Cơ hội du lịch

Phát triển sôi động du lịch tuyến ven biển

Thứ sáu, 18/02/2022, 09:50 AM

Nỗ lực vực dậy ngành Du lịch (DL) sau đại dịch, chuyến ra quân khảo sát đầu năm của Sở VH-TT-TT&DL chọn tuyến ven biển - nơi hội tụ các điểm DL tâm linh, khu vui chơi và dự án điện gió. Sau chuyến khảo sát, những người trong cuộc tỏ rõ quyết tâm sẽ xây dựng một không gian DL sôi động dọc theo bờ biển, với nhiều sản phẩm góp phần nâng tầm DL Bạc Liêu.

NHIỀU SẢN PHẨM MỚI SẮP TRÌNH LÀNG

Đến khoảng cuối năm nay, Tiểu dự án DL sinh thái tại Dự án Điện gió Hòa Bình 1 (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) sẽ hoàn tất xây dựng và mở cửa đón khách. Đó là lời hứa hẹn của ông Hoàng Văn Cường - Giám đốc dự án, với mong muốn góp thêm một sản phẩm mới có chất lượng để thu hút khách về Bạc Liêu. Tiểu dự án gồm các hạng mục: nhà hàng, hồ bơi, khu cà phê, khu nghỉ dưỡng, đường hoa giấy, xe điện tham quan điện gió… Đến đây, du khách còn có thể thưởng thức những món đặc sản biển do khu DL tự sản xuất.

Góp ý cho sản phẩm DL của Dự án Điện gió Hòa Bình 1, Sở VH-TT-TT&DL đề xuất chủ đầu tư nên nạo vét thêm những luồng lạch để bơi xuồng đưa du khách đi tham quan rừng phòng hộ. Cùng với đó là có thêm những dịch vụ, chương trình vui chơi - giải trí dành cho từng đối tượng khách là bạn bè, gia đình để giữ chân du khách lưu trú.

Ông Hoàng Văn Cường bày tỏ: “Mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp là phát triển năng lượng sạch trên đất Bạc Liêu, đồng thời cũng mong được đồng hành với tỉnh trong phát triển trụ cột DL. Quan điểm của chúng tôi khi bắt tay thực hiện Tiểu dự án là phát triển DL đi đôi với bảo vệ cây rừng, hạn chế tối đa việc khai thác đất có rừng”.

Cũng trong năm 2022, khu Quán âm Phật đài (TP. Bạc Liêu) sẽ triển khai Đề án quy hoạch tổng thể mở rộng khu DL tâm linh, tiến tới nâng tầm Quán âm Phật đài thành điểm DL cấp quốc gia. Có đến hơn 30 hạng mục được xây dựng, nổi bật là Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các tiểu cảnh Phật giáo, hội trường… Trong khi đó, Khu DL Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) đang chi khoảng 100 tỷ đồng để xây dựng Công viên Rồng, sản phẩm dự kiến sẽ phục vụ khách trong dịp lễ 30/4 năm nay. Du khách đến với Công viên Rồng sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của tượng Thủy tổ Lạc Long Quân và 100 người con, khu thủy cung, hồ 9 rồng tượng trưng cho vùng đất Cửu Long.

Khách tham quan khu Điện gió Hòa Bình 1 bằng xe điện. Ảnh: H.T

Khách tham quan khu Điện gió Hòa Bình 1 bằng xe điện. Ảnh: H.T

TRỢ LỰC CHO CÁC ĐIỂM DL

Chuyến khảo sát, ngoài  việc lắng nghe những dự định phát triển DL trong năm mới, còn để ngành chức năng chia sẻ khó khăn do đại dịch, có giải pháp trợ lực cho các điểm DL. Với Tiểu dự án DL sinh thái của Điện gió Hòa Bình 1, Sở VH-TT-TT&DL sẽ có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT) đẩy nhanh tiến độ thi công đường giao thông để tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho du khách. Sở giao cho Phòng quản Quản lý DL - thể dục - thể thao làm đầu mối hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai Tiểu dự án DL sinh thái đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Tình trạng buôn bán đội giá, chèo kéo du khách tại khu Quán âm Phật đài cũng được Sở VH-TT-TT&DL và UBND TP. Bạc Liêu quyết tâm chấn chỉnh. Cụ thể là giao Công an thành phố, phường Nhà Mát thường xuyên kiểm tra và xử phạt mạnh tay với những trường hợp “chặt chém” du khách để giữ hình ảnh đẹp cho DL. Đối với Khu DL Nhà Mát, đoàn khảo sát đề nghị chính quyền địa phương giúp sắp xếp giảm số lượng người bán, điều chỉnh các mặt hàng mua bán để tạo môi trường DL văn minh, nền nếp cho khu DL.

Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL - Trần Thị Lan Phương cho biết: “Sau chuyến khảo sát, Sở sẽ xúc tiến hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm DL mới của tỉnh đến các doanh nghiệp lữ hành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư, quản lý các điểm DL tháo gỡ các vấn đề khó khăn để từng bước xây dựng, hoàn thiện tuyến DL ven biển từ TP. Bạc Liêu đến huyện Hòa Bình và huyện Đông Hải”.

Ngay từ đầu năm, các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp DL đã thể hiện tinh thần chung sức, chung lòng trong thực hiện trụ cột DL. Đây là tín hiệu lạc quan để giúp DL phục hồi sau đại dịch, phát triển tương tầm với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhà.

HỮU THỌ

Link bài gốc tại Báo Bạc Liêu Online

Trà Vinh có thêm 2 điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

Trà Vinh có thêm 2 điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Nằm trong khuôn khổ Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã trao quyết định công nhận tỉnh Trà Vinh có 2 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL gồm Điểm du lịch sinh thái dựa vào Cộng đồng Cồn Hô; Bảo tàng văn hóa Dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh.

Về 9 cửa sông

Về 9 cửa sông

Mekong chảy qua lãnh thổ 6 nước, trong đó có Việt Nam. Khi vào địa phận nước ta, sông có tên gọi Cửu Long, phân 2 nhánh chính là sông Tiền và sông Hậu, đổ ra biển qua 9 cửa: Tiểu, Ðại, Ba Lai, Hàm Luông, Cổ Chiên, Cung Hầu, Ðịnh An, Ba Thắc (Bassac) và Trần Ðề. Hành trình du ngoạn tìm về 9 cửa sông là trải nghiệm đầy ấn tượng.

Đông đảo du khách xuất hành ngày mùng 1 Tết cùng Vietravel

Đông đảo du khách xuất hành ngày mùng 1 Tết cùng Vietravel

(NSMT) - Ngày 10/2 (nhằm mùng 1 Tết Giáp Thìn) tại trụ sở chính và các chi nhánh của Công ty Du lịch Vietravel trên toàn quốc đã tổ chức lễ xuất hành đầu năm cho các đoàn khách du lịch trong kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024.

Công ty Du lịch Vietravel khai trương Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng

Công ty Du lịch Vietravel khai trương Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng

(NSMT) – Ngày 14/11, bà Lê Đình Minh Thy - Giám đốc Vietravel Cần Thơ cho biết, Công ty Du lịch Vietravel vừa chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng, tại số 25 Đường 30/4, Phường 3, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Các điểm du lịch tiêu biểu tại Đồng bằng sông Cửu Long

Các điểm du lịch tiêu biểu tại Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là dải đất được ưu ái hơn hẳn so với các vùng miền khác trên cả nước, được phù sa bồi đắp màu mỡ với đủ loại sản vật quý và đặc biệt chất hồn hậu ở người miền Tây sông nước khiến người ta trân quý. Cũng từ đó ngành du lịch tại đây khá phát triển, phát triển bằng chính nét mộc mạc vốn có, tính đến nay đã có 53 địa điểm được công nhận điểm du lịch tiêu biểu trên toàn ĐBSCL.

Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên cho trẻ bên trong khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Cần Thơ

Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên cho trẻ bên trong khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Cần Thơ

(NSMT) - Bỏ xa những tấp nập ồn ào của phố thị, Victoria Garden Café ẩn mình bên trong khu nghỉ dưỡng cao cấp Victoria Cần Thơ (Victoria Can Tho resort). Nơi đây mang đến cho du khách thập phương và khách địa phương một trải nghiệm mới mẻ bên mảng xanh đến từ thiên nhiên cùng những làn gió mát của dòng sông Hậu phù sa cho những ngày “sống chill”.

Học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý Chợ nổi Cái Răng

Học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý Chợ nổi Cái Răng

(NSMT) - Sáng ngày 30/6, Lãnh đạo UBND quận Cái Răng cùng Lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn Quận và UBND phường Lê Bình có buổi tiếp đoàn công tác huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác sắp xếp ghe tàu, xử lý rác thải tại khu vực Chợ nổi Cái Răng.