Dinh dưỡng

5 loại thực phẩm tốt cho da mụn

Thứ bảy, 24/07/2021, 14:29 PM

Cách ly tại nhà là khoảng thời gian giúp chúng ta chăm sóc cho bản thân tốt hơn, đặc biệt là làn da của mình. Sau đây là 5 loại thực phẩm tốt cho da mụn cũng như giúp cho cơ thể có một tinh thần thoải mái, lạc quan vượt qua mùa dịch.

Súp lơ trắng

Các loại rau xanh và trái cây thường mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe hơn, súp lơ trắng cũng không phải là một ngoại lệ. Loại rau họ cải này có chứa nhiều histidine, một loại axit amin mạnh giúp ngăn chặn sự tàn phá của các tia cực tím cho làn da bạn, từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết thâm nám. Ngoài ra, súp lơ trắng cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác, chẳng hạn như vitamin B6, C và K, chất xơ, phốt pho, magiê và folate.

bong-cai-trang-tot-cho-suc-khoe-nhu-the-nao11539836773

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa papain – một loại enzym tiêu hóa, giúp mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn, bao gồm: Thông thoáng lỗ chân long, tẩy tế bào chết, làm mờ sẹo mụn và ngăn chặn bùng phát mụn, dưỡng ẩm cho da.

Mặt khác, các loại vitamin và khoáng chất có trong loại trái cây “đa năng” này cũng giúp cải thiện mức độ đàn hồi của da, từ đó làm giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da.

Papaya02

Khoai tây

Khoai tây: Chứa nhiều vitamin, lycopene, giúp sản sinh tế bào mới, làm mờ sắc tố melanin. Khoai tây chứa nhiều vitamin C, B1, B3, B6 và các khoáng chất như magie, kali và phốt pho, cùng với một số chất chống oxy hóa giúp trị mụn nám, dưỡng da chắc khỏe hồng hào.

image

Cá ngừ

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong cá ngừ có chứa một lượng lớn omega-3. Omega 3 có trong cá ngừ giúp làm dịu tình trạng mụn viêm da do mụn gây ra do đó nó được xem là thần dược tốt cho làn da mụn đặc biệt là khi da bạn đang có dấu hiệu mụn viêm, mụn bọc, mụn nang.

skipjack-tuna-export-from-vietnam

Gạo lứt

Gạo lứt lại là loại gạo nguyên cám, chỉ loại bỏ duy nhất vỏ ngoài còn gạo trắng chúng ta hay ăn đã qua quá trình xát, sàng lọc,… nên nó thiếu đi một số chất chống oxy hóa, vitamin B, khoáng chất, chất béo, chất xơ, và một lượng nhỏ protein. Còn gạo lứt trội hơn gạo trắng về chất xơ, vitamin, khoáng chất và còn gấp đôi canxi.

9yG2_giam-can-bang-bot-gao-lut-2-38

Đối với làn da mụn, gạo lứt giúp cung cấp nhiều dưỡng chất như phốt pho, selen, kali có khả năng trị mụn hiệu quả còn chống tia UV từ bên trong. Dùng thường xuyên gạo giúp chúng ta có làn da tươi sáng, mịn màng đó. Ngoài ra, gạo lứt còn có rất rất nhiều tác dụng tốt khác cho sức khỏe chúng ta như: ngăn ngừa đái tháo đường; bệnh tim mạch; tăng cường hệ miễn dịch; cải thiện chức năng gan.

Thảo Nguyên (t/h)  
6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm vào việc giảm cân ngẫu nhiên của mình.

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

Khám phá những ý tưởng bữa sáng ngon miệng giàu protein để thúc đẩy tăng trưởng cho hành trình xây dựng cơ bắp trong quá trình tập luyện.

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Buổi tối là "thời điểm vàng" để ăn tỏi, bởi lúc này tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất giúp tăng sức đề kháng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể nhưng bổ sung như thế nào, hàm lượng bao nhiêu để tránh đầy hơi, chuột rút thì không phải ai cũng biết.

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Cửa tủ lạnh thường được tận dụng để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, đây là vị trí có nhiệt độ không ổn định do người dùng thường xuyên mở tủ để lấy thực phẩm. Vì vậy, khi bảo quản thực phẩm ở cánh tủ lạnh, nên chọn những thực phẩm có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ một cách liên tục.