Liên kết du lịch

Long An - TP. Hồ Chí Minh liên kết khôi phục và phát triển du lịch sau đại dịch

Thứ hai, 01/11/2021, 14:45 PM

(NSMT) – Ngày 31/10, UBND Long An và Sở VHTTDL tỉnh phối hợp với UBND TP. HCM cùng Sở Du lịch TP. HCM tổ chức chương trình hội nghị liên kết du lịch giữa tỉnh Long An và TP. HCM trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19.

Long An và TP. HCM thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch từ năm 2011 đến nay và đạt nhiều kết quả tích cực. Ngành du lịch TP. HCM xác định Long An nói riêng và các tỉnh, thành ĐBSCL nói chung có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, phù hợp với thị trường khách du lịch TPHCM như sản phẩm du lịch gắn với sông nước miệt vườn, du lịch sinh thái dã ngoại, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch gắn với ẩm thực đồng quê Nam Bộ… Ngược lại, Long An cũng là thị trường khách du lịch đến TP. HCM với các sản phẩm du lịch chủ lực như: Du lịch đô thị, du lịch mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe, văn hóa - lịch sử…

Long An có lợi thế về du lịch sinh thái. Ảnh: vntrip.

Long An có lợi thế về du lịch sinh thái. Ảnh: vntrip.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM đề xuất phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng công tác quản lý Nhà nước tập trung vào 3 nhóm giải pháp: Trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện các Bộ tiêu chí an toàn và Bản đồ số du lịch an toàn; chú trọng công tác phối hợp triển khai các hoạt động tại chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2021 – 2025 hiệu quả, chất lượng, có chiều sâu và mang lại giá trị cho cộng đồng làm du lịch; phát huy vai trò của Hiệp hội du lịch các địa phương và doanh nghiệp các địa phương để triển khai các hoạt động liên kết hợp tác.

Về công tác phát triển sản phẩm, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM đề xuất cần tăng cường các hoạt động liên kết giữa hai địa phương và hoạt động liên kết vùng để tạo nên các sản phẩm chung, chính sách chung, nhằm tạo ra những sản phẩm phù hợp cho khách du lịch để trải nghiệm.

Đặc biệt, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, các địa phương cần tập trung phối hợp truyền thông điểm đến: các địa phương phối hợp chặt chẽ trong công tác truyền thông việc tái khởi động ngành du lịch với thông điệp: “Du lịch an toàn”, “An toàn trong từng trải nghiệm”. Tăng cường công tác quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, Bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 TP. HCM, các trang mạng xã hội giữa các địa phương. Triển khai các hoạt động quảng bá, ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu du lịch vùng TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đã được công bố trong các hoạt động du lịch tại các địa phương…

Các đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Các đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Thị Thắng cho rằng để kích hoạt hoạt động du lịch liên tuyến giữa TP. HCM và Long An, thì 2 địa phương cùng chỉ đạo các sở ngành chức năng khẩn trương phối hợp thống nhất các tiêu chí an toàn trong lĩnh vực du lịch, để làm cơ sở tổ chức các chương trình du lịch liên tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo Sở GTVT của 2 địa phương cùng thống nhất phương thức lưu thông cho doanh nghiệp du lịch và khách du lịch theo hướng thuận lợi nhất, cung cấp đầu mối phối hợp hỗ trợ vận chuyển liên tuyến. Ngành du lịch phối hợp tổ chức các chương trình tour thí điểm “hai điểm đến một cung đường”, chuẩn bị sản phẩm cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp đến, trên cơ sở đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch. Thời điểm bắt đầu cho các chương trình liên tỉnh là từ tháng 11/2021.

Đồng thời, ông đề nghị 2 địa phương tiếp tục phát huy các nội dung liên kết trong đó tập trung cho công tác phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu đến du khách các sản phẩm du lịch đặc sắc và an toàn của 2 địa phương. Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực du lịch, đảm bảo cho việc khôi phục và phát triển hoạt động du lịch bền vững, an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An lắng nghe ý kiến và góp ý. Ngành du lịch Long An mong tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ từ các doanh nghiệp và TP. HCM.

Thảo Nguyên (T/H)  
UP Việt Nam: Công nghệ tiên phong cho phát triển du lịch

UP Việt Nam: Công nghệ tiên phong cho phát triển du lịch

(NSMT) - Vừa qua, lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đầu tư UP Việt Nam cùng với Trung tâm xúc tiến đầu tư và giới thiệu các giải pháp công nghệ đến tỉnh Kon Tum là sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong chặng đường phát triển giữa UP Việt Nam và tỉnh Kon Tum.

Lâm Đồng liên kết cùng Cần Thơ và Đồng Tháp phát triển du lịch

Lâm Đồng liên kết cùng Cần Thơ và Đồng Tháp phát triển du lịch

(NSMT) - Chiểu 22/9 tại TP. Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023.

Hậu Giang: Tất bật chuẩn bị cây giống Tết tại Xáng Mới

Hậu Giang: Tất bật chuẩn bị cây giống Tết tại Xáng Mới

(NSMT) - Những ngày cận Tết tại ấp Xáng Mới, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Trồng hoa Xáng Mới đang tất bật cho vụ mùa gây giống để kịp phục vụ bà con vui xuân đón Tết.

Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch tại TP Cần Thơ

Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch tại TP Cần Thơ

(NSMT) - Chiều ngày 20/7 tại Hội trường tầng 5 khách sạn Vinpearl Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị xúc tiến du lịch Việt Nam - Campuchia “Cambodian tourism roadshow Can Tho city”. Sự kiện do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia tổ chức với sự triển khai thực hiện của công ty Hieu’ tour (Cần Thơ).

Hơn 84 ngàn lượt du khách đến với Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng”

Hơn 84 ngàn lượt du khách đến với Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng”

(NSMT) - Tối ngày 11/7, tại Trạm dừng chân Chợ nổi Cái Răng, Quận Cái Răng đã diễn ra lễ bế mạc Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” TP. Cần Thơ lần thứ VI năm 2022.

Đường thốt nốt An Giang được ưa chuộng tại thị trường phía Bắc

Đường thốt nốt An Giang được ưa chuộng tại thị trường phía Bắc

(NSMT) - Đường thốt nốt từ lâu đã trở thành đặc sản mà khách du lịch không thể bỏ qua khi đến với An Giang. Trong thời gian gần đây, mặt hàng này có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường ở các tỉnh phía Bắc và nhận về những tín hiệu khả quan.

Bạc Liêu - Cà Mau - Ninh Bình ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Bạc Liêu - Cà Mau - Ninh Bình ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Ngày 28/04 tại Cà Mau diễn ra buổi ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa 3 tỉnh Bạc liêu, Cà Mau, Ninh Bình.