Văn hóa

Hội LHPN quận Ninh Kiều tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Thứ ba, 25/06/2024, 17:51 PM

(NSMT) - Nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), Hội LHPN Quận Ninh Kiều tổ chức "Ngày hội phụ nữ Ninh Kiều khởi nghiệp - sáng tạo" tại Nhà văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) nhằm hướng đến nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, đẩy mạnh các hoạt động phong trào Hội.

Đến tham dự khai mạc ngày Hội có Bà Lê Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố; Ông Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Ninh Kiều; Ông Lê Văn Đầy - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ninh Kiều; Bà Nguyễn Thị Hồng Nga - Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ninh Kiều; các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận, lãnh đạo Đảng ủy, UBND 11 phường trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Ảnh màn hình 2024-06-25 lúc 17.24.49

"Ngày hội phụ nữ Ninh Kiều khởi nghiệp - sáng tạo" là dịp để tôn vinh và ghi nhận những kết quả, thành tích nổi bật mà phụ nữ khởi nghiệp đã đạt được, tạo cơ hội để chị em trên địa bàn quận được giao lưu, học tập, chia sẽ kinh nghiệm trong quá trình phát triển kinh tế, khởi nghiệp với tinh thần đoàn kết cùng phát triển; qua đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

IMG_9817

Tại ngày Hội chào đón 12 gian hàng trưng bày những sản phẩm khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ từ các phường trên địa bàn quận Ninh Kiều. Đó là những sản phẩm của các tổ hợp tác phát triển kinh tế, những sản phẩm OCOP,... được xây dựng trong quá trình thực hiện Đề án 939 (Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025).

IMG_9765
IMG_9778

Phát biểu tại ngày Hội, Bà Nguyễn Thị Hồng Nga - Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ninh Kiều chia sẻ: "Công tác hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp - sáng tạo, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của Hội LHPN quận Ninh Kiều trong nhiệm kỳ 2021 - 2026...

Ngày hội phụ nữ Ninh Kiều khởi nghiệp - sáng tạo được tổ chức hàng năm là dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh và ghi nhận những kết quả và thành tích nổi bật mà phụ nữ khởi nghiệp đã đạt được, tạo cơ hội để phụ nữ được giao lưu, chia sẽ thông tin, kinh nghiệm và các bài học trong quá trình phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, khởi nghiệp, vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, trên tinh thần đoàn kết, phát triển, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của phụ nữ, giúp chị em vượt qua những khó khăn, thách thức phía trước".

IMG_9816

Nằm trong chuỗi các hoạt động ngày Hội, BTC đã trao những chiếc lá nghĩa tình cho 33 gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và 22 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Ảnh màn hình 2024-06-25 lúc 17.22.27

Tại Ngày hội sẽ diễn ra các chương trình sau: Trưng bày 12 gian hàng; Hội thi "Phụ nữ với an toàn giao thông, trật tự đô thị", Hội thi trưng bày "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương", Hướng dẫn Phụ nữ lái xe an toàn, Họp mặt kỷ niệm 23 năm ngày gia đình Việt Nam: biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu, Tặng quà cho phụ nữ và học sinh khó khăn từ "Phiên chợ lá nghĩa tình", Hoạt động giao lưu múa dân vũ,...

Phùng Thảo  
Cụ bà 100 tuổi nhớ vanh vách tên 12 đứa cháu và 20 chắt trong nhà

Cụ bà 100 tuổi nhớ vanh vách tên 12 đứa cháu và 20 chắt trong nhà

Ở tuổi xưa nay hiếm, cụ bà 100 tuổi vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Đặc biệt, nhà có tới 12 đứa cháu và 20 chắt nhưng cụ nhớ vanh vách tên từng đứa.

Hạnh phúc dưới mái nhà...

Hạnh phúc dưới mái nhà...

Từ năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định chọn ngày 28-6 hằng năm là Ngày gia đình Việt Nam, nhằm tôn vinh các giá trị tốt đẹp của gia đình, gìn giữ và phát huy những ý nghĩa văn hóa, tinh thần đậm nét truyền thống Việt Nam. Gia đình có hòa thuận, hạnh phúc, xã hội mới phồn vinh, phát triển… Ngày Gia đình Việt Nam năm nay có chủ đề “Gia đình hạnh phúc - quốc gia thịnh vượng”, tiếp tục lan tỏa những thông điệp ý nghĩa để mọi người hướng về nhau, cùng kết nối yêu thương, vun đắp mái ấm thêm bền vững.

Nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Đánh giá về cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2, nhà thơ Hồng Thanh Quang - Trưởng Ban giám khảo nhận xét, cuộc thi là nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Thư gửi Mẹ

Thư gửi Mẹ

Chỉ là, ngày con viết thêm một bức thư cho Mẹ rồi xếp chung vào chồng thư cũ đã nhàu nhĩ màu của năm tháng. Chồng thư ấy đề tên người nhận là Mẹ và địa chỉ vỏn vẹn ghi là Bầu trời. Mẹ à, xin Mẹ cho con địa chỉ rõ ràng hơn được không?

Con trượt trường chuyên!

Con trượt trường chuyên!

Ra khỏi phòng thi, con gái tôi mặt buồn thườn thượt. Môn cuối cùng, cũng là môn chuyên, môn sở trường, cháu làm lạc đề câu nghị luận xã hội. Từ phút ấy, tôi biết con mình sẽ trượt, bởi môn chuyên nhân hệ số 2, làm lạc đề, điểm thấp, cơ hội đỗ gần như không có.

Sắp diễn ra Ngày hội Du lịch

Sắp diễn ra Ngày hội Du lịch "Văn hóa Chợ nổi Cái Răng" lần thứ VIII

(NSMT) - Hướng đến hưởng ứng "Ngày Du lịch Thế giới 27/9", ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng lần thứ VIII năm 2024 sẽ diễn ra với chủ đề "Bảo tồn và phát huy văn hóa phi vật thể quốc gia 'Văn hóa Chợ nổi Cái Răng', gắn với phát triển du lịch".

Làm gì khi con liên tục ăn vạ?

Làm gì khi con liên tục ăn vạ?

Khi trẻ ăn vạ, phụ huynh rất dễ cáu giận. Việc duy nhất cha mẹ cần làm, đó là bình tĩnh trước những đòi hỏi của trẻ từ đó sẽ biết cách xử lý vấn đề sao cho hiệu quả.