Văn hóa

Phụ nữ Hậu Giang tham gia phát triển kinh tế cùng “Dự án khởi nghiệp xanh”

Thứ ba, 18/06/2024, 14:43 PM

(NSMT) - Ngày 18/6, trong Khuôn viên quán Xà No và Hội trường Phường 1, thành phố Vị Thanh đã khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp sống xanh và vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp của Phụ nữ tỉnh Hậu Giang năm 2024 với chủ đề “Dự án khởi nghiệp xanh”.

Dự chương trình có bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam; ông Trần Văn Huyến - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang; ông Nguyễn Văn Hòa - UV BCH Đảng bộ tỉnh, phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thùy Linh - UV BCH TW Hội LHPN Việt Nam, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hậu Giang; Đại diện các Sở, Ban, Ngành địa phương cùng đông đảo hội viên Hội LHPN các cấp và bà con nhân dân.

z5549789662009_f9692aa8669d121d58d0a2f41e2704e4

Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp được Hội LHPN tỉnh thực hiện hàng năm nhằm khơi dậy phong trào phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm sạch, nông sản, thực phẩm an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng của phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương và Kế hoạch số 2212/KH-UBND, ngày 20 tháng 9 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2019 - 2025 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang (ĐA 939). Vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp của Phụ nữ tỉnh Hậu Giang năm 2024 với 15 ý tưởng/dự án dự thi từ 174 ý tưởng/dự án đăng ký tham gia.

Hoạt động chính trong ngày hội gồm: tọa đàm “Tư vấn, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp bền vững vì môi trường và thích ứng với nền kinh tế số”; trưng bày sản phẩm sạch, nông sản, thực phẩm an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng của Phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Hậu Giang, quy mô 20 gian hàng; tư vấn, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, chuyển đổi số, tiếp cận tín dụng nhằm tư vấn các chủ thể trên các lĩnh vực thủ tục, vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể có nhu cầu; đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm khởi nghiệp, góp phần tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho hội viên, phụ nữ và người dân.

z5549789641539_8b836350c6b12e62f16efbbdbd29d1aa

Với mục tiêu nâng cao nhận thức của phụ nữ về kinh tế xanh, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ phát triển sản phẩm mang thương hiệu Việt, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm nay ghi nhận nhiều điểm sáng như: đổi mới trong lựa chọn quy mô, địa điểm tổ chức nhằm thu hút rộng rãi người tham gia, tham quan; tổ chức nhiều hoạt động mang tính thân thiện môi trường, cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp với chủ đề “Dự án khởi nghiệp xanh”, đổi rác thải nhựa lấy quà tặng khởi nghiệp, ra mắt mô hình “Phụ nữ ứng dụng công nghệ để sản xuất kinh doanh, tiêu dùng xanh”... với không gian ngoài trời để thu hút khách tham quan mua sắm, khích lệ tinh thần tranh tài của các thí sinh tham gia vòng chung kết Cuộc thi.

z5549341470597_10fba554361a91026d071417a38624ab

Ngày Hội còn là cơ hội cho các đại biểu và người dân địa phương cùng du khách tiếp cận và trải nghiệm những sản phẩm do phụ nữ sản xuất trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, không chất độc hại, đảm bảo tiêu chuẩn sản phẩm ocop, an toàn thực phẩm có xuất xứ rõ ràng.... nông sản sạch cũng là mục tiêu lâu dài phát triển nền kinh tế xanh, biến thách thức của biến khổi khí hậu thành cơ hội sản xuất và kinh doanh.

---> Hậu Giang phát động hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2024

Thành Hải  
Săn ba khía ở rừng ngập mặn miền Tây

Săn ba khía ở rừng ngập mặn miền Tây

(NSMT) - Dưới tán rừng ngập mặn Cà Mau tồn tại nhiều loại sản vật có giá trị kinh tế cao như vộp, ốc len, chem chép, ba khía…, tận dụng lợi thế này nhiều nông dân sống ven rừng đã nghĩ ra cách dùng rập đặt ba khía bán kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Nhà báo Hồ Quang Lợi:

Nhà báo Hồ Quang Lợi: "Nêu cao đạo đức nghề nghiệp chính là đạt tới giá trị nhân văn của báo chí"

(NSMT) - Gia đình Việt Nam mới đây đã có cuộc trao đổi với Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam về phát huy tính nhân văn, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa báo chí, đổi mới sáng tạo, đa dạng loại hình báo chí trong thời đại công nghệ số.

Hội thi

Hội thi "Tình đồng hương trên đất Tây Đô" tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên Cà Mau, Bạc Liêu

(NSMT) – Ngày 23/6, Bà Lâm Kim Khôi - Chủ tịch CLB doanh nhân đồng hương Bạc Liêu, Cà Mau tại TP. Cần Thơ cho biết, vừa phối hợp Liên chi Hội sinh viên Bạc Liêu, Cà Mau Trường Đại học Tây Đô tổ chức Chương trình hội thi văn nghệ "Tình đồng hương trên đất Tây Đô" lần thứ I năm 2024. Chương trình được thực hiện bởi Nam A Bank đơn vị tài trợ chính.

Phát hiện sự thật về đồng nghiệp sau ngày nghỉ hưu

Phát hiện sự thật về đồng nghiệp sau ngày nghỉ hưu

Nghỉ hưu là một bước ngoặt lớn của cuộc đời, từ thói quen sinh hoạt, thu nhập tài chính, địa vị xã hội và danh tiếng của một người sẽ hoàn toàn thay đổi, cho phép chúng ta trở lại cuộc sống tự do và thoải mái.

Đau lưng ở dân văn phòng cảnh báo bệnh nguy hiểm, có thể là ung thư

Đau lưng ở dân văn phòng cảnh báo bệnh nguy hiểm, có thể là ung thư

Đau lưng ở dân văn phòng là triệu chứng thường gặp. Đáng lo ngại, những cơn đau này có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm, thậm chí ung thư.

Bi kịch vì tình

Bi kịch vì tình

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Cần Thơ vừa xét xử một số vụ án cố ý gây thương tích. Nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm, ghen tuông, níu kéo không thành, các bị cáo đã dùng hung khí gây án. Lửa giận trong phút chốc cùng sự thiếu suy nghĩ đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, người bị thương, kẻ vào tù, gia đình tan nát…

Tâm sự cùng con về nghề báo

Tâm sự cùng con về nghề báo

Ngày 1/6 là ngày Tết của các con. Và trong tháng sáu này cũng có một ngày của mẹ đó là ngày 21/6 - ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Cũng thật tình cờ con ạ, tháng sáu còn có một ngày nữa, ngày của cả nhà mình, đó là Ngày gia đình Việt Nam - 28/6. Thật là một tháng đặc biệt...