Yêu 360°

Hậu chia tay, bắt bạn gái cũ trả 9.000 USD chi phí hẹn hò

Chủ nhật, 19/06/2022, 12:53 PM

Người đàn ông ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi yêu cầu bạn gái cũ bồi thường tất cả các chi phí phát sinh trong thời gian hẹn hò.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin về trường hợp một người đàn ông giấu tên đã lập một danh sách cực kỳ chi tiết các khoản chi phí phát sinh khi hẹn hò với người yêu cũ.

Người đàn ông đã liệt kê đầy đủ hàng trăm đơn hàng mà anh mua cho bạn gái. Danh sách “tình phí” đều ghi rõ ràng ngày và giờ, cũng như mô tả rõ ràng về các khoản chi tiêu cụ thể.

Chàng trai bị cáo buộc gửi danh sách trên cho bạn gái cũ để làm bằng chứng về số tiền đã chi cho người yêu trong suốt quãng thời gian hẹn hò. Anh ta cũng gửi yêu cầu cho bạn gái cũ đề nghị cô bồi thường những tổn thất sau khi chia tay.

"Danh sách phí chia tay" chi tiết được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc làm dấy lên những cuộc tranh luận sôi nổi trong cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều bị sốc không chỉ bởi hành động “chia tay đòi quà” của người đàn ông mà còn bởi khả năng ghi nhớ tất cả những khoản chi tiêu trong vài tháng hẹn hò.

Danh sách chi tiết các chi phí khi hẹn hò với người yêu cũ gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc

Danh sách chi tiết các chi phí khi hẹn hò với người yêu cũ gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc

Danh sách bao gồm các khoản chi tiêu vặt như "hai chai nước", cũng như các khoản chi tiêu lớn hơn như chăm sóc mẹ bạn gái cũ bị ốm. Danh sách chi tiết này cũng chỉ rõ đâu là khoản chi tiêu cho cả hai, đâu là khoản chi riêng cho bạn gái.

 Đối với những khoản chi tiêu dành riêng cho cô gái, người đàn ông yêu cầu bạn gái cũ phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền. Các khoản chi chung cho cả hai như ăn tối, xem phim, anh ta yêu cầu người phụ nữ thanh toán 50% chi phí.

Người đàn ông cũng bị chỉ trích khi tính toán cả các chi phí mà anh ta và gia đình giúp bạn gái trang trải khi mẹ cô nhập viện. Mẹ của cô bạn gái sau đó qua đời nên anh và cha mẹ anh muốn lấy lại tất cả số tiền mình đã bỏ ra để giúp lo liệu tang lễ.

Tổng cộng, người đàn ông tuyên bố rằng bản thân đã tiêu hơn 72.000 nhân dân tệ suốt quãng thời gian hai người hẹn hò, trong đó cô gái cần bồi thường 60.147.025 nhân dân tệ (8.954 USD).

Người đàn ông yêu cầu bạn gái cũ bồi thường tổng cộng 60.147.025 nhân dân tệ (8.954 USD).

Người đàn ông yêu cầu bạn gái cũ bồi thường tổng cộng 60.147.025 nhân dân tệ (8.954 USD).

Không rõ liệu bạn gái cũ của người đàn ông có đồng ý trả lại tiền cho anh ta hay không, nhưng phản ứng chung của công chúng đối với “danh sách phí chia tay” của người đàn ông là vô cùng tiêu cực.

Câu chuyện trên là ví dụ tiêu biểu cho xu hướng mới nổi trong giới trẻ Trung Quốc - chia tay phải bồi thường. Tuy không có ràng buộc về mặt pháp lý nhưng điều này cũng giống như chia tài sản sau khi vợ chồng ly dị. Số tiền sau chia tay được đưa ra dựa trên thời gian, công sức và chi phí mà người cũ đã tiêu tốn trong suốt thời gian hẹn hò hoặc dựa trên mức độ tổn thương tinh thần hậu chia tay.

Phương Anh (Theo Odditycentral)  
8

8 "không" trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân không bao giờ tránh khỏi. Nếu những người trong cuộc đều biết bình tĩnh, tìm cách xử lý thấu đáo thì tình cảm vợ chồng mới có thể bền chặt.

"Chuyện ấy" giảm nhiệt vì... nước hoa

(NSMT) - Nhiều phụ nữ cho rằng việc dùng một chút nước hoa trước khi quan hệ tình dục sẽ giúp bản thân trở nên quyến rũ, thu hút hơn. Tuy nhiên, đây lại là hành động mất điểm với đa số mày râu.

Người trẻ đang

Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Đối với giới trẻ hiện đại, việc kiếm tiền quan trọng hơn tình yêu. “Chỉ cầu vinh hoa phú quý, không một chút tình yêu đích thực” đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Không đặt áp lực

Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Theo bác sĩ, việc đặt nặng yếu tố phải mang thai vô tình tạo áp lực ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng, cũng như khả năng thụ thai.

Đám cưới

Đám cưới "khủng" tại Cần Thơ: Cô dâu, chú rể nhận của hồi môn gần 50 tỷ đồng trong ngày cưới

(NSMT) - Vừa qua, mạng xã hội xuýt xoa trước một đám cưới vô cùng lộng lẫy vì độ hoành tráng của hồi môn mà cô dâu, chú rể nhận được trong ngày cưới. Được biết, siêu đám cưới này được tổ chức tại TP Cần Thơ - thủ phủ của tỉnh miền Tây.

Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?

Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?

Trong cuộc sống, không khó để bắt gặp những cặp đôi có ngoại hình trông khá giống nhau. Trong văn hóa Á Đông, việc này còn được dân gian gọi là “tướng phu thê”.

Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền

Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền

Nhiều người Mỹ phải bỏ ra hơn 15.000 USD để ly hôn. Số tiền quá lớn, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế khó khăn khiến nhiều người quyết định "ở lại".