Yêu 360°

Sắc hạ buông, tình ơi?

Thứ sáu, 09/06/2023, 08:17 AM

Lắc lư hoàng hậu hoen tươi, chen chúc tím bằng lăng và khoảng không gian kiêu kỳ nhiều sắc hạ ấy… tôi thấy lòng nở những đoản cảm xúc điệu đà buông lơi “Cuối đường đó. Có một đỗi thương khờ khạo. Chờ. Tình ơi!”

Thả mùa hoa rượm mượt lưng trời. Dưới tàng me sừng sững dọc mấy con đường, một màu lá xanh non mởn miếc giữa bộn chộn con người và khói bụi thành phố. Từng cơn gió vén ngang, lùa những bông me li ti, bé xíu, trắng đục rơi xuống lòng đường như đốm bông trĩu trịch muốn thoát khỏi vòng ôm của tán xòe. Thế là, gió xì xào, hay hảy mùi của nắng hạ!

Cộc cạch qua con hẻm nhỏ, tôi hít thở chừng thênh rộng không gian phố xá. Lang thang quán cóc, ngồi tựa lưng vào bức tường rêu âm ẩm và nhìn nắng rộm vàng mái tóc xù xòa. Đôi má ửng nồng phây phây, bất chợt son thời của người con gái phơi dày trên bầu cảm xúc ngồ ngộ giữa biển thanh xuân. Tôi thở dài, rồi vuốt thưa tóc ngố: “Tuổi chợt xa, tình ai vụt cao như lỗi hẹn café với một ai trong thành phố…”. Tôi cười, gán ghép từ ngữ sao cho vừa vần điệu mà chả hiểu tại sao vuột ra khỏi miệng vô thức đến vậy.

Bầu trời không một sóng mây. Nắng nhạt dần, phố cứ phô diễn thêm thứ ánh sáng diễm lệ mà lắm lúc người ta cóc thèm nữa, chỉ toàn một gam sắc vô tri và lạc lõng. Tôi chạy đi, ra khúc đường nhiều ngả nhất. Đứng đó. Tôi buông một bước chân, hai bước chân rồi quay quắt hoảng loạn rụt chân. Tiếng còi xe inh quá. Mà đúng, vì tôi lỡ chiếm một gang tấc của lối đi, tôi suýt treo mình trước đầu xe kia! Ôi, có những lúc… con người sẽ hoảng vía vì sợ hãi, sẽ ngồi bệt xuống khóc la cho thỏa đến khi lặng im chùn lại. Biết bao tầng cảm xúc được gợi ra, biểu cảm như vẻ mặt chàng trai bị một cô gái từ chối, thinh sắc như cuộc tình lặng thầm của những cô gái, sợ bước khỏi vòng yêu một mình thì người kia cũng phiêu gót mất tăm. Lạ! Thứ ngô nghê tuổi trẻ, hờn giận ngớ ngẩn, lắng yên một ô kính để thò ra bầu trời ngồm ngộp ấy. Tôi bỗng thấy nhớ! Thấy cần yêu mãnh liệt và vững chặt đôi mắt yên dịu để nhìn tình yêu bốc cháy rồi tưới mát bằng nỗi thương dịu dàng và bao dung của người kia. Tình yêu, như thế, thật đẹp đúng không?

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Vạt nắng cuối, thưa thớt góc đường…

Cơn gió lùa lách hẻm hóc, đưa những cánh hoa vàng lạc sắc rụng đầy mặt đường. Lắc lư hoàng hậu hoen tươi, chen chúc tím bằng lăng và khoảng không gian kiêu kỳ nhiều sắc hạ ấy… tôi thấy lòng nở những đoản cảm xúc điệu đà buông lơi “Cuối đường đó. Có một đỗi thương khờ khạo. Chờ. Tình ơi!”

Chuông Mây  
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc

8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc

Hôn nhân giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy thăng trầm... Nhưng vượt qua tất cả, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc nếu biết tuân thủ theo một số quy tắc vàng dưới đây.

60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Nhìn cuốn sổ, ghi nguệch ngoạc từng dòng yêu đương khờ khạo. Rồi chấm mực nhòe cuối trang có chừa lại một lỗ trống của sự kín kẽ. Người ta để trái tim thèm nhớ nhung và ruồng dại những nét gầy xiêu xiêu vào cuốn nhật ký màu mưa.

8

8 "không" trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân không bao giờ tránh khỏi. Nếu những người trong cuộc đều biết bình tĩnh, tìm cách xử lý thấu đáo thì tình cảm vợ chồng mới có thể bền chặt.

"Chuyện ấy" giảm nhiệt vì... nước hoa

(NSMT) - Nhiều phụ nữ cho rằng việc dùng một chút nước hoa trước khi quan hệ tình dục sẽ giúp bản thân trở nên quyến rũ, thu hút hơn. Tuy nhiên, đây lại là hành động mất điểm với đa số mày râu.

Người trẻ đang

Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Đối với giới trẻ hiện đại, việc kiếm tiền quan trọng hơn tình yêu. “Chỉ cầu vinh hoa phú quý, không một chút tình yêu đích thực” đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Không đặt áp lực

Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Theo bác sĩ, việc đặt nặng yếu tố phải mang thai vô tình tạo áp lực ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng, cũng như khả năng thụ thai.