Nhịp sống

Nam sinh Sóc Trăng với điểm 10 môn Hoá học

Thứ sáu, 19/07/2024, 14:14 PM

(NSMT) - Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh Sóc Trăng có 3 điểm 10 môn Hóa học, trong đó có thí sinh Võ Gia Khiêm, học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai.

Trò chuyện cùng tôi, Gia Khiêm cho biết, em sinh ra trong một gia đình có ba công tác trong ngành Công an, mẹ là giáo viên THCS. Từ nhỏ em đã có đam mê với bộ môn Hoá học bởi đây là môn học ứng dụng thực tế, giúp giải thích được những hiện tượng tự nhiên trong đời sống hằng ngày. Sau khi học xong THCS, em đăng ký thi vào lớp chuyên Hoá của Trường THPT Chuyên Nguyễn Thi Minh Khai để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình. Vào đây, được sự quan tâm, hướng dẫn của các thầy, cô bộ môn, được thực hành với những thiết bị hiện đại, em rất thích thú và càng đam mê hơn.

Để học tốt môn Hóa, ngoài những bài học trong sách giáo khoa, những kiến thức thầy cô truyền dạy trên lớp, Gia Khiêm còn tự tìm tòi, mày mò, học hỏi, nghiên cứu thêm từ nhiều nguồn tài liệu khác trên nhiều kênh để tham khảo, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho bản thân.

Chân dung em Võ Gia Khiêm, học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đạt điểm 10 môn Hoá trong kỳ thi THPT Quốc gia 2024 vừa qua.

Chân dung em Võ Gia Khiêm, học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đạt điểm 10 môn Hoá trong kỳ thi THPT Quốc gia 2024 vừa qua.

Bảng thành tích học tập của Võ Gia Khiêm rất đáng nể khi liên tục 12 năm học phổ thông, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện với điểm trung bình các môn cả năm đạt từ 9.5 trở lên; đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn cấp khối THCS; đạt giải nhất môn Hoá học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 9; đạt danh hiệu thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai. Năm học lớp 10, em đạt giải nhì môn Hóa trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh; năm học lớp 11 em tiếp tục đạt giải nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh, môn Hóa; Huy chương vàng môn Hóa - khối 11 Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 lần thứ 27 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm học 2023 - 2024, em đạt danh hiệu "Học sinh 3 tốt" cấp thành phố và đạt giải khuyến khích tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cùng nhiều giải thưởng khác.

"Môn Hoá học đối với nhiều bạn là môn khó nhưng với em là đam mê nên em rất hào hứng khi học môn này. Hôm thi tốt nghiệp, sau khi làm bài xong, em tự chấm mình đạt điểm tối đa nhưng vẫn hồi hộp vì không biết có sai sót hay sơ suất gì không. Sáng hôm qua, tra cứu biết chắc chắn mình đã đạt điểm 10 ở môn này em rất vui, đầy cảm xúc. Niềm vui này em xin gửi tặng ba mẹ, thầy cô và những người thân yêu của em", Gia Khiêm cho biết thêm.

Thạc sĩ Dương Khánh Hoàng, giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, người trực tiếp dạy Gia Khiêm chia sẻ: "Em Võ Gia Khiêm rất đam mê môn Hóa học. Tôi biết em từ năm học lớp 9 và đã nhận ra được tiềm năng rất lớn ở Khiêm. Em có khả năng tự học cao, chịu mày mò với các bài tập khó, có thể tự nghiên cứu những lý thuyết chuyên sâu của môn học. Em có phong thái rất tự tin ở các kỳ thi học sinh giỏi và đạt kết quả rất tốt như đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh ở cấp THCS và THPT; huy chương vàng Olympic truyền thống 30/04 ở TP.HCM; học sinh giỏi cấp quốc gia. Gần đây nhất là điểm 10 môn Hóa trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024.

Điều đáng nói ở Gia Khiêm là thái độ khiêm nhường, ham học hỏi không chỉ từ các thầy cô mà còn từ các thế hệ đi trước. Có được thành tích hôm nay là cả quá trình phấn đấu không mệt mỏi của Khiêm, em đã trở thành niềm tự hào của gia đình, thầy cô và Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, tỉnh Sóc Trăng".

Không chỉ học giỏi, Võ Gia Khiêm còn là một học sinh gương mẫu trong các hoạt động phong trào của lớp, của trường, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong học tập và trong các phong trào của lớp, của trường.

Anh Võ Văn Sử (ba của Gia Khiêm) vui vẻ: "Trong quá trình học tập, gia đình rất vui vì con trai có tinh thần học tập rất nghiêm túc, tự học, tự tìm tòi, nghiên cứu. Tôi công tác trong ngành công an nên thời gian dành cho con rất hạn chế. Vợ là giáo viên cũng bận cho công việc chuyên môn ở trường nên cháu hiểu và có tinh thần tự lực từ rất sớm. Kết quả học tập của cháu là niềm vui, niềm động viên rất lớn cho chúng tôi. Khi cháu chọn nghề y, chúng tôi ủng hộ cháu dù biết nghề này rất vất vả".

Nói về ước mơ của mình, Gia Khiêm cho biết: "Từ nhỏ em ước mơ trở thành bác sĩ để góp phần nhỏ của mình vào chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo. Vì vậy, khi làm hồ sơ, em đăng ký vào Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, với ngành Y đa khoa. Rất may mắn là em được ba mẹ và gia đình đồng ý với ước mơ của mình".

Cao Xuân Lương  
Đêm hội Trăng rằm chung tay tiếp sức hỗ trợ đồng bào vượt qua mùa bão, lũ

Đêm hội Trăng rằm chung tay tiếp sức hỗ trợ đồng bào vượt qua mùa bão, lũ

(NSMT) - Tại "Đêm Hội Trăng Rằm - San Sẻ Yêu Thương lần thứ 5 năm 2024" diễn ra vào lúc 8h-22h ngày 15/9/2024, BTC Chương trình quyết định có những phút giây lắng đọng, tưởng nhớ và quyên góp nhằm hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 gây ra.

Cà Mau phát động tháng cao điểm chuyển đổi số

Cà Mau phát động tháng cao điểm chuyển đổi số

(NSMT) - UBND tỉnh Cà Mau vừa phát động tháng cao điểm thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Sóc Trăng ủng hộ hơn 7 tỷ đồng gửi đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Sóc Trăng ủng hộ hơn 7 tỷ đồng gửi đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

(NSMT) - Chiều ngày 13/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Cần Thơ: Ký quy chế phối hợp về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố

Cần Thơ: Ký quy chế phối hợp về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố

(NSMT) - Chiều 12/9, Viện Kiểm sát nhân dân, Công an, Thanh tra, Cục Hải quan, Cục Thuế, Cục Quản lý thị trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ ký quy chế phối hợp về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Sở LĐTBXH Cần Thơ xây dựng nhà ở cho hộ cận nghèo tại huyện Phong Điền

Sở LĐTBXH Cần Thơ xây dựng nhà ở cho hộ cận nghèo tại huyện Phong Điền

(NSMT) - Ngày 12/9 tại huyện Phong Điền đã diễn ra lễ khởi công xây dựng 02 căn nhà ở cho hộ cận nghèo, hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2024 do Sở LĐTBXH thành phố chủ trì.

Hàng ngàn phần quà ý nghĩa chờ đón các em thiếu nhi tại Đêm hội Trăng rằm năm 2024

Hàng ngàn phần quà ý nghĩa chờ đón các em thiếu nhi tại Đêm hội Trăng rằm năm 2024

(NSMT) - Hàng ngàn phần quà Trung thu ý nghĩa sẽ được trao tặng miễn phí cho đến khi hết, dành cho tất cả các em thiếu nhi tham gia chương trình trung thu Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2024 được diễn ra từ 8h - 22h ngày 15/09/2024 tại Công viên Lưu Hữu Phước (TP Cần Thơ).

Công an Cần Thơ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

Công an Cần Thơ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

(NSMT) - Chiều 11/9, Công an thành phố Cần Thơ đã phát động ủng hộ đồng bào một số tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ và cơn bão số 3. Đại tá Trần Văn Dương, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ dự lễ phát động.