Nhịp sống

Hậu Giang luôn tạo mọi điều kiện theo khuôn khổ của pháp luật để doanh nghiệp phát triển

Thứ sáu, 01/03/2024, 18:58 PM

(NSMT) - Được sự thống nhất của Lãnh đạo tỉnh, ngày 29/2, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang đã tổ chức buổi họp mặt Doanh nghiệp đầu năm 2024, nhằm đánh giá lại kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024, đồng thời lắng nghe ý kiến của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các đơn vị tham dự buổi họp mặt để Ban quản lý thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Đến tham dự chương trình có ông Đỗ Văn Biên - Phó vụ trưởng vụ địa phương II văn phòng TW Đảng; ông Nghiêm Xuân Thành -  UV BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến - Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Đồng Văn Thanh - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành địa phương và đông đảo đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Toàn cảnh buổi họp mặt doanh nghiệp đầu năm 2024 tại Hậu Giang.

Toàn cảnh buổi họp mặt doanh nghiệp đầu năm 2024 tại Hậu Giang.

Được biết, Ban Quản lý được UBND tỉnh giao quản lý 2 khu công nghiệp (Khu Công nghiệp Sông Hậu 291 ha, Khu Công nghiệp Tân Phú Thạnh 201 ha), 3 Cụm công nghiệp tập trung (Cụm Công nghiệp tập trung Phú Hữu A – giai đoạn 1: 121ha, Cụm Công nghiệp tập trung Phú Hữu A – giai đoạn 3: 50ha, Cụm Công nghiệp tập trung Đông phú 60ha), khu Trung tâm điều hành Khu công nghiệp Sông Hậu 12,55 ha và Trung tâm Điện lực Sông Hậu 243 ha, với tổng diện tích khoảng 977,55 ha.

Lũy kế từ khi thành lập Ban đến nay đã thu hút 76 Doanh nghiệp thực hiện 79 dự án đầu tư (trong đó có 14 dự án đầu tư nước ngoài) đang thực hiện tại các khu, cụm công nghiệp tập trung, với tổng vốn đầu tư trong nước khoảng 78.994 tỷ đồng, tổng vốn đầu tư nước ngoài khoảng 3.851,6 triệu USD; trong đó có 37 dự án đầu tư đang hoạt động toàn bộ dự án, 27 dự án hoạt động một phần và tiếp tục đầu tư xây dựng, 15 dự án đang thực hiện các thủ tục giao đất.

Trong năm, Ban Quản lý đã tiếp và làm việc với 16 nhà đầu tư đến tìm hiểu đầu tư với các ngành nghề như: chế biến nông sản, thủ công mỹ nghệ, đầu tư hạ tầng, đầu tư sản phẩm nhựa, phần mềm, y tế, xử lý rác,...

Trong điều kiện đặc biệt khó khăn về sản xuất kinh doanh, Ban quản lý thực hiện tốt chủ trương, giải pháp chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo duy trì ổn định, một số doanh nghiệp dần mở rộng sản xuất kinh doanh, tuyển dụng thêm lao động, giải quyết việc làm mới cho 6.700 lao động.

Đại diện công ty thuốc và chế phẩm sinh học Vemedim phát biểu.

Đại diện công ty thuốc và chế phẩm sinh học Vemedim phát biểu.

Đại diện Công ty Lạc Tỷ trao đổi ý kiến.

Đại diện Công ty Lạc Tỷ trao đổi ý kiến.

Đại diện công ty Logistic Hạnh Nguyên phát biểu.

Đại diện công ty Logistic Hạnh Nguyên phát biểu.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho người lao động cũng được quan tâm thực hiện tốt, các công đoàn cơ sở phối hợp với ban lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, đảm bảo cho người lao động đều có cái Tết sum vầy.

Cụ thể, Liên đoàn lao động tỉnh đã hỗ trợ 1.800 phần quà với tổng số tiền 995 triệu đồng; các Công đoàn cơ sở doanh nghiệp phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tặng trên 21.000 phần quà trị giá trên 7,2 tỷ đồng; phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức nhiều chương trình phúc lợi cho đoàn viên mua hàng giá tốt chất lượng. Mức thưởng trung bình cho người lao động trong dịp Tết nguyên đán năm 2024 là 7,6 triệu đồng.

Tại chương trình, ông Nghiêm Xuân Thành - Bí Thư tỉnh ủy chia sẻ: "Khẩu hiệu của Hậu Giang là doanh nghiệp đến - Hậu Giang vui, hai nhanh ba tốt và một văn hóa - một phương thức trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn. Vì thế, doanh nghiệp cứ mạnh dạng, thẳng thắng chia sẻ vướng mắc, khó khăn để tỉnh kịp thời hỗ trợ và tháo gỡ".

Ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang chia sẻ tại Hội nghị.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang chia sẻ tại Hội nghị.

Ông Đồng Văn Thanh - Phó Bí Thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND cho hay: "Các cấp, các ngành luôn đồng hành và hỗ trợ cho doanh nghiệp; nếu có những đóng góp hay khó khăn, vướng mắc, cứ liên hệ trực tiếp số điện thoại liên hệ của lãnh đạo tỉnh để kịp thời xử lý. Tỉnh luôn tạo mọi điều kiện theo khuôn khổ của pháp luật để doanh nghiệp phát triển, doanh nghiệp được lợi thì tỉnh cũng được lợi và chính người dân cũng được thụ hưởng".

Ông Đồng Văn Thanh - Phó Bí Thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND chia sẻ tại Hội nghị.

Ông Đồng Văn Thanh - Phó Bí Thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND chia sẻ tại Hội nghị.

Qua đó, tỉnh cũng lắng nghe những đóng góp, ý kiến, chia sẻ và những lời cảm ơn tốt đẹp của doanh nghiệp mà tỉnh đã tạo điều kiện trong năm 2023, thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Mong rằng tỉnh Hậu Giang sẽ đạt được những thành tựu to lớn và bền vững.

Thành Hải  
Chợ gạch miền Tây

Chợ gạch miền Tây

Giữa lòng TP Cà Mau có một nơi sầm uất, nhộn nhịp suốt ngày, từng đoàn ghe chở gạch từ các tỉnh miền Tây đổ về, phân phối khắp tỉnh Cà Mau. Bà con thường gọi đây là “Chợ gạch của miền Tây”, chợ tồn tại hàng chục năm qua, là sinh kế của nhiều người dân lao động khắp nơi.

Vĩnh Long tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Vĩnh Long tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

(NSMT) - Ngày 3/5, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

"Nỗi khổ" vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền

(NSMT) - Mỗi lần đi cạnh vợ, thay vì cảm thấy hãnh diện, tự hào khi có người vợ xinh đẹp và giỏi giang thì anh Khánh lại thấy mình kém cỏi, xen vào đó là cả sự tự ti, xấu hổ.

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

(CT) - Ban Thanh niên Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp Quận đoàn Cái Răng, Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ và Viettel Cái Răng ra mắt Công trình thanh niên “Tuyến đường không sử dụng tiền mặt” trên tuyến đường Trần Chiên, quận Cái Răng, giúp các tiểu thương ở đây thanh toán nhanh chóng trong trao đổi mua bán, có thêm điều kiện tham gia chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Ðoàn tổ chức thăm, khám sức khỏe và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận Cái Răng.

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

(NSMT) - Ngày 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình hoạt động trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tổng thu gần 167 tỷ đồng từ du khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong toàn tỉnh.

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

(NSMT) - Ngày 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều chỉ đạo về việc tăng cường công tác sản xuất trồng trọt và thực hiện các giải pháp khắc phục tình hình sụt lún đất trên địa bàn tỉnh.

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

(NSMT) - Nhiều ngày qua TP. Cần Thơ đã trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Nhưng cũng bởi vậy vào thời điểm sáng sớm và cuối giờ chiều, cảnh bình minh và hoàng hôn lại trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng chuyên trang Nhịp sống miền Tây ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời ấy.