Văn hóa

Gửi trao ngàn lời chúc đến Mẹ - Người phụ nữ tuyệt vời nhất nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Thứ sáu, 20/10/2023, 18:50 PM

(NSMT) - Tuổi trẻ là những tháng ngày miệt mài cùng công việc, bận rộn với đam mê nên đôi khi chúng ta không có quá nhiều thời gian dành cho gia đình, người thân, đặc biệt là Cha Mẹ của mình. Hãy dành thời gian viết ra những lời chúc tốt đẹp nhất cùng hành động yêu thương gửi đến Mẹ - Người phụ nữ tuyệt vời nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 bạn nhé!

- Thật may mắn vì con được là con của Mẹ. Con biết rằng chẳng có mĩ từ nào có thể diễn tả hết những hi sinh, vất vả cùng tình yêu Mẹ dành cho gia đình này. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, con xin gửi đến Mẹ những món quà cùng lời chúc gói ghém yêu thương, không mong cầu giàu có, chỉ mong cầu Mẹ của con luôn được bình an, khỏe mạnh, sống thật lâu, thật vui vẻ để cùng gia đình chúng ta tận hưởng những điều tuyệt vời nhất trên thế gian này Mẹ nhé !

'Mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày dành cho người phụ nữ yêu quý nhất trong lòng con. Mẹ đã dành hết tháng năm tuổi trẻ để chăm lo cho gia đình, giờ đây là lúc mà chúng con có thể đền đáp lại công ơn của Mẹ. Con chúc Mẹ luôn nở nụ cười trên môi, luôn cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện vì chúng con đã lớn, đã biết suy nghĩ cho gia đình và cho Mẹ. Mẹ hãy sống thật hạnh phúc nhé, chúng con yêu Mẹ rất nhiều' (Lời nhắn kèm ảnh từ tài khoản Facebook Mai Đình).

"Mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày dành cho người phụ nữ yêu quý nhất trong lòng con. Mẹ đã dành hết tháng năm tuổi trẻ để chăm lo cho gia đình, giờ đây là lúc mà chúng con có thể đền đáp lại công ơn của Mẹ. Con chúc Mẹ luôn nở nụ cười trên môi, luôn cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện vì chúng con đã lớn, đã biết suy nghĩ cho gia đình và cho Mẹ. Mẹ hãy sống thật hạnh phúc nhé, chúng con yêu Mẹ rất nhiều" (Lời nhắn kèm ảnh từ tài khoản Facebook Mai Đình).

- Đã bao lâu rồi con không nói những lời yêu thương với Mẹ - Người phụ nữ tần tảo, chưa bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì ngoài việc hằng đêm, Mẹ chấp tay cầu xin ông Trời mong cho các con của Mẹ được khỏe mạnh, bình an, sống hết mình với ước mơ và hoài bão tuổi trẻ. Hôm nay hãy để chúng con làm việc đó thay Mẹ, cầu mong ông Trời ban phước lành cho Mẹ chúng con luôn mạnh khỏe, vui vẻ và sống đời hạnh phúc. Mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - Chúc mừng Ngày của Mẹ! Chúc Mẹ kính yêu của chúng con luôn được bình an và sống thật hạnh phúc bên gia đình mình, Mẹ nhé !

'Con cảm ơn Mẹ đã sinh con ra và nuôi nấng con nên người. Con thương Mẹ' (Lời nhắn kèm ảnh từ tài khoản Facebook Mai Vi'.

"Con cảm ơn Mẹ đã sinh con ra và nuôi nấng con nên người. Con thương Mẹ" (Lời nhắn kèm ảnh từ tài khoản Facebook Mai Vi".

- Mẹ yêu! Mẹ là một người hoàn hảo trong lòng con. Mẹ luôn hy sinh, lo lắng và yêu thương con vô điều kiện. Từ tận đáy lòng, con biết ơn Mẹ rất nhiều. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, con chúc Mẹ luôn là người Mẹ hạnh phúc nhất, sống lâu trăm tuổi để nhìn thấy con của Mẹ ngày càng trưởng thành và thành công.

'Happy Woman's Day: Mẹ không nhớ rõ Mẹ đã từng có ước mơ gì, có lẽ cũng chưa từng có. Nhưng Mẹ biết không, Mẹ đã thành công trên con đường nuôi dưỡng ước mơ của con và chắc hẳn đó cũng là ước mơ của Mẹ. Tài sản lớn nhất Mẹ để lại cho con không gì khác ngoài tấm bằng Đại học này. Không biết nói gì hơn, con biết ơn sâu sắc sức mạnh nội tại mạnh mẽ của Mẹ đã giúp Mẹ vượt qua cửa ải sinh tử và ở lại với con, cùng con đón nhận niềm vui ngày tốt nghiệp một cách trọn vẹn nhất' (Lời nhắn kèm ảnh từ tài khoản Facebook Phước Nghĩa).

"Happy Woman's Day: Mẹ không nhớ rõ Mẹ đã từng có ước mơ gì, có lẽ cũng chưa từng có. Nhưng Mẹ biết không, Mẹ đã thành công trên con đường nuôi dưỡng ước mơ của con và chắc hẳn đó cũng là ước mơ của Mẹ. Tài sản lớn nhất Mẹ để lại cho con không gì khác ngoài tấm bằng Đại học này. Không biết nói gì hơn, con biết ơn sâu sắc sức mạnh nội tại mạnh mẽ của Mẹ đã giúp Mẹ vượt qua cửa ải sinh tử và ở lại với con, cùng con đón nhận niềm vui ngày tốt nghiệp một cách trọn vẹn nhất" (Lời nhắn kèm ảnh từ tài khoản Facebook Phước Nghĩa).

- Mẹ "thích" nói dối. Mẹ chưa bao giờ biết đến son phấn, biết vận đồ đẹp, Mẹ nói "Thích xuề xòa, mẹ quen rồi". Mẹ cực khổ bao năm chưa phút giây nào ngơi nghỉ, Mẹ nói "Không làm chịu không nổi, Mẹ quen rồi". Mẹ muốn con dẫn đi ăn hủ tiếu gõ, cơm lề đường hơn là sơn hào hải vị trong nhà hàng sang trọng, Mẹ nói "Ăn không hợp, Mẹ quen ăn vầy rồi...". Tất cả lời nói dối ấy của Mẹ đã theo con suốt tháng năm trưởng thành, và con biết mãi mãi sẽ luôn như vậy. Bắt đầu từ hôm nay, con mong Mẹ hãy để mình được nghỉ ngơi, được mặc đồ đẹp, tô thêm chút son phấn và đi ăn món mình thích, làm việc mình muốn làm, Mẹ nhé! Chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - Chúc mừng Ngày của Mẹ. 

'Mẹ ơi ! Mẹ là người phụ nữ con yêu thương nhất trên đời này. Chúc Mẹ mỗi ngày đều xinh đẹp, khoẻ mạnh và hạnh phúc nhé' (Lời nhắn kèm ảnh từ tài khoản Facebook Như Huỳnh).

"Mẹ ơi ! Mẹ là người phụ nữ con yêu thương nhất trên đời này. Chúc Mẹ mỗi ngày đều xinh đẹp, khoẻ mạnh và hạnh phúc nhé" (Lời nhắn kèm ảnh từ tài khoản Facebook Như Huỳnh).

- Nếu ai đó hỏi con về điều tuyệt vời nhất con từng nhận được, con sẽ khẳng định đó là giây phút Mẹ sinh con ra trên đời ! Mẹ cho con được nhìn ngắm thế giới, Mẹ dắt tay con đi qua mọi nẻo đường của nhân gian, Mẹ là người thầy, người bạn tốt nhất trên đời. Mẹ là điều tuyệt vời nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho con. Chúc mừng ngày của Mẹ ! Con yêu Mẹ rất nhiều.

'Với con, Mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất đời. Mọi buồn tủi của con đều được buông bỏ hết khi trở về nhà và nhìn thấy Mẹ. Chưa khi nào trước mặt con nói được câu yêu Mẹ, nhưng Mẹ chính là tình yêu vĩ đại nhất của con!' Lời nhắn kèm ảnh từ tài khoản Facebook Thiều Xuyến.

"Với con, Mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất đời. Mọi buồn tủi của con đều được buông bỏ hết khi trở về nhà và nhìn thấy Mẹ. Chưa khi nào trước mặt con nói được câu yêu Mẹ, nhưng Mẹ chính là tình yêu vĩ đại nhất của con!" Lời nhắn kèm ảnh từ tài khoản Facebook Thiều Xuyến.

- Nếu điều ước có thật trên đời, con sẽ ước Mẹ luôn sống đời bên con. Con là một đứa kiệm lời, chưa từng nói yêu Mẹ, thương Mẹ, nhưng mẹ luôn chiếm vị trí vô cùng đặc biệt trong trái tim của con. Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - ngày để tôn vinh những người mẹ tuyệt vời, con chúc Mẹ của con luôn xinh đẹp, khỏe mạnh, sống đời bình an bên cạnh chúng con. Con và gia đình yêu Mẹ !

“Happy Women’s day, mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Hôm nay là một ngày thật tuyệt, con chỉ muốn nói với Mẹ rằng con yêu Mẹ rất nhiều! Con muốn dành cả tuổi thanh xuân này để mang đến cho Mẹ thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Cầu mong cho Mẹ của con sẽ có thật nhiều sức khoẻ để bên cạnh con, cùng con đón nhận những thành công mà con sẽ đạt được trong tương lai' (Lời nhắn và ảnh từ tài khoản Facebook Banh Anh).

“Happy Women’s day, mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Hôm nay là một ngày thật tuyệt, con chỉ muốn nói với Mẹ rằng con yêu Mẹ rất nhiều! Con muốn dành cả tuổi thanh xuân này để mang đến cho Mẹ thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Cầu mong cho Mẹ của con sẽ có thật nhiều sức khoẻ để bên cạnh con, cùng con đón nhận những thành công mà con sẽ đạt được trong tương lai" (Lời nhắn và ảnh từ tài khoản Facebook Banh Anh).

- Mẹ ơi, Mẹ có biết rằng những vết nứt trên đôi bàn tay Mẹ, những vết chân chim in hằn trên khóe mắt, những vết sạm đen trên làn da từng trắng muốt ngày ấy của Mẹ đẹp đến nhường nào không? Con luôn tự hào và hãnh diện vì được làm con của Mẹ ! Cảm ơn mẹ đã sinh ra con, cho con một gia đình hạnh phúc với cuộc sống đủ đầy. Trong ngày đặc biệt hôm nay, con cầu mong ông Trời hãy bảo vệ Mẹ con, trao sức khỏe, sự bình an, niềm hạnh phúc và vạn tin lành đến Mẹ của con. Chúng con yêu Mẹ rất nhiều - Happy Woman's Day 20/10 !

1 năm có 365 ngày để yêu, để thương, để trở về nhà... Mẹ đã dành trọn cho anh em chúng tôi những năm tháng đó để lắng lo, chăm sóc, dõi theo từng dấu chân của con mình trên bước đường trưởng thành. Cảm ơn cuộc đời vì đã cho con được là con của Mẹ. Chúc mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10'.

1 năm có 365 ngày để yêu, để thương, để trở về nhà... Mẹ đã dành trọn cho anh em chúng tôi những năm tháng đó để lắng lo, chăm sóc, dõi theo từng dấu chân của con mình trên bước đường trưởng thành. Cảm ơn cuộc đời vì đã cho con được là con của Mẹ. Chúc mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10".

- Hôm nay lướt Facebook, bất chợt thấy mọi người đăng ảnh về Mẹ của họ rất nhiều, con chợt nhớ ra hôm nay là Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 - Ngày của Mẹ. Con lục tung cả album ảnh cũng rất khó tìm được 1 tấm hình chụp chung cùng Mẹ. Con trai Mẹ tệ lắm đúng không? Bộn bề công việc khiến con quên dành thời gian ở cạnh gia đình, ở cạnh Mẹ để lắng lo, chăm sóc. Nhân dịp đặc biệt này, con trai chúc mẹ có thật nhiều nhiều sức khoẻ, luôn luôn xinh đẹp và cảm ơn Mẹ vì đã cho con được là con của Mẹ.

'Hôm nay là Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 và cũng là Ngày sinh nhật của Mẹ. Con trai chúc mẹ sinh nhật vui vẻ, có thật nhiều nhiều sức khoẻ, luôn luôn xinh đẹp và cảm ơn Mẹ vì đã chăm lo cho hai anh em con ăn học thành tài, cảm ơn Mẹ vì đã cho con được là con của Mẹ. (Lời nhắn và hình ảnh từ tài khoản Facebook Hữu Thắng).

"Hôm nay là Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 và cũng là Ngày sinh nhật của Mẹ. Con trai chúc mẹ sinh nhật vui vẻ, có thật nhiều nhiều sức khoẻ, luôn luôn xinh đẹp và cảm ơn Mẹ vì đã chăm lo cho hai anh em con ăn học thành tài, cảm ơn Mẹ vì đã cho con được là con của Mẹ. (Lời nhắn và hình ảnh từ tài khoản Facebook Hữu Thắng).

Với Mẹ, được nhìn thấy con cái trưởng thành, hạnh phúc và biết sống tử tế với đời, với người đã là món quà tuyệt vời nhất. Mọi sự hy sinh Mẹ dành cho chúng ta đều không mưu cầu hồi đáp. Chính vì thế, trong những dịp lễ đặc biệt này, một món quà đắt tiền cũng không sánh bằng một lời chúc từ tận đáy lòng cùng hành động yêu thương của con cái dành cho Mẹ. Hãy để Gia đình Việt Nam giúp bạn làm được điều đó !

Phùng Thảo  
Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Trở thành cha mẹ luôn là hành trình thật thiêng liêng, hạnh phúc nhưng cũng đầy gian nan. Khoảnh khắc con đến thế gian, niềm hy vọng lớn nhất của cha mẹ là con cái thật khỏe mạnh, bình an. Thế nhưng với nhiều bậc làm cha mẹ, điều đó lại trở thành mong ước không hề đơn giản.

“Nữ tướng” trong mắt bố

“Nữ tướng” trong mắt bố

Niềm vui và tự hào trào dâng trong lòng tôi khi nghĩ về hai con gái Thuý và Vân. Các con đã không chỉ thành đạt trong sự nghiệp mà còn giữ tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ.

Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?

Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?

Cổ nhân dạy “Nghèo củi, giàu bể nước”. Ý nghĩa câu nói này có thể giúp chúng ta khám phá ra cách tích lũy tài lộc trong gia đình.

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Tác giả Nguyễn Thị Thương kể, cha cô sợ con gái học nhiều ế chồng nhưng kỳ thực trên chiếc xe đạp cà tàng ông đã mang cho con gái từng cơm nắm, bơ gạo, dăm ba quả trứng và "không cho phép" con được bỏ bất cứ cuộc thi nào.

“Đồng vợ, đồng chồng...”

“Đồng vợ, đồng chồng...”

(NSMT) - Ðể xây dựng gia đình hạnh phúc, cần có sự vun đắp, phối hợp ăn ý của các thành viên trong nhà. Ði làm kiếm tiền, tạo dựng kinh tế hay ở nhà nội trợ, nuôi dạy con cái… đều quan trọng như nhau. Nhiều cặp vợ chồng thấu hiểu vai trò của bạn đời nên cư xử khéo léo, trân trọng, song cũng không ít trường hợp xem nhẹ “người ở nhà”, dẫn đến sứt mẻ tình cảm…

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - Tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - Tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

(NSMT) – Đến với Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, du khách sẽ cảm thấy hùng tráng, kỳ vĩ và đầy cảm xúc tự hào khi đứng trước bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ đang được trưng bày tại đây. Bức tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu, bố cục hình tròn, dài 132m, cao 20,5m, đường kính 42m; tổng diện tích là 3.225m².

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

(NSMT) - Trong bối cảnh tình hình giao thông ngày càng phức tạp, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng lái xe an toàn cho thế hệ trẻ là hết sức cần thiết. Nhận thức được điều này, Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP Cần Thơ đã phối hợp cùng Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức chuyên đề về an toàn giao thông dành riêng cho sinh viên vào ngày 03/5.