Phong cách sống

Hội Liên hiệp phụ nữ Quận Ninh Kiều trao 300 Suất ăn nghĩa tình cho bệnh nhân tại bệnh viện Ung Bướu

Thứ hai, 31/07/2023, 21:58 PM

(NSMT) - Chiều 31/7, Hội LHPN quận Ninh Kiều đã tổ chức Chương trình “Suất ăn nghĩa tình”, qua đó trao 300 suất ăn (gồm cơm, nước uống) hỗ trợ bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ.

Được biết, toàn bộ kinh phí phục vụ nấu cơm từ thiện đợt này trị giá gần 13 triệu đồng; toàn bộ chi phí thực hiện hoạt động do Hội LHPN quận Ninh Kiều vận động mạnh thường quân trên địa bàn quận đóng góp.

IMG_3724

Bên cạnh đó, các phần ăn cũng do chính tay cán bộ, hội viên phụ nữ quận nấu. Từ việc đi chợ, mua lương thực, thực phẩm về nấu cơm, chế biến món ăn đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thông qua đó, 300 phần ăn đã được trao tận tay cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Ung Bướu.

IMG_3722
IMG_3719

"Chương trình “Suất ăn nghĩa tình” được Hội duy trì qua nhiều năm, được tổ chức ở nhiều bệnh viện trên địa bàn để góp phần chia sẻ khó khăn với bệnh nhân trong quá trình chữa bệnh" - Bà Nguyễn Thị Hồng Nga - Chủ tịch Hội LHPN quận Ninh Kiều nhấn mạnh.

IMG_3720
IMG_3725

Qua sự kiện trên đã cho thấy sự chung tay đóng góp cho xã hội của Hội LHPN Quận Ninh Kiều. Những suất cơm tuy không đắt đỏ nhưng đã mang đến niềm vui, sự ấm lòng cho người nhận, qua đó tiếp thêm động lực cho người bệnh sớm vượt qua những khó khăn bệnh tật, yên tâm điều trị để sớm về với gia đình.

Được biết định kỳ hàng tháng, Hội phụ nữ ở các phường trên địa bàn quận Ninh Kiều cũng thường xuyên tổ chức nấu ăn, trao hàng ngàn suất ăn miễn phí cho nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa bàn khu vực.

Phùng Thảo  
Một lần vào bệnh viện

Một lần vào bệnh viện

Đối với những bệnh nhân trong bệnh viện, họ không bao giờ hỏi ý nghĩa cuộc sống là gì, bởi được sống như những người bình thường là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.

“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

(NSMT) - Theo thông tin từ gia đình, Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã từ trần vào lúc 14 giờ ngày 05/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi. Nhà giáo Lâm És (sinh năm 1940) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Sống một mình ngày càng trở thành xu hướng nhưng làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống mà không gây nhàm chán, tốn nhiều chi phí?