Giải trí

Hôn nhân của giới trẻ trong “Mình yêu nhau, bình yên thôi”

Thứ sáu, 22/03/2024, 08:20 AM

“Mình yêu nhau, bình yên thôi” mang đến những góc nhìn đa chiều về hôn nhân của những người trẻ hiện đại, với cách khai thác mới lạ, trẻ trung nhưng vẫn sâu sắc. Phim phát sóng lúc 20h, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV3.

Hân (Việt Hoa) và Đức Anh (Thanh Sơn) đang trong giai đoạn ly thân. Hân là kiểu mẫu của phụ nữ trẻ độc lập, chủ một tiệm spa thẩm mỹ và không thích cuộc sống làm dâu. Chính vì thế, Hân và bà Giang, mẹ chồng cô, luôn mâu thuẫn khi sống chung một mái nhà. Bà Giang lúc nào cũng muốn quản lý tất cả mọi việc của vợ chồng Hân, từ ăn uống cho đến giấc ngủ.

z5270907987863_d512cf99aac46bfcdd702285701a56ec

Đức Anh là giám đốc một công ty truyền thông. Từ nhỏ cho đến lớn, Đức Anh đã quen với cuộc sống bảo bọc của mẹ nên anh vẫn luôn cho rằng điều này bình thường, nên không nghĩ đến cảm nhận của Hân khi bà Giang xen vào quá nhiều việc riêng tư của hai vợ chồng. Đứng giữa mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, Đức Anh chỉ cảm thấy mệt mỏi và thường vùi đầu vào công việc, hay đi chơi cùng bạn bè. Hôn nhân giữa Hân và Đức Anh cũng vì thế mà rạn nứt, nhưng cả hai vẫn giấu giếm, cho đến khi Hân phát hiện Đức Anh vẫn qua lại với người yêu cũ, cô quyết định ly hôn. Tuy nhiên, quá trình không suôn sẻ như Hân mong muốn bởi Đức Anh muốn níu kéo, tìm lại tình yêu như lúc đầu.

“Mình yêu nhau, bình yên thôi” mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc về câu chuyện tình yêu và hôn nhân của những người trẻ. Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng màu hồng, lãng mạn như khi yêu và nhiều người trẻ đã vỡ mộng bởi thực tế. Nhân vật Hân đại diện cho các cô gái thất vọng về cuộc sống hôn nhân gia đình. Không chỉ phải ép mình sống trong khuôn khổ cùng mẹ chồng, bỏ đi nhiều thói quen sở thích cá nhân, mà Hân còn phải chứng kiến sự thay lòng của chồng, người cô từng hết lòng yêu thương và tin tưởng. Niềm tin về hôn nhân hạnh phúc trong Hân vụn vỡ khi cô đi đến quyết định ly hôn.

Hôn nhân của Hân và Đức Anh bắt đầu từ tình yêu nhưng dần bị đổ vỡ bởi thực tế cuộc sống lứa đôi còn có nhiều yếu tố chi phối: công việc, những mối quan hệ gia đình, xã giao và cả người cũ. Từ yêu đến kết hôn, ai chẳng mong một gia đình hạnh phúc và bền vững, nhưng cuộc sống luôn xuất hiện nhiều rủi ro và nhiều gia đình trẻ phải đứng trước khủng hoảng hôn nhân. Nhưng liệu lựa chọn buông tay và ly hôn, có thực sự mang đến bình yên?

Trong “Mình yêu nhau, bình yên thôi” không chỉ có hôn nhân đầy trắc trở của Hân và Đức Anh; mà còn có tình yêu, hôn nhân của những người trẻ khác: Quân, Ngọc, Lâm… Tất cả các nhân vật bị cuốn trong các tình huống oái oăm, tạo nên những cung bậc cảm xúc đa dạng, nhiều màu sắc. Mà trong đó, sợi dây duy nhất níu kéo các nhân vật chính là tình yêu, tình thân và tình người.

Phim có dàn diễn viên trẻ trung, diễn xuất tốt và thể hiện trọn vẹn cá tính nhân vật.

Theo Bảo Lam/Báo Cần Thơ

Xem chi tiết bài viết tại đây.

Đường đua KUN Happy Run Cần Thơ lan tỏa tình yêu thể thao cho trẻ em

Đường đua KUN Happy Run Cần Thơ lan tỏa tình yêu thể thao cho trẻ em

(NSMT) – Hơn 1.500 vận động viên 'nhí' đã chinh phục đường đua KUN Happy Run Cần Thơ trong niềm vui, vỡ òa xúc cảm khó quên.

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Khu chợ miền Tây vòng quanh tiktok

Khu chợ miền Tây vòng quanh tiktok

(NSMT) - Gần đây, nền tảng mạng xã hội tiktok liên tục xuất hiện những trào lưu mới từ các trend (xu hướng) ngoại nhập thu hút đông đảo người xem. Tuy nhiên, đâu đó trên nền tảng triệu view này vẫn có những tiktoker (người sử dụng nền tảng tiktok) say đắm nét đẹp Việt, lan tỏa những nét đẹp tuy xưa nhưng vẫn rất hợp thời.

Sóc Trăng: Tổ chức học tập, tuyên truyền cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sóc Trăng: Tổ chức học tập, tuyên truyền cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(NSMT) - Ngày 18/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến học tập, tuyên truyền cuốn sách “Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc”.