Nuôi con

Lợi ích kỳ diệu của hạt sen đối với phụ nữ mang thai

Thứ ba, 29/06/2021, 15:33 PM

Hạt sen có giá trị dinh dưỡng cao, chứa ít calo, rất tốt cho mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Tuy vậy, mẹ bầu nên ăn đúng cách để phát huy được hết tác dụng kỳ diệu của hạt sen.

5 tác dụng kỳ diệu của hạt sen đem lại cho mẹ bầu

Hạt sen giúp điều trị mất ngủ cho mẹ bầu

Mức độ hormone dao động, căng thẳng khi mang thai đều có thể dẫn đến mất ngủ. Hạt sen có đặc tính an thần nhẹ nên sẽ giúp bà bầu ngủ ngon hơn. Các vitamin và chất chống oxy hóa có trong hạt sen cũng giúp bà bầu có thói quen ngủ tốt hơn.

page-11475924

Hạt sen rất tốt cho mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi (Ảnh minh họa)

Hạt sen giúp ngăn ngừa tiêu chảy

Tiêu chảy do mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ mang thai có thể được phòng ngừa bằng cách ăn hạt sen. Hạt sen có chứa một lượng nhỏ các alcaloid góp phần chống co thắt ruột, do đó làm giảm tiêu chảy.

Hạt sen giúp kiểm soát huyết áp cho mẹ bầu

hat-sen-2-11484722

Ảnh minh họa

Nếu mẹ bầu đang gặp phải các vấn đề về huyết áp thì ăn hạt sen chính là món ăn có thể giúp bạn khắc phục vấn đề này. Mẹ bầu nên ăn hạt sen chưa thông tâm vì phần tâm sen ở giữa có thể giúp kiểm soát lưu lượng máu. Ngoài ra, trong tâm sen còn chứa chất isquinquinoline, có tác dụng làm dịu cơ thể.

Giúp thai nhi phát triển tốt hơn

Hạt sen giàu protein, cần thiết cho sự phát triển của não và hệ thần kinh của thai nhi.

Hạt sen giúp ngăn ngừa mệt mỏi cho mẹ bầu

Mệt mỏi là cảm giác thường gặp ở bà bầu. Nếu mẹ bầu muốn giảm bớt cảm giác này, vậy hãy ăn nhiều hạt sen bởi trong hạt sen có chứa rất nhiều dinh dưỡng, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể như kẽm, kali, magiê, protein và vitamin.

Ăn bao nhiêu hạt sen trong một ngày? 

Mẹ bầu có thể ăn khoảng 2 đến 3 nắm hạt sen để mang lại những lợi ích cho cả mẹ và thai nhi. Hạt sen cũng có thể gây ra tác dụng phụ nhất định ở một vài phụ nữ mang thai.

Tác dụng phụ của việc ăn hạt sen khi mang thai

Có một vài lý do để không ăn quá nhiều hạt sen khi mang thai. Dưới đây là một số tác dụng phụ của việc ăn hạt sen:

+ Việc tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến đầy hơi, táo bón.

+ Nếu bị đái tháo đường, mẹ bầu nên tránh ăn quá nhiều hạt sen vì chúng có xu hướng làm giảm lượng đường trong máu.

+ Một số người có thể bị dị ứng với hạt. Trong trường hợp bạn cảm thấy không ổn khi sử dụng hạt sen, hãy ngừng ăn chúng và hỏi ý kiến bác sĩ.

Hoàng Ly T/H  
5 nguyên tắc dạy con của người Mỹ giúp trẻ thành công từ trên ghế nhà trường

5 nguyên tắc dạy con của người Mỹ giúp trẻ thành công từ trên ghế nhà trường

Thay vì chiều chuộng, bố mẹ người Mỹ thường có cách dạy khác biệt dựa trên sự định hướng và giám sát để con họ có được sự tự tin, tạo tiền đề cho thành công sau này.

Làm gì khi trẻ thích xem tivi hơn học bài?

Làm gì khi trẻ thích xem tivi hơn học bài?

Trẻ thường có thói quen thích xem tivi hơn học bài. Những lúc như thế bố mẹ thường dễ nổi nóng, tuy nhiên theo các chuyên gia có cách xử lý hay hơn xuất phát từ phương pháp nuôi dạy con nhẹ nhàng.

Trẻ đồng cảm và phát triển kỹ năng xã hội nhờ thường xuyên chơi búp bê

Trẻ đồng cảm và phát triển kỹ năng xã hội nhờ thường xuyên chơi búp bê

Không chỉ đơn giản là một món đồ chơi, chơi búp bê mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển tinh thần của trẻ em hơn một số hoạt động vui chơi điển hình.

Vì sao trẻ thường lười biếng, chậm chạp?

Vì sao trẻ thường lười biếng, chậm chạp?

Khi trẻ không hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn như người lớn yêu cầu, cha mẹ thường cho rằng trẻ không vâng lời, thiếu kỷ luật. Tuy nhiên, đây chỉ là bề ngoài. Đằng sau sự lười biếng của đứa trẻ còn ẩn chứa những lý do sâu xa hơn.

Có nên để trẻ ngủ với ông bà?

Có nên để trẻ ngủ với ông bà?

Các chuyên gia chỉ ra rằng, trẻ ngủ cùng ai khi còn nhỏ sẽ gần gũi hơn về mặt tâm lý với người đó, tính cách của trẻ cũng sẽ giống người đó hơn.

"Lợi bất cập hại" từ phương pháp dạy con 47% bố mẹ đang lựa chọn

Thay vì áp dụng phương pháp dạy con nghiêm khắc, nhà tâm lý học trẻ em Mona Delahooke cho biết cha mẹ nên cân bằng giữa kỷ luật và thấu hiểu.

Dịch giả 92 tuổi: Dạy con đôi lúc cần đến đòn roi nhưng người lớn cần làm gương

Dịch giả 92 tuổi: Dạy con đôi lúc cần đến đòn roi nhưng người lớn cần làm gương

Trải qua những giai đoạn cuộc đời vô cùng thăng trầm với bao đổi thay, dịch giả Lê Xuân Khải đã đúc rút ra nhiều bài học trân quý và chia sẻ những lời khuyên ý nghĩa dành cho thế hệ sau.