Văn hóa

Nơi hội tụ niềm đam mê bóng đá của doanh nhân trẻ Cần Thơ

Thứ sáu, 02/12/2022, 10:27 AM

(NSMT) - CLB bóng đá của Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Cần Thơ vừa chính thức được ra mắt. Sau thời gian dài ấp ủ, CLB bóng đá được thành lập, đánh dấu bước phát triển mới của Hội, với mục tiêu trở thành nơi kết nối những doanh nhân trẻ yêu bóng đá của Cần Thơ.

Trong ngày đầu tiên ra mắt, có hơn 20 cầu thủ có mặt tham gia trận đấu giao hữu với Công an thành phố. Hầu hết mọi người trong đội đều từng quen biết nhau qua phong trào đá bóng hay qua những thương vụ làm ăn, hợp tác, buôn bán, trao đổi nghiệp vụ. Dù tất bật với công việc hàng ngày, nhưng bóng đá đã mang họ ra sân, cùng nhau thể hiện kỹ năng, kỹ thuật điều khiển trái bóng. Mọi người trong đội cũng đã bầu chọn đội trưởng là anh Trần Hữu Hoàn - GĐCN Viettel Post Cần Thơ.

Với sở trường tiền vệ cánh trái, thủ quân Hoàng cho biết: Là một người đam mê bóng đá, anh có nhiều kinh nghiệm trong thi đấu sân 11 và có thể đá được nhiều vị trí trên sân cũng như thế mạnh là thuận cả hai chân nên anh thấy bản thân rất phù hợp với các vị trí đặc biệt là cánh trái... Bên cạnh đó, đây là sân chơi bổ ích lành mạnh, là nơi rèn luyện sức khỏe, gắn kết, giao lưu, hợp tác, chia sẻ sau những ngày làm việc mệt nhọc căng thẳng và đặc biệt hơn là nơi để lãnh đạo các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ, hợp tác và phát triển bản thân góp phần vào xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững...

vo-quy-ket-chuyen-ngoai-tinh-chi-vi-cau-giai-thich-2015

Một cầu thủ khác có dáng vẻ khá thư sinh nhưng có những pha xử lý bóng rất mềm mại, khéo léo, nhiều lần loại bỏ sự đeo bám của đối phương, đó là thầy Nguyễn Thanh Thừa, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Tây Đô. Thầy Thanh Thừa chia sẻ: “Tôi tham gia đội bóng đá DNT trước hết là vì đam mê thể thao và đặc biệt yêu thích môn bóng đá. Qua những trận đá bóng như vậy, mình có thể cùng giao lưu với các doanh nghiệp khác, chia sẻ, học tập lẫn nhau về cách thức vận hành nhiều ngành nghề”.

vo-quy-ket-chuyen-ngoai-tinh-chi-vi-cau-giai-thich-2015
z3750780409415_adb263488534d81f39eb083ebc38a08b

Theo thầy Thanh Thừa, thông qua bóng đá, các doanh nhân trẻ có thể gắn kết với nhau, hợp tác phát triển trong các hoạt động kinh doanh. Một lý do quan trọng nữa là anh em có thể thư giãn, lấy lại năng lượng sau những áp lực trong công việc.

Cũng khá điệu nghệ trong những pha cắt bóng, phán đoán tình huống của đối phương, hậu vệ Nguyễn Thái Khương (chủ cửa hàng dụng cụ thể thao Khương Ksport trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Cần Thơ) cho biết: “Bóng đá là sân chơi lành mạnh, vui vẻ mà qua đó có thể kết nối với anh em kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tham gia CLB, mình vừa thỏa niềm đam mê đá bóng, vừa giao lưu, học hỏi thêm nhiều thứ trong kinh doanh. CLB cũng tổ chức bài bản, chỉn chu, có quy chế hoạt động rõ ràng, anh em dễ hợp tác với nhau”.

Không màng đến kết quả, hầu hết mọi người trong đội đều được ra sân thi đấu với mục tiêu là “kiếm mồ hôi”, rèn luyện sức khỏe. Thế nên, khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, tất cả đều vui vẻ, thoải mái bắt tay trên tinh thần gắn kết. Đó cũng là mục đích chính của CLB bóng đá Hội DNT Cần Thơ.

benh-vien-mat-can-tho-ten-day-du-la-benh-vien-mat-rang-ham-mat-can-tho
benh-vien-mat-can-tho-ten-day-du-la-benh-vien-mat-rang-ham-mat-can-tho

Anh Viên Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Hội DNT Cần Thơ, cho biết: “Hội DNT Cần Thơ hiện có khoảng 200 hội viên, trực thuộc Hội DNT Việt Nam dưới sự quản lý của Hội liên hiệp Thanh Niên Việt Nam. Việc thành lập CLB bóng đá DNT là một trong những hoạt động nhằm tạo cầu nối để các hội viên gắn kết, qua đó có những mối liên hệ hỗ trợ, phối hợp hay hợp tác cùng nhau trong kinh doanh. Bóng đá là môn thể thao được nhiều anh em hội viên yêu thích và cũng phù hợp để kết nối giao lưu cùng đối tác”.

Thảo Nguyên - Mộc An  
Lão nông Sóc Trăng đam mê sưu tầm hình ảnh Bác Hồ

Lão nông Sóc Trăng đam mê sưu tầm hình ảnh Bác Hồ

(NSMT) - Người dân ở xã Thới An Hội nói riêng, người dân ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng nói chung đều biết chuyện ông Nguyễn Văn Nhung, một “anh Hai lúa” dù cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng có nỗi đam mê đặc biệt: Sưu tầm tài liệu, hình ảnh về Bác Hồ.

Nhớ lần đầu tiên đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan

Nhớ lần đầu tiên đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan

(NSMT) - Lối lên bên trái phần mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh) có 269 bậc (con số 69 là năm Bác Hồ mất - 1969), lối xuống bên phải phần mộ có 242 bậc (con số 42 là năm ông Khiêm đưa hài cốt mẹ về đây - 1942). Trước phần mộ xuống sân bia có 33 bậc, ứng với con số 33 là tuổi đời của bà.

Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ

Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ

Trẻ nhỏ đều dễ phạm sai lầm và hành động theo cách người lớn không muốn. Khi đó, cha mẹ thường ngay lập tức bắt con “nói xin lỗi đi”. Tuy nhiên, việc bắt con cái xin lỗi ngay lập tức lại có thể gây hại cho nhận thức và hành vi sau này của trẻ.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

(NSMT) - Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5 tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

(NSMT) - Tối 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”. Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5.

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ

(NSMT) – Ngày 16/5, ThS. Nguyễn Nhật Trường – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Hỗ trợ doanh nghiệp, Bí thư Đoàn Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết vừa tổ chức thành công đêm chung kết Hội thi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ lần thứ IX năm 2024.

Con gái Nhà báo Yên Ba:

Con gái Nhà báo Yên Ba: "Cha dùng "chiêu" dụ tôi đọc sách"

Trong bài dự thi Cha và con gái gửi về Gia đình Việt Nam, chị Hoài Anh - con gái nhà báo Yên Ba tiết lộ, niềm yêu thích đọc sách của chị được hình thành từ bé và người "chắp mối" đam mê này không ai khác chính là người bố nổi tiếng.