Nhịp sống

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ hướng dẫn doanh nghiệp phát triển nội dung sáng tạo các nền tảng mạng xã hội

Thứ năm, 17/04/2025, 17:33 PM

(NSMT) - Ngày 17/4, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ (CBA) tổ chức Talkshow “Ứng dụng tư duy đỉnh cao để phát triển nội dung sáng tạo trên YouTube, Facebook, TikTok”. Các nội dung sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành nhưng không cần đầu tư quá nhiều vào chi phí quảng cáo.

Sự kiện có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp là hội viên của CBA, các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh thành trong khu vực. Chương trình có sự tham gia của 2 diễn giả là ông Trương Thành Phố - Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty TNHH Cơ khí chế tạo máy sấy Tốt và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Xuân Nông; TikToker triệu view Cao Thị Phượng.

Ông Trương Thành Phố có 15 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trên Youtube, SEO trên Google và từng giúp nhiều doanh nghiệp tăng trưởng đột phá nhờ những phương pháp tư duy này. Đồng thời, các đại biểu còn được nghe chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu cùng TikToker triệu view Cao Thị Phượng.

Quang cảnh Talkshow “Ứng dụng tư duy đỉnh cao để phát triển nội dung sáng tạo trên YouTube, Facebook, TikTok”.

Quang cảnh Talkshow “Ứng dụng tư duy đỉnh cao để phát triển nội dung sáng tạo trên YouTube, Facebook, TikTok”.

Ông Nguyễn Văn Hào - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ (CBA) phát biểu khai mạc chương trình.

Ông Nguyễn Văn Hào - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ (CBA) phát biểu khai mạc chương trình.

Diễn giả Trương Thành Phố - Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty TNHH Cơ khí chế tạo máy sấy Tốt và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Xuân Nông chia sẻ kinh nghiệp tại chương trình.

Diễn giả Trương Thành Phố - Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty TNHH Cơ khí chế tạo máy sấy Tốt và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Xuân Nông chia sẻ kinh nghiệp tại chương trình.

TikToker triệu view Cao Thị Phượng chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình.

TikToker triệu view Cao Thị Phượng chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình.

Theo các chuyên gia, trong thời đại số, việc xây dựng nội dung sáng tạo và những kỹ thuật thực chiến trên các nền tảng YouTube, Facebook, TikTok là yếu tố then chốt để quyết định thành công của doanh nghiệp. Những nội dung hay, câu chuyện truyền cảm hứng, thông điệp hấp dẫn sẽ giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tạo lòng tin đối với khách hàng.

Đại biểu tham gia chương trình đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Đại biểu tham gia chương trình đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Các diễn giả và đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình.

Các diễn giả và đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình.

Empty

Không chỉ vậy, các nội dung sáng tạo còn giúp doanh nghiệp xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành nhưng không cần đầu tư quá nhiều vào chi phí quảng cáo.

Từ thực tế đó, nội dung trao đổi tại talkshow tập trung hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp cận và hiểu rõ hơn về các thuật toán của các nền tảng YouTube, Facebook, TikTok và điểm mạnh của các nền tảng này để khai thác; rèn kỹ năng tư duy đỉnh cao và sáng tạo hơn khi làm việc trên các nền tảng YouTube, Facebook, TikTok. Ngoài ra, các đại biểu còn được các chuyên gia giải đáp thắc mắc, hướng dẫn giải quyết những khó khăn gặp phải khi phát triển nội dung sáng tạo trên YouTube, Facebook, TikTok…

Việc phát triển nội dung sáng tạo trên các nền tảng như YouTube, Facebook và TikTok đang ngày càng trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. Nội dung sáng tạo giúp doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông, tạo dấu ấn riêng trong lòng khách hàng. Các video lan tỏa nhanh chóng (viral) có thể đưa thương hiệu đến hàng triệu người mà không cần chi phí quảng cáo lớn.

Mỗi nền tảng có thuật toán riêng, hỗ trợ doanh nghiệp hiển thị nội dung đúng đối tượng. Trong đó, TikTok mạnh về giới trẻ, video ngắn, bắt trend nhanh; Facebook có lượng người dùng đa dạng, mạnh về cộng đồng & chia sẻ; YouTube phù hợp cho nội dung dài, chuyên sâu, xây dựng lòng tin lâu dài. Từ đó, tăng tương tác và xây dựng cộng đồng.

Nội dung hấp dẫn sẽ kéo theo lượt like, comment, share, giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng một cách tự nhiên. Từ đó dễ dàng xây dựng một cộng đồng trung thành quanh thương hiệu. Có thể kích thích nhu cầu mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ một cách mềm mại. Kết hợp với các chiến lược CTA (kêu gọi hành động) hợp lý sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Phản ứng của người xem qua bình luận, chia sẻ, hoặc tỷ lệ xem giúp doanh nghiệp hiểu nội dung nào hiệu quả, từ đó điều chỉnh chiến lược phù hợp hơn. Việc áp dụng hợp lý, sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí marketing, một video sáng tạo, nếu được đầu tư đúng, có thể mang lại hiệu quả lâu dài với chi phí thấp hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống.

---> Vĩnh Long quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật

Trung Phạm  
Bạc Liêu dự kiến còn 25 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

Bạc Liêu dự kiến còn 25 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

(NSMT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều vừa ký văn bản dự thảo về phương án sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã của tỉnh.

Doanh nghiệp Singapore, Indonesia mong muốn hợp tác cùng TP Cần Thơ phát triển năng lượng sạch

Doanh nghiệp Singapore, Indonesia mong muốn hợp tác cùng TP Cần Thơ phát triển năng lượng sạch

Chiều 16-4, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan thành phố tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Singapore và Indonesia đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển lĩnh vực năng lượng sạch tại TP Cần Thơ.

Vĩnh Long quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật

Vĩnh Long quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật

(NSMT) - Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu cải tiến Y tế (CHIR), Công ty CP Dược phẩm Davipharm và Công ty truyền thông May Link tổ chức lễ phát động chương trình chăm sóc sức khỏe người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Vĩnh Long: Nhộn nhịp Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ kết hợp Hội chợ Xúc tiến Thương mại, sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Nhộn nhịp Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ kết hợp Hội chợ Xúc tiến Thương mại, sản phẩm OCOP

(NSMT) - Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ kết hợp Hội chợ Xúc tiến Thương mại, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - tỉnh Vĩnh Long năm 2025 được tổ chức từ ngày 15/4 đến ngày 21/4 tại đường Võ Văn Kiệt, Phường 9, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Long năm 2025.

Khai mạc Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 11

Khai mạc Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 11

Sáng 16/4, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Cà Mau: Chuẩn bị các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước và hướng tới hợp nhất tỉnh Bạc Liêu

Cà Mau: Chuẩn bị các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước và hướng tới hợp nhất tỉnh Bạc Liêu

(NSMT) - Chiều 15/4, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo thông tin tình hình báo chí quý 1/2025 trên địa bàn tỉnh.