình cảm của đôi vợ chồng ăn ý và đồng điệu. Nhìn cách chú dìu cô đi các bước, các phăng, ánh mắt họ trao nhau đong đầy tình cảm hay khi cô chú hát theo những bài hát họ thích, sẽ thấy khiêu vũ như chất xúc tác giúp họ vui khỏe, yêu đời và hạnh phúc nhiều hơn. Buổi sáng thứ bảy, chủ nhật, cô chú cũng tranh thủ đến khiêu vũ thư giãn.

Vợ chồng chú Nhi, cô Hương cùng niềm vui khiêu vũ cùng nhau.

Vợ chồng chú Nhi, cô Hương cùng niềm vui khiêu vũ cùng nhau.

Cô Trương Kim Hương cho biết: “Vợ chồng tôi rất thích khiêu vũ nên hồi xưa, khi Tỉnh đoàn Cần Thơ mở lớp khiêu vũ vào năm 1985, chúng tôi cùng nhau đi học, sau đó, có thời gian thì học thêm một số lớp nâng cao nữa. Khiêu vũ vừa là môn nghệ thuật, vừa là môn thể thao giúp mình rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai cũng như thưởng thức âm nhạc. Chúng tôi vừa là bạn đời, vừa là bạn khiêu vũ của nhau mấy chục năm qua nên rất hiểu và ăn ý nhau từ bước nhảy đến cuộc sống gia đình”. Chú Lê Văn Nhi không chỉ tham gia khiêu vũ mà còn chơi các môn thể thao khác như: tennis, võ thuật. Thời còn trẻ, chú từng làm huấn luyện viên các môn thể thao này. Chú kể: “Năm ngoái, tôi bị tai biến nhẹ, 1 tay không cử động được, nhưng nhờ kiên trì điều trị bệnh cùng với duy trì tập luyện thể dục và khiêu vũ nên dần hồi phục, nay đã khỏe mạnh. Thể dục thể thao rất có lợi cho sức khỏe và tinh thần dù là người trẻ hay người già. Con gái và con rể tôi cũng tập luyện thể thao thường xuyên với môn tennis”.

Vợ chồng chú Nhi cô Hương có một cô con gái đang là giáo viên tiểu học, con rể cũng là giáo viên của một trường cao đẳng. Ngoài đi dạy, họ còn mở một cửa hàng bán trang phục, dụng cụ thể thao. Cô Hương phụ tiếp con gái trông coi cửa hàng. Cuộc sống của cả gia đình ổn định về kinh tế và tinh thần là niềm vui, hạnh phúc của vợ chồng chú Nhi, cô Hương sau gần nửa thế kỷ bên nhau.

Ngày trước, khi mới lập gia đình, cô chú cũng gặp nhiều khó khăn về kinh tế do hoàn cảnh thời bấy giờ. Chú là công nhân, cô là giáo viên dạy Sử cấp THPT. Những lúc khó khăn hay đau ốm, cả hai động viên nhau và tìm cách giải quyết, vượt lên hoàn cảnh. Một vài biến động khiến cô quyết định ở nhà nội trợ, chăn nuôi... Cứ thế, thời gian dần trôi, mọi khó khăn cũng qua đi, con gái lớn lên, học hành thành tài, lấy chồng, sinh con, ổn định cuộc sống… Ðó là “trái ngọt” của vợ chồng cô chú.

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, cô chú nói về sự yêu thương, tôn trọng, chia sẻ, thấu hiểu là những yếu tố quan trọng để xây dựng mái ấm. Ðặc biệt, nếu vợ chồng có cùng sở thích và cùng nhau thực hiện thì càng gắn kết tình cảm hơn. Như cô chú cùng yêu thích khiêu vũ và cả gia đình cùng chơi thể thao thì không những tốt cho sức khỏe mà còn thoải mái về tinh thần. Khi tinh thần vui vẻ, cơ thể khỏe mạnh thì làm gì cũng dễ dàng và hiệu quả hơn!

Báo Cần Thơ

Xem bài viết gốc tại đây.

Cần Thơ: Sắp diễn ra Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn

Cần Thơ: Sắp diễn ra Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn

(NSMT) – Trong 2 ngày 05-06/10 tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ sẽ diễn ra Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại TP. Cần Thơ lần thứ 2 năm 2024. Sự kiện do Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ, Đại sứ quán Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Đại Hàn Dân Quốc tại TP. Hồ Chí Minh đồng chủ trì tổ chức.

Lễ hội Sen Đôn - Ta: Nêu cao tinh thần hiếu hạnh trong cộng đồng người Khmer

Lễ hội Sen Đôn - Ta: Nêu cao tinh thần hiếu hạnh trong cộng đồng người Khmer

(NSMT) - Lễ hội Sen Đôn - Ta, một trong những sự kiện văn hóa và tâm linh quan trọng nhất của người Khmer, không chỉ mang giá trị tôn giáo sâu sắc mà còn thể hiện tinh thần hiếu thảo, truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Đây là dịp để người Khmer tri ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ, đồng thời giáo dục con cháu về tình cảm gia đình và lòng biết ơn đối với những người đi trước.

Tuổi già, sống sao cho vui?

Tuổi già, sống sao cho vui?

(NSMT) - Hiện nay, nhiều người cao tuổi có xu hướng chọn sống riêng một mình, không ở chung nhà với con cháu. Có tiền tiết kiệm, có lương hưu, thời gian, các cô chú quan tâm chăm sóc bản thân, nâng cao sức khỏe tinh thần, thể chất, thực hiện các nhu cầu, sở thích riêng, mở rộng mối quan hệ bạn bè, xã hội... thoải mái tận hưởng niềm vui tuổi già.

42/1000 phụ nữ sinh con ở tuổi vị thành niên

42/1000 phụ nữ sinh con ở tuổi vị thành niên

Tỷ suất sinh con ở vị thành niên (từ 15-19 tuổi) vẫn còn cao, trên toàn quốc là 42 trẻ sinh ra sống/1.000 phụ nữ, cao nhất ở khu vực Trung du và miền núi phía Bắc (115) và Tây Nguyên (76), nơi tập trung đông các dân tộc thiểu số.

Có nên cho bạn bè, gia đình vay tiền?

Có nên cho bạn bè, gia đình vay tiền?

Ngay cả giữa anh chị em, con cái đã trưởng thành và cha mẹ, những mâu thuẫn do vay mượn là điều không thể tránh khỏi. Nhiều người chủ trương dù ai vay tiền cũng phải từ chối.

Lão nông người dân tộc Khmer gửi tặng đồng bào vùng lũ 4 tấn gạo

Lão nông người dân tộc Khmer gửi tặng đồng bào vùng lũ 4 tấn gạo

(NSMT) - Trong những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng về việc hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở các tỉnh phía Bắc, các tầng lớp nhân dân ở tỉnh Sóc Trăng đã nhanh chóng vào cuộc, chung tay góp sức, hướng về đồng bào phía Bắc bằng những việc làm thiết thực đầy tình “tương thân tương ái”. Trong đó, có một lão nông người dân tộc Khmer ở phường 5 (TP.Sóc Trăng) đã gửi về đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ 4 tấn gạo.

Sau nhiều ngày mưa lớn, kiểm tra ngay 4 vị trí trong nhà tránh rước bệnh vào người

Sau nhiều ngày mưa lớn, kiểm tra ngay 4 vị trí trong nhà tránh rước bệnh vào người

Sau quãng thời gian mưa dài ngày vừa qua, nấm mốc xuất hiện ở nhiều nơi trong nhà gây phiền toái, thậm chí nguy hiểm cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.