Yêu 360°

Nở rộ xu hướng chạy bộ để tìm bạn đời

Thứ tư, 18/09/2024, 10:33 AM

Mệt mỏi khi phải dành thời gian lướt tìm đối tượng phù hợp trên các ứng dụng hẹn hò, nhiều người độc thân trên khắp nước Mỹ đang tham gia các nhóm chạy bộ để tìm người yêu.

Hội "ế" mệt mỏi với ứng dụng hẹn hò

Thống kê năm 2023 cho thấy người Mỹ đã tải xuống các ứng dụng hẹn hò hơn 36 triệu lần, giảm 16% so với năm 2020.

Huấn luyện viên hẹn hò Damona Hoffman, người đã viết một cuốn sách có tên "F the Fairy Tale", nói rằng việc sử dụng ứng dụng hẹn hò ngày nay nổi bật bởi việc vuốt hoặc chọn. "Thế nhưng việc tìm hiểu trên không gian ảo, thiếu kết nối khiến nhiều người kiệt sức trong việc hẹn hò", Hoffman nói.

Match Group, công ty mẹ của một số ứng dụng hẹn hò lớn, đã báo cáo sự sụt giảm người dùng trả phí trên các nền tảng của mình trong kết quả tài chính quý 4 năm 2023.

Công ty đã chứng kiến số người dùng trả phí giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 15,2 triệu. Tinder, ứng dụng hàng đầu của Match Group, cũng giảm 8% xuống 10 triệu người dùng trả phí.

Người trẻ Mỹ tổ chức các hoạt động chạy bộ để tìm bạn đời

Người trẻ Mỹ tổ chức các hoạt động chạy bộ để tìm bạn đời

Xu hướng chạy bộ tìm bạn đời

Từ những bất cập của các ứng dụng hẹn hò, người độc thân tìm đến các nhóm chạy bộ và xem đó là một giải pháp lành mạnh và hiệu quả hơn để tìm bạn đời phù hợp.

8h sáng, hàng trăm người mặc đồ thể thao tụ tập tại một quảng trường ở Chicago (Mỹ). Những người này không chỉ chạy bộ buổi sáng để nâng cao sức khỏe mà còn giúp họ kết nối với những đối tượng hẹn hò tiềm năng.

Những người có mong muốn tìm kiếm người yêu thông qua việc chạy bộ này thậm chí còn lập nên nhóm chạy có tên Chicago Run Collective vào tháng 5/2023. Đến nay nhóm này có gần 1.000 thành viên, hoạt động chính là chủ yếu chạy bộ quanh hồ Michigan.

Maya Carducci và Jordan Williams là hai người đồng sáng lập CLB. Họ cho biết sự nổi tiếng của CLB trên mạng xã hội đóng vai trò lớn trong việc gia tăng số lượng thành viên.

Trên mạng xã hội, Chicago Run Collective còn nổi tiếng với một tấm bảng có dòng chữ “Tôi còn độc thân, hãy chạy cùng tôi”. Theo hai nhà sáng lập, tấm bảng này được viết ra để giúp các thành viên bớt ngại ngùng.

“Chúng tôi đã nhận được vô số tin nhắn có nội dung: ‘Này, tôi còn độc thân và muốn gặp ai đó ở CLB để hẹn hò’ và tôi bảo đảm rằng ở đây có rất nhiều đối tượng tiềm năng”, Williams cho biết. “Và cơ hội có người yêu sẽ còn cao hơn nếu bạn cầm tấm bảng độc thân đi xung quanh”.

Những người tham gia thậm chí còn cầm tấm biển 'Tôi còn độc thân, hãy chạy cùng tôi'

Những người tham gia thậm chí còn cầm tấm biển "Tôi còn độc thân, hãy chạy cùng tôi"

Tương tự, tại New York, câu lạc bộ Lunge Run vốn nổi tiếng bởi những buổi chạy bộ tìm bạn đời với hàng trăm người tham gia. Steve Cole, người thành lập câu lạc bộ, đồng thời là người sáng lập ứng dụng hẹn hò Lunge, cho biết các buổi chạy bộ do anh tổ chức là sự kiện lớn nhất dành cho người độc thân ở New York. Những lần chạy đầu tiên chỉ có 20-30 người tham gia nhưng nay có đến 400-500 thành viên.

"Hẹn hò ở New York khá khó khăn và nó còn tệ hơn khi mọi người chỉ dùng ứng dụng. Tôi cho rằng việc tiếp xúc trực tiếp sẽ hiệu quả hơn việc quẹt trái, phải", Steve nói.

Anh cũng cho biết để tương tác và phá vỡ sự ngại ngùng, các thành viên tham gia lần đầu phải tự giới thiệu bản thân và chỉ ra một người trong nhóm muốn trò chuyện. Qua những buổi chạy này, họ có thể gặp gỡ, kết nối với mọi người một cách tự nhiên, thậm chí bắt đầu một mối tình nếu đủ may mắn.

Nhờ các buổi chạy bộ, không ít người đã tìm kiếm được nửa kia phù hợp với mình. Frankie Ruiz, quản lý Brickell Run Club ở bang Miami, đã có một mối tình đẹp qua một sự kiện chạy bộ tìm bạn đời cộng đồng.

"Cô ấy liên lạc với tôi và nhờ hỗ trợ để thành lập một nhóm chạy bộ ở địa phương", anh nhớ lại. Frankie giúp vợ tương lai thành lập CLB Weston Run Club ở Nam Florida và hướng dẫn cô cách tổ chức những buổi chạy bộ. Điều đó khiến Frankie và vợ sát lại gần nhau. Hôn lễ của họ sau đó được thiết kế theo chủ đề một giải chạy marathon.

Nhiều cặp đôi nên duyên nhờ sự kiện chạy bộ tìm người yêu

Nhiều cặp đôi nên duyên nhờ sự kiện chạy bộ tìm người yêu

Frankie cũng là người sáng lập câu lạc bộ chạy Lifetime Miami Marathon từ năm 2019. Anh cho biết số lượng người tham gia quá lớn khiến đơn vị quản lý phải dựa vào khu vực sống của các thành viên để chia làm 8 nhóm nhỏ hơn. Hiện câu lạc bộ chạy này có gần 1.600 người tham gia thường xuyên.

"Rất khó để kết nối những người lạ trong các thành phố lớn nhưng các buổi chạy là cơ hội thích hợp. Chúng miễn phí, hữu ích và đưa mọi người xích lại gần nhau", Frankie nói. Tuy nhiên người đàn này này khẳng định hoạt động chính của câu lạc bộ vẫn là chạy, không phải dịch vụ hẹn hò trá hình.

Phương Anh (Theo CBS News)  
Người giàu, học vấn cao ngày càng “lười sinh con

Người giàu, học vấn cao ngày càng “lười sinh con"

Theo số liệu thống kê, người có trình độ học vấn dưới tiểu học sinh 2,35 con, trong khi học trên cấp THPT chỉ sinh 1,98 con và người càng giàu càng “lười” sinh con.

Tuổi kết hôn trung bình của người Việt vượt mốc 27

Tuổi kết hôn trung bình của người Việt vượt mốc 27

(NSMT) - Tuổi kết hôn trung bình lần đầu của thanh niên Việt đang ngày càng muộn. Theo đó, tuổi kết hôn tăng từ 24,1 (năm 1999) lên 25,2 (2019) và đến 2024 là 27,2 tuổi.

Bao nhiêu tuổi kết hôn là phù hợp?

Bao nhiêu tuổi kết hôn là phù hợp?

Kết hôn khi quá trẻ, cả hai người đều chưa chín chắn, trưởng thành có thể dẫn đến ly hôn, nhưng chờ đợi quá lâu cũng gây ra nhiều vấn đề. Vậy đâu là độ tuổi phù hợp để kết hôn?

Các nước trên thế giới đánh thuế người độc thân như thế nào?

Các nước trên thế giới đánh thuế người độc thân như thế nào?

Ở một số quốc gia, lựa chọn sống một mình có thể đồng nghĩa với việc phải chấp nhận trả một cái giá cao hơn so với khi kết hôn hay còn được gọi là "thuế độc thân".

Có nên đánh thuế người độc thân?

Có nên đánh thuế người độc thân?

Lười yêu, ngại cưới, thích độc thân đang dần trở thành xu hướng trong giới trẻ. Thực trạng này khiến nhiều quốc gia lo lắng bởi khả năng đe dọa tới chất lượng và số lượng dân số. Từ đây, không ít ý kiến cho rằng, phải chăng đã đến lúc nên đánh thuế người độc thân để khuyến khích kết hôn, sinh con?

Tiền bạc quan trọng thế nào trong tình yêu?

Tiền bạc quan trọng thế nào trong tình yêu?

Vấn đề tiền bạc đóng vai trò quan trọng trong các mối quan hệ, đặc biệt là trong tình yêu. Một số người trẻ cho rằng nên có kinh tế vững vàng mới nghĩ đến chuyện yêu đương.