Ẩm thực

Ngành du lịch tạo động lực phát triển Phú Quốc

Thứ ba, 13/09/2022, 14:50 PM

Phú Quốc cần chủ động phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để vừa thực hiện các chủ trương, dự án trên địa bàn, đồng thời mạnh dạng chỉ ra những hạn chế để có những kiến nghị, giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển du lịch.

Ngày 12-9, đồng chí Nguyễn Lưu Trung - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang làm Trưởng đoàn kiểm tra tại thành phố Phú Quốc về việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quán triệt tổ chức thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU, ngày 16-11-2017 của Tỉnh ủy Kiên Giang về phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 (Nghị quyết 03-NQ/TU).

Qua kiểm tra cho thấy, ngành du lịch của thành phố Phú Quốc có sự tăng trưởng vượt trội, cơ bản trở thành động lực phát triển, mang lại giá trị kinh tế cao, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố và của tỉnh trong thời gian qua.

Khách du lịch tại Sun World Hòn Thơm, phường An Thới, thành phố Phú Quốc. Ảnh: TRUNG HIẾU.

Khách du lịch tại Sun World Hòn Thơm, phường An Thới, thành phố Phú Quốc. Ảnh: TRUNG HIẾU.

Giai đoạn trước đại dịch COVID-19, lượng du khách đến Phú Quốc tăng mạnh hàng năm. Năm 2018 có trên 2,55 triệu lượt đến hòn đảo này, tăng trên 30% so năm 2017); năm 2019 tăng thêm 11,76% so với năm 2018. Trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lượng du khách năm 2020 giảm hơn 60% so năm 2019 và năm 2021 giảm trên 47% so năm 2020.

Đến khi tình hình dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, cùng lúc Phú Quốc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phát trển kinh tế - xã hội do tỉnh chỉ đạo, lượng du khách 6 tháng đầu năm 2022 đã tăng trở lại, trên 153% so cùng kỳ năm 2021. Đây là những tín hiệu rất khả quan cho ngành du lịch của Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung.

Tuy nhiên, công tác triển khai một số dự án trên địa bàn Phú Quốc còn chậm, làm ảnh hưởng phần nào đến hoạt động của doanh nghiệp và đời sống của người dân trong vùng dự án. Việc tuyên truyền kết nối các sản phẩm du lịch của địa phương còn đơn điệu, chưa được mở rộng. Các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền quảng bá về du lịch Phú Quốc còn ít, chưa đủ sức lan tỏa.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 thời gian qua đã làm ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch Phú Quốc, tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, thiếu hụt nguồn nhân lực phục vụ du lịch.

Đồng chí Nguyễn Lưu Trung (đứng) - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: QUỐC GIANG.

Đồng chí Nguyễn Lưu Trung (đứng) - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: QUỐC GIANG.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Đinh Khoa Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Phú Quốc kiến nghị các sở, ngành của tỉnh cần tăng cường phối hợp với chính quyền Phú Quốc đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trên linh vực du lịch; vấn đề xử lý rác thải; đầu tư trang thiết bị máy móc cao cấp, đội ngũ y bác sĩ có tay nghề để kịp thời chăm sóc  sức khỏe cho du khách khi đến Phú Quốc.

Đồng chí Nguyễn Lưu Trung ghi nhận những kiến nghị, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Thường vụ Thành ủy Phú Quốc đã quan tâm triển khai thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU của Tỉnh ủy Kiên Giang đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Lưu Trung đề nghị: “Lãnh đạo thành phố Phú Quốc phải cố gắng hơn nữa, cần nghiên cứu để có phương thức lãnh đạo phát triển ngành du lịch xứng tầm với tiềm năng, lợi thế của Phú Quốc. Phú Quốc cần chủ động phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để vừa thực hiện các chủ trương, dự án trên địa bàn, đồng thời mạnh dạng chỉ ra những hạn chế để có những kiến nghị, giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển du lịch của thành phố”.

Theo Quốc Giang / Báo Kiên Giang

Xem bài viết gốc tại đây

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.