Nhịp sống

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ hướng dẫn doanh nghiệp phát triển nội dung sáng tạo các nền tảng mạng xã hội

Thứ năm, 17/04/2025, 17:33 PM

(NSMT) - Ngày 17/4, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ (CBA) tổ chức Talkshow “Ứng dụng tư duy đỉnh cao để phát triển nội dung sáng tạo trên YouTube, Facebook, TikTok”. Các nội dung sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành nhưng không cần đầu tư quá nhiều vào chi phí quảng cáo.

Sự kiện có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp là hội viên của CBA, các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh thành trong khu vực. Chương trình có sự tham gia của 2 diễn giả là ông Trương Thành Phố - Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty TNHH Cơ khí chế tạo máy sấy Tốt và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Xuân Nông; TikToker triệu view Cao Thị Phượng.

Ông Trương Thành Phố có 15 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trên Youtube, SEO trên Google và từng giúp nhiều doanh nghiệp tăng trưởng đột phá nhờ những phương pháp tư duy này. Đồng thời, các đại biểu còn được nghe chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu cùng TikToker triệu view Cao Thị Phượng.

Quang cảnh Talkshow “Ứng dụng tư duy đỉnh cao để phát triển nội dung sáng tạo trên YouTube, Facebook, TikTok”.

Quang cảnh Talkshow “Ứng dụng tư duy đỉnh cao để phát triển nội dung sáng tạo trên YouTube, Facebook, TikTok”.

Ông Nguyễn Văn Hào - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ (CBA) phát biểu khai mạc chương trình.

Ông Nguyễn Văn Hào - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ (CBA) phát biểu khai mạc chương trình.

Diễn giả Trương Thành Phố - Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty TNHH Cơ khí chế tạo máy sấy Tốt và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Xuân Nông chia sẻ kinh nghiệp tại chương trình.

Diễn giả Trương Thành Phố - Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty TNHH Cơ khí chế tạo máy sấy Tốt và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Xuân Nông chia sẻ kinh nghiệp tại chương trình.

TikToker triệu view Cao Thị Phượng chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình.

TikToker triệu view Cao Thị Phượng chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình.

Theo các chuyên gia, trong thời đại số, việc xây dựng nội dung sáng tạo và những kỹ thuật thực chiến trên các nền tảng YouTube, Facebook, TikTok là yếu tố then chốt để quyết định thành công của doanh nghiệp. Những nội dung hay, câu chuyện truyền cảm hứng, thông điệp hấp dẫn sẽ giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tạo lòng tin đối với khách hàng.

Đại biểu tham gia chương trình đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Đại biểu tham gia chương trình đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Các diễn giả và đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình.

Các diễn giả và đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình.

Empty

Không chỉ vậy, các nội dung sáng tạo còn giúp doanh nghiệp xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành nhưng không cần đầu tư quá nhiều vào chi phí quảng cáo.

Từ thực tế đó, nội dung trao đổi tại talkshow tập trung hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp cận và hiểu rõ hơn về các thuật toán của các nền tảng YouTube, Facebook, TikTok và điểm mạnh của các nền tảng này để khai thác; rèn kỹ năng tư duy đỉnh cao và sáng tạo hơn khi làm việc trên các nền tảng YouTube, Facebook, TikTok. Ngoài ra, các đại biểu còn được các chuyên gia giải đáp thắc mắc, hướng dẫn giải quyết những khó khăn gặp phải khi phát triển nội dung sáng tạo trên YouTube, Facebook, TikTok…

Việc phát triển nội dung sáng tạo trên các nền tảng như YouTube, Facebook và TikTok đang ngày càng trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. Nội dung sáng tạo giúp doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông, tạo dấu ấn riêng trong lòng khách hàng. Các video lan tỏa nhanh chóng (viral) có thể đưa thương hiệu đến hàng triệu người mà không cần chi phí quảng cáo lớn.

Mỗi nền tảng có thuật toán riêng, hỗ trợ doanh nghiệp hiển thị nội dung đúng đối tượng. Trong đó, TikTok mạnh về giới trẻ, video ngắn, bắt trend nhanh; Facebook có lượng người dùng đa dạng, mạnh về cộng đồng & chia sẻ; YouTube phù hợp cho nội dung dài, chuyên sâu, xây dựng lòng tin lâu dài. Từ đó, tăng tương tác và xây dựng cộng đồng.

Nội dung hấp dẫn sẽ kéo theo lượt like, comment, share, giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng một cách tự nhiên. Từ đó dễ dàng xây dựng một cộng đồng trung thành quanh thương hiệu. Có thể kích thích nhu cầu mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ một cách mềm mại. Kết hợp với các chiến lược CTA (kêu gọi hành động) hợp lý sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Phản ứng của người xem qua bình luận, chia sẻ, hoặc tỷ lệ xem giúp doanh nghiệp hiểu nội dung nào hiệu quả, từ đó điều chỉnh chiến lược phù hợp hơn. Việc áp dụng hợp lý, sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí marketing, một video sáng tạo, nếu được đầu tư đúng, có thể mang lại hiệu quả lâu dài với chi phí thấp hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống.

---> Vĩnh Long quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật

Trung Phạm  
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Cà Mau: Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Đột phá - Phát triển

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Cà Mau: Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Đột phá - Phát triển

(NSMT) - Sáng 17/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ 1, nhiệm kỳ 2025-2030 chính thức khai mạc.

VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025 - Hành trình thể thao, âm nhạc và sẻ chia lan tỏa năng lượng miền Tây

VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025 - Hành trình thể thao, âm nhạc và sẻ chia lan tỏa năng lượng miền Tây

(NSMT) - Giải VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025 - sự kiện thể thao quy mô bậc nhất miền Tây Nam Bộ vừa khép lại thành công rực rỡ tại Quảng trường Văn Miếu, tỉnh Đồng Tháp. Hơn 12.800 vận động viên trong nước và quốc tế đã cùng nhau tạo nên bầu không khí sôi động, rực rỡ sắc hồng trên khắp các tuyến phố trung tâm, lan tỏa tinh thần thể thao, âm nhạc và đoàn kết cộng đồng.

Trường học xứ biển xây dựng mô hình cổng trường an toàn giao thông

Trường học xứ biển xây dựng mô hình cổng trường an toàn giao thông

Xác định an toàn giao thông không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân, mà còn là nhiệm vụ chung của nhà trường, gia đình và toàn xã hội. Đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông chính là góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho bản thân, mang lại hạnh phúc cho mỗi gia đình và xây dựng nếp sống văn minh cho cộng đồng, Trường THCS&THPT Khánh Hòa, phường Khánh Hòa (TP.Cần Thơ) đã xây dựng thành công mô hình Cổng trường an toàn giao thông.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau chia 9 tổ thảo luận các văn kiện

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau chia 9 tổ thảo luận các văn kiện

(NSMT) - Tiếp tục chương trình làm việc của phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, vào chiều 16/9, đại hội đã tiến hành chia thành 9 tổ để thảo luận các văn kiện.

Đại hội Đại biểu Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Y Dược Cần Thơ lần thứ VI thành công rực rỡ

Đại hội Đại biểu Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Y Dược Cần Thơ lần thứ VI thành công rực rỡ

Chiều ngày 14/10/2025, tại Hội trường Nguyễn Quang Quyền, trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã diễn ra Đại hội Đại biểu Hội Cựu chiến binh Trường lần thứ VI nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp. Với sự tham dự đầy đủ của đại biểu, Đại hội đã hoàn thành tất cả nội dung đề ra theo đúng Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam khóa VII và hướng dẫn tổ chức Đại hội của Hội CCB thành phố Cần Thơ.

Khai mạc phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I

Khai mạc phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I

(NSMT) - Khai mạc Phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ 1 diễn ra trong không khí nghiêm túc, dân chủ và đầy trách nhiệm, tạo tiền đề vững chắc cho thành công toàn diện của Đại hội.

XHOME Cần Thơ kỷ niệm 1 năm thành lập và khai trương văn phòng mới

XHOME Cần Thơ kỷ niệm 1 năm thành lập và khai trương văn phòng mới

(NSMT) Ngày 11/10/2025, thương hiệu XHOME, đơn vị Thiết kế và Thi công đồng bộ từ Kiến trúc đến Nội thất hàng đầu Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập XHOME Cần Thơ và khai trương văn phòng mới tại Tòa nhà Royal Tower, số 10 Quang Trung, thành phố Cần Thơ. Sự kiện đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng, khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng của XHOME tại thị trường miền Tây Nam bộ.