Nghề TikToker: Lâu ngày lá dâu thành lụa
(NSMT) - Đó là câu nói tâm đắc mà TikToker Khương Hi - một nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực trên nền tảng TikTok tại TP Cần Thơ đọc được. Sau gần 2 năm hoạt động trong lĩnh vực mới nổi tại Việt Nam, anh chàng chuyên review ẩm thực đã có những chiêm nghiệm về câu chuyện nghề của bản thân.
TikTok là nền tảng mạng xã hội mang tính sáng tạo thông qua video, những năm gần đây, với hơn 4 triệu người dùng TikTok tại Việt Nam, nơi đây không chỉ mang giá trị giải trí cho người xem, mà còn là con đường phát triển cho nhiều tài năng trẻ thử sức. Từ đây, nhiều người mong muốn nhờ TikTok để xây dựng sự nghiệp và thương hiệu cá nhân.
Bắt đầu sáng tạo nội dung trên TikTok từ cuối năm 2021, đến nay, Khương Hi – TikToker về review ẩm thực tại Cần Thơ đã sở hữu kênh gần trăm ngàn lượt theo dõi và hơn 1 triệu triệu lượt thích. “Ban đầu, Khương cũng chỉ tạo kênh để bắt trend, quay những đoạn clip ngắn về cuộc sống hàng ngày và sở thích ăn uống để giải trí. Nhờ được sự yêu mến từ người xem cùng lượt tương tác ngày càng tăng, kênh TikTok Khương Hi ngày càng nhận được sự quan tâm cao và Khương cũng quyết định gắn bó với công việc sáng tạo nội dung trên nền tảng này” - Chủ kênh TikTok triệu tim chia sẻ.
Theo góc nhìn của một người sáng tạo nội dung, Khương Hi chia sẻ: “Cá nhân mình thấy những điều tích cực mà TikTok mang lại cho người dùng là rất lớn. TikTok vừa kết nối mọi người với những thông tin đa chiều và hấp dẫn từ thế giới bên ngoài, vừa là nơi để người trẻ thỏa sức sáng tạo, góp phần tạo nên công việc mới với mức thu nhập ổn định và khám phá năng lực bản thân,... Từ khi trở thành một TikToker, mình luôn nhận được sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè lẫn đông đảo người xem. Đó chính là nguồn động lực lớn nhất để mình có đủ tự tin vượt qua những khó khăn ban đầu”.
“Lâu ngày lá dâu thành lụa”
Nhìn vào thực tế, với tốc độ phát triển như vũ bão và chủ đề đa dạng, người sáng tạo nội dung trên kênh TikTok luôn mang những áp lực riêng. Để kênh được lên xu hướng, thu hút lượt xem, TikToker Khương Hi cũng phải nghĩ ra nhiều ý tưởng đặc biệt đậm màu sắc cá nhân.
“Khi bắt đầu thực sự nghiêm túc xây dựng kênh TikTok, Khương mới thấy được nhiều khó khăn. Từ việc tìm hiểu cách dựng video, thu âm, tạo hiệu ứng, chọn góc quay… cho đến chuyện phải suy nghĩ cách dẫn dắt người xem, khơi gợi sự tò mò,…tất cả đều là thử thách đối với mình” - Chàng TikToker 9X chia sẻ.
Dù cố gắng nghiêm túc trong lĩnh vực mới, song do mới gia nhập vào lĩnh vực này nên cũng có những khó khăn Khương Hi gặp phải như: kênh không có được nhiều tương tác, ý kiến tích cực xen lẫn tiêu cực từ người xem, gặp khó khăn trong cân chỉnh góc quay dựng và ti tỉ chi phí vận hành. Ngay sau đó, Khương đã định hình và thay đổi tư duy, xây dựng kịch bản chi tiết cô đọng những vẫn thể hiện cảm xúc rõ ràng và cập nhật xu hướng mỗi ngày.
“Thật may sau lần thay đổi đó, các sản phẩm của mình đã được đón nhận và yêu thích nhiều hơn, phù hợp với xu hướng người xem thời hiện đại. Mình nghĩ con đường nào cũng có chông gai, nhưng nếu bạn thật sự nỗ lực, tìm hiểu sâu và bền bỉ theo đuổi thì sẽ hái được quả ngọt. Dân gian có câu: “Lâu ngày lá dâu thành lụa” mà, mọi thành tựu đều được xây nên từ sự kiên trì” - Khương Hi bộc bạch.
Khi được hỏi về định hướng trong tương lai, Khương Hi khẳng định vẫn muốn hướng mọi người đến những video review ẩm thực và cuộc sống hàng ngày một cách lôi cuốn nhưng mang tính chất nhẹ nhàng, không cần gây sốc hay chiêu trò. Bên cạnh đó, Khương Hi muốn cho ra đời những thước phim đẹp, chất lượng, đảm bảo giới thiệu được những thông tin và địa chỉ chính xác, uy tín để người xem có thể yên tâm đến chill và cảm nhận.
Ở nhà thuê có cần cúng ông Công ông Táo không?
Cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp là truyền thống lâu đời của người Việt. Nhiều người thuê nhà đang phân vân liệu có phải thực hiện nghi lễ này hay không?
Dọn nhà cuối năm bỏ 7 loại cây để đón vận may
Việc dọn dẹp cuối năm cần phải vứt bỏ một số cây cảnh không tốt cho phong thủy gia đình, xua đuổi xui xẻo ra khỏi nhà.
Cổ nhân dạy tháng 12 âm lịch không làm 5 điều
Những điều cấm kỵ trong tháng 12 âm tuy có phần mê tín nhưng cũng thể hiện sự mong đợi, cầu phúc trong năm mới cũng như sự tôn trọng, kế thừa văn hóa truyền thống của người dân.
Phối cảnh Đường hoa nghệ thuật Cần Thơ Tết Ất Tỵ năm 2025
(NSMT) - Đường hoa nghệ thuật Cần Thơ Tết Ất Tỵ năm 2025 với chủ đề “Hội tụ và phát triển”. Dự kiến khai mạc đưa vào phục vụ ngày 27/01/2025 và hoạt động đến hết ngày 03/02/2025 (từ ngày 28 tháng Chạp đến hết ngày mùng 6 Tết) tại tuyến đường Võ Văn Tần – Nguyễn Thái Học, quy mô khoảng 310m, kinh phí thực hiện khoảng 5,5 tỉ đồng được xã hội hóa, không dùng ngân sách.
Vì sao tháng Chạp không nên chuyển nhà?
Tháng Chạp là tháng cuối cùng trong năm Âm lịch, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống mà còn được chứa đựng nhiều điều kiêng kỵ mang đậm dấu ấn tâm linh.
Xuân yêu thương 2025: Sự trở lại của hành trình trao gửi niềm vui dịp Tết cho trẻ em mồ côi
(NSMT) - Mùa xuân luôn là thời điểm sum vầy, chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình, người thân. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng có được niềm vui ấy. Nhiều trẻ em mồ côi, cơ nhỡ và khuyết tật sống trong hoàn cảnh khó khăn, không có một mùa Tết đầy đủ như bao trẻ em khác. Để xoa dịu nỗi đau này, chương trình “Xuân yêu thương” tổ chức hàng năm tại TP Cần Thơ đã và đang trở thành một hành trình trao gửi yêu thương ý nghĩa, nối dài truyền thống tốt đẹp của dân tộc "Lá lành đùm lá rách".
Tản mạn với làng nghề gạch - gốm trăm năm
Năm 2024, tỉnh Vĩnh Long có một sự kiện quan trọng, tiêu biểu: Festival Gạch Gốm Đỏ - Kinh Tế Xanh lần thứ nhất nhằm tôn vinh nghề gạch - gốm trăm năm tồn tại ở xứ này; qua đó quảng bá thương hiệu, đồng thời bảo tồn, phát huy di sản, kêu gọi đầu tư, phát triển du lịch, thu hút khách trong và ngoài nước đến với làng nghề độc đáo, hiếm có ở miền Tây Nam Bộ.