Ẩm thực

Hòa mình cùng điệu nhảy “thiên đường” ở Phú Quốc

Thứ ba, 23/08/2022, 09:29 AM

Đến Vinpearl Safari Phú Quốc (Kiên Giang), nhiều du khách rất thích thú và hòa mình vào vũ điệu Zulu của những vũ công đến từ đất nước xa xôi tận Nam Phi.

Vũ điệu Zulu được xem là “đặc sản” chỉ có tại Vinpearl Safari Phú Quốc. Đến đây, du khách sẽ được chào đón bằng điệu nhảy Zulu của những vũ công đến từ Nam Phi xa xôi cách nước ta hàng ngàn cây số.

Zulu là bộ tộc lớn nhất, nổi tiếng nhất nằm ở lục địa đen Châu Phi. Vũ điệu Zulu bắt nguồn từ những cô gái ngực trần của bộ tộc Zulu, vũ điệu không chỉ là thể hiện sự hạnh phúc mà để thể hiện giá trí nhân văn trong chính con người họ.

Điệu nhảy Zulu của người Nam Phi thu hút đông đảo du khách đến xem.

Điệu nhảy Zulu của người Nam Phi thu hút đông đảo du khách đến xem.

Trải nghiệm điệu nhảy Zulu thêm phần thú vị hơn khi du khách được khoác lên mình những bộ trang phục thổ dân độc đáo để hòa mình vào hành trình khám phá khu rừng Safari ngút ngàn. Cảm giác trở thành chủ nhân rừng xanh là có thật khi bề ngoài vô cùng “bản địa” của du khách còn được tô điểm bằng đủ loại phụ kiện đúng chất thổ dân như váy tua rua, vòng quấn tay, vòng quấn cổ chân và vô số họa tiết hoang dã, rực rỡ… Trong trang phục thổ dân thực thụ, du khách sẽ được mời “làm nóng” với điệu nhảy Zulu trứ danh của bộ tộc lớn nhất Châu Phi.

Theo quản lý khu Vinpearl Safari Phú Quốc, chữ Zulu có nghĩa là “thiên đường”. “Điệu nhảy thiên đường” cũng là một trong các nghi lễ mang màu sắc nguyên thủy được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác tại lục địa đen. Các vũ công Zulu tại Vinpearl Safari Phú Quốc trước kia vốn chỉ định dừng chân nơi đây ít ngày nhưng vì vẻ đẹp cũng như tình cảm của người dân Phú Quốc nói chung đã níu chân họ nhiều năm nay.

Du khách chụp hình lưu niệm với các vũ công Nam Phi.

Du khách chụp hình lưu niệm với các vũ công Nam Phi.

Có thể nói, ở Vinpearl Safari Phú Quốc, vũ điệu Zulu đã thành công trong việc xóa bỏ khoảng cách giữa các dân tộc khi lôi cuốn du khách vào bầu không khí nồng nhiệt và sôi động.

“Vẫn còn đang lâng lâng sau chuyến tham quan vườn thú, vừa ra đến cổng, tôi đã bất ngờ ngay khi bắt gặp màn biểu diễn độc lạ nơi đây. Hỏi cô hướng dẫn viên thì được giới thiệu đó là điệu nhảy zulu của người ở Nam Phi. Những vũ công mặc đồ thổ dân, nắm tay nhau nhảy múa đều tăm tắp. Tiếng trống hào sảng, tiếng ca hát vang nhiệt huyết, tiếng vỗ tay cổ vũ theo nhịp của những người xung quanh… làm cho cả đoàn chúng tôi càng thích thú hơn”, anh Huỳnh Văn Hiếu, du khách đến từ tỉnh Cà Mau chia sẻ.

Không chỉ các em nhỏ mà tin chắc rằng mỗi du khách sẽ yêu thích tiết mục đặc sắc của những vũ công Nam Phi. Điệu nhảy lôi cuốn, sống động này sẽ khiến bạn động đậy những bước chân nhịp nhàng để cùng hòa mình vào vũ điệu hoang dã. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội chụp ảnh selfie, đặc biệt là selfie cùng nhóm vũ công Zulu.

Thủy Tiên  
Đồng Tháp: Hấp dẫn các món ăn được chế biến từ Sen

Đồng Tháp: Hấp dẫn các món ăn được chế biến từ Sen

(NSMT) – Ngày 17/5, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội thi ẩm thực chế biến các món ăn từ Sen năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024.

6

6 "món ăn chơi" chay tịnh mùa Phật Đản

Gợi ý cho bạn những "món ăn chơi" chay sẽ giúp thực đơn thêm phần phong phú cho mùa rằm tháng 4 - Phật Đản. Chỉ với các nguyên liệu rau củ quả quen thuộc được chế biến khác đi đã có những món ăn vặt hấp dẫn và ngon miệng.

Nông dân trồng sen – tô điểm cho Lễ hội Sen thêm rạng rỡ

Nông dân trồng sen – tô điểm cho Lễ hội Sen thêm rạng rỡ

Nhiều tháng qua, những người nông dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực chăm sóc, tuyển chọn hàng chục ngàn chậu sen đẹp mắt phục vụ cho Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, đặc biệt là không gian trưng bày các giống Sen tại công viên Văn Miếu (thành phố Cao Lãnh).

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

(NSMT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, đơn vị này đã có tờ trình đến UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức Lê hội Oóc om bok - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL làn thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.