Nhịp sống

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ hướng dẫn doanh nghiệp phát triển nội dung sáng tạo các nền tảng mạng xã hội

Thứ năm, 17/04/2025, 17:33 PM

(NSMT) - Ngày 17/4, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ (CBA) tổ chức Talkshow “Ứng dụng tư duy đỉnh cao để phát triển nội dung sáng tạo trên YouTube, Facebook, TikTok”. Các nội dung sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành nhưng không cần đầu tư quá nhiều vào chi phí quảng cáo.

Sự kiện có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp là hội viên của CBA, các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh thành trong khu vực. Chương trình có sự tham gia của 2 diễn giả là ông Trương Thành Phố - Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty TNHH Cơ khí chế tạo máy sấy Tốt và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Xuân Nông; TikToker triệu view Cao Thị Phượng.

Ông Trương Thành Phố có 15 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trên Youtube, SEO trên Google và từng giúp nhiều doanh nghiệp tăng trưởng đột phá nhờ những phương pháp tư duy này. Đồng thời, các đại biểu còn được nghe chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu cùng TikToker triệu view Cao Thị Phượng.

Quang cảnh Talkshow “Ứng dụng tư duy đỉnh cao để phát triển nội dung sáng tạo trên YouTube, Facebook, TikTok”.

Quang cảnh Talkshow “Ứng dụng tư duy đỉnh cao để phát triển nội dung sáng tạo trên YouTube, Facebook, TikTok”.

Ông Nguyễn Văn Hào - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ (CBA) phát biểu khai mạc chương trình.

Ông Nguyễn Văn Hào - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ (CBA) phát biểu khai mạc chương trình.

Diễn giả Trương Thành Phố - Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty TNHH Cơ khí chế tạo máy sấy Tốt và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Xuân Nông chia sẻ kinh nghiệp tại chương trình.

Diễn giả Trương Thành Phố - Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty TNHH Cơ khí chế tạo máy sấy Tốt và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Xuân Nông chia sẻ kinh nghiệp tại chương trình.

TikToker triệu view Cao Thị Phượng chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình.

TikToker triệu view Cao Thị Phượng chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình.

Theo các chuyên gia, trong thời đại số, việc xây dựng nội dung sáng tạo và những kỹ thuật thực chiến trên các nền tảng YouTube, Facebook, TikTok là yếu tố then chốt để quyết định thành công của doanh nghiệp. Những nội dung hay, câu chuyện truyền cảm hứng, thông điệp hấp dẫn sẽ giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tạo lòng tin đối với khách hàng.

Đại biểu tham gia chương trình đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Đại biểu tham gia chương trình đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Các diễn giả và đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình.

Các diễn giả và đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình.

Empty

Không chỉ vậy, các nội dung sáng tạo còn giúp doanh nghiệp xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành nhưng không cần đầu tư quá nhiều vào chi phí quảng cáo.

Từ thực tế đó, nội dung trao đổi tại talkshow tập trung hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp cận và hiểu rõ hơn về các thuật toán của các nền tảng YouTube, Facebook, TikTok và điểm mạnh của các nền tảng này để khai thác; rèn kỹ năng tư duy đỉnh cao và sáng tạo hơn khi làm việc trên các nền tảng YouTube, Facebook, TikTok. Ngoài ra, các đại biểu còn được các chuyên gia giải đáp thắc mắc, hướng dẫn giải quyết những khó khăn gặp phải khi phát triển nội dung sáng tạo trên YouTube, Facebook, TikTok…

Việc phát triển nội dung sáng tạo trên các nền tảng như YouTube, Facebook và TikTok đang ngày càng trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. Nội dung sáng tạo giúp doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông, tạo dấu ấn riêng trong lòng khách hàng. Các video lan tỏa nhanh chóng (viral) có thể đưa thương hiệu đến hàng triệu người mà không cần chi phí quảng cáo lớn.

Mỗi nền tảng có thuật toán riêng, hỗ trợ doanh nghiệp hiển thị nội dung đúng đối tượng. Trong đó, TikTok mạnh về giới trẻ, video ngắn, bắt trend nhanh; Facebook có lượng người dùng đa dạng, mạnh về cộng đồng & chia sẻ; YouTube phù hợp cho nội dung dài, chuyên sâu, xây dựng lòng tin lâu dài. Từ đó, tăng tương tác và xây dựng cộng đồng.

Nội dung hấp dẫn sẽ kéo theo lượt like, comment, share, giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng một cách tự nhiên. Từ đó dễ dàng xây dựng một cộng đồng trung thành quanh thương hiệu. Có thể kích thích nhu cầu mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ một cách mềm mại. Kết hợp với các chiến lược CTA (kêu gọi hành động) hợp lý sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Phản ứng của người xem qua bình luận, chia sẻ, hoặc tỷ lệ xem giúp doanh nghiệp hiểu nội dung nào hiệu quả, từ đó điều chỉnh chiến lược phù hợp hơn. Việc áp dụng hợp lý, sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí marketing, một video sáng tạo, nếu được đầu tư đúng, có thể mang lại hiệu quả lâu dài với chi phí thấp hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống.

---> Vĩnh Long quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật

Trung Phạm  
Cần Thơ: Hội LHPN phường Thới Bình chăm lo cho trẻ em khuyết tật dịp Tết thiếu nhi 01/6

Cần Thơ: Hội LHPN phường Thới Bình chăm lo cho trẻ em khuyết tật dịp Tết thiếu nhi 01/6

(NSMT) – Ngày 28/5, bà Đặng Ngọc Thùy – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, vừa tổ chức chương trình “Trao quà yêu thương - Gửi tặng em thơ”, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cho 132 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trường Dạy Trẻ Khuyết Tật TP. Cần Thơ.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ

Chiều 27/5, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trương Cảnh Tuyên cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp và làm việc với bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng các thành viên đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ.

Sóc Trăng: Cứu sống bé trai 13 tuổi bị rắn hổ mang cắn

Sóc Trăng: Cứu sống bé trai 13 tuổi bị rắn hổ mang cắn

Vừa qua, Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết đã cấp cứu thành công một trường hợp nguy kịch do rắn hổ mang cắn. Bệnh nhi là em H.N.K, 13 tuổi, ngụ tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Một chai nhựa – Một nụ cười: Ngày hội Đổi rác lấy quà gây sốt dịp 1/6

Một chai nhựa – Một nụ cười: Ngày hội Đổi rác lấy quà gây sốt dịp 1/6

Môi trường không chỉ là không gian sống, mà còn là "mái nhà" chung gắn kết mọi sinh vật trên hành tinh. Thế nhưng, "mái nhà" ấy đang từng ngày bị tổn thương bởi những hệ lụy đến từ chính con người. Chất thải nhựa tràn lan, rác thải sinh hoạt không được xử lý triệt để, khí thải từ các khu công nghiệp, xe cộ… đã và đang khiến trái đất nóng lên, băng tan, mực nước biển dâng, và hàng loạt thiên tai bất thường xảy ra. Không chỉ hệ sinh thái bị hủy hoại, mà cuộc sống của con người cũng bị đe dọa trực tiếp. Đặc biệt, đối tượng dễ bị tổn thương nhất chính là trẻ em – những mầm xanh của tương lai.

Cần Thơ: Trường THPT An Khánh đạt kiểm định giáo dục cấp độ 2

Cần Thơ: Trường THPT An Khánh đạt kiểm định giáo dục cấp độ 2

(NSMT) - Ngày 27/5, Trường THPT An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2024 - 2025 và Lễ tri ân - Trưởng thành của học sinh khối 12 niên khóa 2022 - 2025. Dịp này, Trường THPT An Khánh đã đón nhận Bằng chứng nhận Trường đạt kiểm định giáo dục cấp độ 2.

Thành Đoàn Cần Thơ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025

Thành Đoàn Cần Thơ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025

(NSMT) - Ngày 27/5, Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025. Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2025 của thanh niên Cần Thơ diễn ra từ tháng 4 - 8/2025, với 1 chương trình và 4 chiến dịch.

Thuận Phong Food: Nâng tầm bữa ăn Việt bằng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu chất lượng

Thuận Phong Food: Nâng tầm bữa ăn Việt bằng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu chất lượng

(NSMT) – Chính thức khởi động hành trình từ năm 2024, Thuận Phong Food đang dần khẳng định vị thế là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp thực phẩm đông lạnh nhập khẩu chất lượng cao tại TP. Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Với phương châm “Chất lượng tốt - Giá tốt - Dịch vụ tốt”, doanh nghiệp đặt mục tiêu chăm lo sức khỏe từng bữa ăn cho người Việt bằng các sản phẩm an toàn, tươi ngon, giàu dinh dưỡng.