Văn hóa

Những chuyến hàng nghĩa tình Sóc Trăng đến với vùng lũ lụt

Thứ hai, 23/09/2024, 13:26 PM

(NSMT) - Sáng 23/9, ông Ngô Hùng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Tối 22/9, các bạn tình nguyện viên ở tỉnh vừa hỗ trợ sắp xếp 25 tấn hàng hóa của nhóm Thiện nguyện Sóc Trăng lên xe chở hàng cứu trợ nhân dân tỉnh Lào Cai.

Được biết, tính đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận trên 7 tỷ đồng và trên 55 tấn hàng hóa, chủ yếu là lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gây ra.

Empty

"Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã kêu gọi nhân dân tỉnh Sóc Trăng tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3. Đồng thời tổ chức lễ phát động tại điểm cầu trung tâm và 123 điểm cầu trên toàn tỉnh.
Trên tinh thần đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã đóng góp tối thiểu tương đương 1 ngày lương; các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo và các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh tùy theo khả năng, điều kiện của mình, chung tay chia sẻ, hỗ trợ vật chất, tinh thần, giúp đỡ nhân dân các tỉnh phía Bắc sớm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra" - Ông Ngô Hùng cho biết.

Empty

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xuất 1 tỷ đồng từ nguồn Quỹ cứu trợ tỉnh và vận chuyển hơn 30 tấn hàng hóa gồm: gạo, mì, sữa và các nhu yếu phẩm khác gửi đến đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do thiên tai.

Cao Xuân Lương  
Hơn 140 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ thông qua

Hơn 140 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ thông qua "Đêm hội Trăng rằm năm 2024"

(NSMT) - Chương trình Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2024 do Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức vừa qua đã tổ chức vận động, quyên góp hơn 140 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ gây ra với tinh thần “Triệu trái tim hướng về miền Bắc ruột thịt”.

Gần 1.000 người tái hiện 200 ngày sự kiện tập kết ra Bắc 1954

Gần 1.000 người tái hiện 200 ngày sự kiện tập kết ra Bắc 1954

(NSMT) - Ngày 18/9, tại buổi họp báo quý 3/2024, Tỉnh Đoàn Cà Mau báo cáo về các hoạt động tái hiện 200 ngày Sự kiện tập kết ra Bắc năm 1954 của Ban Chỉ đạo tỉnh.

Nở rộ xu hướng chạy bộ để tìm bạn đời

Nở rộ xu hướng chạy bộ để tìm bạn đời

Mệt mỏi khi phải dành thời gian lướt tìm đối tượng phù hợp trên các ứng dụng hẹn hò, nhiều người độc thân trên khắp nước Mỹ đang tham gia các nhóm chạy bộ để tìm người yêu.

Vì sao phụ nữ mang thai mắc hội chứng

Vì sao phụ nữ mang thai mắc hội chứng "não cá vàng"?

Một nghiên cứu theo dõi sự thay đổi cấu trúc não trong quá trình mang thai bằng cách sử dụng hình ảnh chụp não được thu thập trước, trong và ngay sau khi mang thai của một người.

Nàng dâu Gen Z dễ cãi nhau với mẹ chồng

Nàng dâu Gen Z dễ cãi nhau với mẹ chồng

Gen Z được coi là thế hệ "đặc biệt" bởi lối suy nghĩ mới mẻ, sáng tạo trong cuộc sống và trong cả tình yêu, hôn nhân. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, đây cũng là thế hệ dễ "mắc cạn" với những mâu thuẫn trong mối quan hệ với gia đình bạn đời.

Nhạc Ngũ âm của người Khmer ở Sóc Trăng

Nhạc Ngũ âm của người Khmer ở Sóc Trăng

(NSMT) - Một điểm nhấn sẽ tạo sự quan tâm của du khách tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng, khu vực ĐBSCL lần thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng lần thứ I năm 2024, diễn ra từ ngày 9 - 15/11/2024 là trình diễn nhạc Ngũ âm - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của người Khmer tỉnh Sóc Trăng có quy mô lớn nhất Việt Nam được xác lập Kỷ lục Guiness Việt Nam. Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết.