Làm đẹp

Những nguyên nhân mụn mọc ở lưng

Thứ ba, 03/08/2021, 13:34 PM

Mụn lưng khiến cho nhiều người trở nên tự ti và đôi khi phải chịu cảm giác ngứa hoặc đau do những nốt mụn gây ra. Dưới đây là một số nguyên nhân bị mụn ở bạn nên biết để khắc phục.

Rối loạn nội tiết

Hệ thống nội tiết là một mạng lưới các tuyến và cơ quan nằm ở khắp cơ thể. Nó tương tự như hệ thống thần kinh ở chỗ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát và điều chỉnh nhiều chức năng của cơ thể.

Rối loạn nội tiết xảy ra khi cơ thể chịu áp lực rất lớn, ở trạng thái hồi hộp, căng thẳng một thời gian dài, kết hợp với thói quen ăn uống không điều độ. Khi đó, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều mụn, đặc biệt mụn ở mặt và lưng.

rối-loạn-nội-tiết-tố-mữ

Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ

Lưng là vị trí tiết ra nhiều chất nhờn do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Tuy nhiên, vùng da ít được chăm sóc, kể cả trong quá trình tắm rửa hàng ngày vì tay khó với ra sau lưng.

Theo thời gian, lớp sừng dày, lỗ chân lông bị bít tắc gây ra mụn lưng. Lưng tiếp xúc hàng ngày với quần áo, bụi bẩn, cộng thêm các tác nhân khác gây ra mụn.

Mụn ở lưng có thể xuất hiện ở bất kì ai. Bên cạnh việc khiến làn da sần sùi, thâm sạm, mụn lưng còn gây ra ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy, nên sớm xử lí để mụn lưng không làm ảnh hưởng tới nhịp sống hàng ngày.

Mặc áo bó chật cơ thể

spa-tri-mun-lung-hieu-qua-3-2-e1627205592727-480x480

Quần áo cũng là nguyên nhân gây mụn trên lưng. Do mồ hôi và các chất nhờn tiết ra thấm lên áo và ngược lại chúng lại tiếp xúc trực tiếp với da, tạo môi trường cho mụn phát triển.

Khi bạn hoạt động, những chiếc áo thường xuyên cọ xát vào vùng lưng, cùng với mồ hôi tiết ra và bị kẹt lại tại vùng da lưng, những điều này khiến bí tắc các lỗ chân lông trên lưng, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó, một số cô gái có thói quen mặc áo ngực khi ngủ, điều này có thể khiến những vùng tiếp xúc với dây áo ngực rất dễ bị nổi mụn.

Bỏ quên phần lưng khi tắm

Đây ắt là nơi rất ít người kì cọ sạch sẽ vì nó nằm phía sau cơ thể, rất khó để với tay tới. Nhiều người còn nghĩ lưng ướt khi tắm là đã sạch rồi nên không cần chà kỹ. Thế nhưng, những tế bào chết hay bụi bẩn trên lưng lâu ngày có thể gây nhiễm trùng da và hình thành  mụn lưng rất nhanh.

Thế nên nếu chị em muốn có một tấm lưng láng mịn và đẹp không tì vết, hãy siêng kì cọ phần lưng hơn nhé. Hãy sắm những công cụ có khả năng chà lưng như bông tắm, đồng thời tắm lưng sạch ít nhất 3-4 lần/tuần để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và mụn.

20200109_045916_243767_mun-o-lung.max-1800x1800

Chế độ ăn gây mụn

Thực phẩm bạn ăn hàng ngày có liên quan đến tình trạng mụn. Điều này xảy ra cho mụn ở mặt và mụn ở lưng hay ngực. Các thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột, dầu mỡ như chocolate, sữa, đồ chiên… là khắc tinh của mụn. Ngoài ra uống ít nước mỗi ngày cũng làm cho cơ thể bị thiếu nước và da bị thiếu ẩm. Từ đó dẫn đến tăng tiết dầu nhờn bù trừ và hình thành nên mụn. Ngược lại, các loại rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin rất tốt để ngăn ngừa mụn.

vegetables-veggies-in-basket-dreamstime_xxl_87445319-1024x683-1-1024x675
Thảo Nguyên (t/h)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.