Nghề TikToker: Lâu ngày lá dâu thành lụa
(NSMT) - Đó là câu nói tâm đắc mà TikToker Khương Hi - một nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực trên nền tảng TikTok tại TP Cần Thơ đọc được. Sau gần 2 năm hoạt động trong lĩnh vực mới nổi tại Việt Nam, anh chàng chuyên review ẩm thực đã có những chiêm nghiệm về câu chuyện nghề của bản thân.
TikTok là nền tảng mạng xã hội mang tính sáng tạo thông qua video, những năm gần đây, với hơn 4 triệu người dùng TikTok tại Việt Nam, nơi đây không chỉ mang giá trị giải trí cho người xem, mà còn là con đường phát triển cho nhiều tài năng trẻ thử sức. Từ đây, nhiều người mong muốn nhờ TikTok để xây dựng sự nghiệp và thương hiệu cá nhân.
Bắt đầu sáng tạo nội dung trên TikTok từ cuối năm 2021, đến nay, Khương Hi – TikToker về review ẩm thực tại Cần Thơ đã sở hữu kênh gần trăm ngàn lượt theo dõi và hơn 1 triệu triệu lượt thích. “Ban đầu, Khương cũng chỉ tạo kênh để bắt trend, quay những đoạn clip ngắn về cuộc sống hàng ngày và sở thích ăn uống để giải trí. Nhờ được sự yêu mến từ người xem cùng lượt tương tác ngày càng tăng, kênh TikTok Khương Hi ngày càng nhận được sự quan tâm cao và Khương cũng quyết định gắn bó với công việc sáng tạo nội dung trên nền tảng này” - Chủ kênh TikTok triệu tim chia sẻ.
Theo góc nhìn của một người sáng tạo nội dung, Khương Hi chia sẻ: “Cá nhân mình thấy những điều tích cực mà TikTok mang lại cho người dùng là rất lớn. TikTok vừa kết nối mọi người với những thông tin đa chiều và hấp dẫn từ thế giới bên ngoài, vừa là nơi để người trẻ thỏa sức sáng tạo, góp phần tạo nên công việc mới với mức thu nhập ổn định và khám phá năng lực bản thân,... Từ khi trở thành một TikToker, mình luôn nhận được sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè lẫn đông đảo người xem. Đó chính là nguồn động lực lớn nhất để mình có đủ tự tin vượt qua những khó khăn ban đầu”.
“Lâu ngày lá dâu thành lụa”
Nhìn vào thực tế, với tốc độ phát triển như vũ bão và chủ đề đa dạng, người sáng tạo nội dung trên kênh TikTok luôn mang những áp lực riêng. Để kênh được lên xu hướng, thu hút lượt xem, TikToker Khương Hi cũng phải nghĩ ra nhiều ý tưởng đặc biệt đậm màu sắc cá nhân.
“Khi bắt đầu thực sự nghiêm túc xây dựng kênh TikTok, Khương mới thấy được nhiều khó khăn. Từ việc tìm hiểu cách dựng video, thu âm, tạo hiệu ứng, chọn góc quay… cho đến chuyện phải suy nghĩ cách dẫn dắt người xem, khơi gợi sự tò mò,…tất cả đều là thử thách đối với mình” - Chàng TikToker 9X chia sẻ.
Dù cố gắng nghiêm túc trong lĩnh vực mới, song do mới gia nhập vào lĩnh vực này nên cũng có những khó khăn Khương Hi gặp phải như: kênh không có được nhiều tương tác, ý kiến tích cực xen lẫn tiêu cực từ người xem, gặp khó khăn trong cân chỉnh góc quay dựng và ti tỉ chi phí vận hành. Ngay sau đó, Khương đã định hình và thay đổi tư duy, xây dựng kịch bản chi tiết cô đọng những vẫn thể hiện cảm xúc rõ ràng và cập nhật xu hướng mỗi ngày.
“Thật may sau lần thay đổi đó, các sản phẩm của mình đã được đón nhận và yêu thích nhiều hơn, phù hợp với xu hướng người xem thời hiện đại. Mình nghĩ con đường nào cũng có chông gai, nhưng nếu bạn thật sự nỗ lực, tìm hiểu sâu và bền bỉ theo đuổi thì sẽ hái được quả ngọt. Dân gian có câu: “Lâu ngày lá dâu thành lụa” mà, mọi thành tựu đều được xây nên từ sự kiên trì” - Khương Hi bộc bạch.
Khi được hỏi về định hướng trong tương lai, Khương Hi khẳng định vẫn muốn hướng mọi người đến những video review ẩm thực và cuộc sống hàng ngày một cách lôi cuốn nhưng mang tính chất nhẹ nhàng, không cần gây sốc hay chiêu trò. Bên cạnh đó, Khương Hi muốn cho ra đời những thước phim đẹp, chất lượng, đảm bảo giới thiệu được những thông tin và địa chỉ chính xác, uy tín để người xem có thể yên tâm đến chill và cảm nhận.
Cà Mau: Khởi công Dự án di tích lịch sử chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là hơn 100 tỷ
(NSMT) - Ngày 19/11, tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi công xây dựng Dự án di tích lịch sử chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là được xếp hạng Di tích quốc gia ở huyện Đầm Dơi. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cùng lãnh đạo và nhân dân địa phương.
Vì sao 19/11 được chọn làm Ngày Quốc tế Nam giới?
(NSMT) - Ngày Quốc tế Nam giới (còn gọi là Ngày Quốc tế Đàn ông) diễn ra vào ngày 19/11 hàng năm, là dịp quan trọng để tôn vinh những đóng góp của phái mạnh đối với xã hội và gia đình, đồng thời nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe, tâm lý và xã hội mà nam giới đang phải đối mặt. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày lễ, những lời chúc ý nghĩa dành tặng nam giới và những món quà đặc biệt dành cho bạn trai trong dịp này.
Cha mẹ hướng con học 4 ngành này ra trường không lo thất nghiệp
Những ngành học này không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân lực hiện tại mà còn hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.
Vĩnh Long: Khai mạc Liên hoan Gia đình tài tử và Liên hoan Tiếng hát thanh niên Kinh - Hoa – Khmer
(NSMT) - Tối 17/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp UBND huyện Mang Thít tổ chức khai mạc Liên hoan Gia đình tài tử và Liên hoan Tiếng hát thanh niên Kinh - Hoa - Khmer tỉnh Vĩnh Long năm 2024.
Uốn nắn con từ lời ăn, tiếng nói
Hiện nay, tình trạng trẻ vị thành niên nói tục, chửi thề, sử dụng tiếng lóng thiếu lành mạnh trong giao tiếp diễn ra khá phổ biến, gây không ít hệ lụy. Phụ huynh cần quan tâm uốn nắn, giáo dục con sửa đổi kịp thời những hành vi xấu…
Festival Gạch Gốm Đỏ - Kinh tế Xanh Vĩnh Long bước đi tiên phong, thể hiện sự đổi mới sáng tạo của địa phương
(NSMT) - Tối 16/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức lễ khai mạc Festival Gạch Gốm đỏ - Kinh tế Xanh tỉnh Vĩnh Long lần I năm 2024 tại Làng nghề sản xuất gạch, gốm kênh Thầy Cai (xã Nhơn Phú-huyện Mang Thít). Ông Hồ Đức Phớc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tới dự và phát biểu chỉ đạo.
Vĩnh Long: Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Môi trường xanh – Cuộc sống xanh – Du lịch xanh
(NSMT) – Sáng 16/11, tại khu dân cư T&T Phước Thọ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Môi trường xanh – Cuộc sống xanh – Du lịch xanh”.