Đi đâu

Làng hoa lớn nhất miền Tây tại Sa Đéc

Thứ bảy, 25/09/2021, 14:19 PM

Một điểm du lịch vô cùng đặc sắc, hấp dẫn và nổi bật về màu sắc bạn không thể bỏ qua khi đến Đồng Tháp chính là làng hoa Sa Đéc - một làng nghề truyền thống với lịch sử thăng trầm cả trăm năm.

Làng hoa kiểng Sa Đéc cách trung tâm thành phố Sa Đéc 03km, có diện tích 313ha, với 1.968 hộ dân sinh sống.

398

Thế mạnh của làng hoa là có hai mặt tiếp giáp với sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng và sông Sa Đéc, thuận tiện cho việc vận chuyển bằng đường thủy và đường bộ. (Ảnh thamhiemmekong).

Làng hoa được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa kiểng có tuổi đời hơn 100 năm tuổi. Đầu thế kỷ 20, làng Tân Quy Đông có vài hộ gia đình nhập hoa về trồng. Sự khác biệt làm người ta thấy lạ lẫm. Vì khi ấy Sa Đéc chỉ nổi tiếng về trồng cây ăn quả và lúa.

399

Sau vài vụ mùa bội thu, giá tiền hoa lại cao. Những hộ gia đình khác đã học hỏi và nhân rộng mô hình trồng hoa khắp làng Tân Quy Đông. (Ảnh dulichtugo).

Đây là nơi ươm mầm hơn 2.000 loài hoa khác nhau. Nó là làng hoa có quy mô lớn nhất cả nước. Làng hoa Sa Đéc 2019 ước tính trồng hơn 3.000.000 giỏ hoa để phục vụ khách du lịch mua sắm.

Ngày nay, đặc điểm làng hoa Sa Đéc vẫn giữ nét khác biệt với hình ảnh các luống hoa thẳng tắp trên ruộng đất, bởi hoa ở đây được trồng trên các giàn cao, phía dưới là mặt nước xâm xấp được dẫn từ các con rạch chảy vào. Người dân cứ thế lội chân, mùa nước nổi thì dùng xuồng, len lỏi giữa các luống hoa mà ra công chăm sóc.

400

Vườn hoa Sa Đéc trồng nhiều loài hoa đẹp phải kể đến như: cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo... (Ảnh CMC TOURIST)

Đặc biệt có khoảng 50 giống hoa hồng xuất khẩu như: hồng Grada màu tím sen, hồng Cleopatre màu hồng phấn, hồng Korokit màu gạch tôm, hồng Masseille màu trắng, hồng Elizabet phơn phớt, hồng Confidence màu vàng hột gà, hồng Nhung đỏ thắm...

401

Vào thời điểm cuối tháng 6 và đầu tháng 7 âm lịch, Nông dân tại Làng Hoa Sa Đéc đã chuẩn bị cho vụ bông tết. (Ảnh tieudung).

Theo người dân địa phương, từ rằm tháng Chạp (tháng 12 âm lịch), các vườn hoa Sa Đéc bắt đầu vào mùa thu hoạch cho dịp Tết cổ truyền. Đến tham quan làng hoa Tân Quy Đông Sa Đéc, dù bất cứ tháng nào trong năm bạn cũng có thể ngắm hoa và chụp ảnh thỏa thích. Đặc biệt, khi vào xuân, khí trời mát mẻ, muôn hoa bắt đầu đua nở. Cả làng hoa như ngập tràn trong muôn sắc thắm của nghìn hoa khoe sắc.

402

Đặc biệt vào dịp Tết, lượng người đổ về Làng hoa Sa Đéc sẽ rất đông, hầu như năm nào cũng vậy và khiến bức tranh du lịch Đồng Tháp thêm bừng sáng. (Ảnh phunu.nld).

Có thể nói rằng, làng hoa kiểng Sa Đéc đã trở thành hội hoa xuân thơ mộng của miền Tây Nam Bộ vào dịp cuối năm.

Thảo Nguyên (t/h)  
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.