Nhịp sống

Sóc Trăng: 28 nghìn học sinh bước vào năm học mới bằng hình thức trực tuyến

Thứ tư, 15/09/2021, 15:48 PM

Sáng 15/9, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Sóc Trăng, khoảng 28.000 học sinh cấp THPT của tỉnh này đã chính thức bước vào năm học mới bằng hình thức học trực tuyến.

Theo ghi nhận của PV, tất cả các trường THPT của tỉnh đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả bước đầu của việc dạy và học trực tuyến.

Thầy Kha Vĩnh Huy, Hiệu trưởng trường THPT TP Sóc Trăng, cho biết: “Nhà trường đã tổ chức hướng dẫn cho giáo viên và học sinh về công tác dạy, học trực tuyến từ những ngày trước. Ngày hôm nay chính thức vào thực hiện và bước đầu cho kết quả khả quan khi có trên 95% học sinh vào học, có nhiều lớp đạt tỉ lệ 100%. Tuy nhiên, còn một số em thiếu điều kiện để theo học trực tuyến nên nhà trường sẽ cung cấp bài cho các em qua các hình thức khác để các em kịp chương trình với các bạn khác”.

soc-trang-hs-nhap-hoc

Cô trò tỉnh Sóc Trăng học trực tuyến ngày 15/9.

Thầy Trần Thanh Tùng, Hiệu trưởng trường THPT Kế Sách (huyện Kế Sách) chia sẻ: “Ngày hôm nay trường có khoảng trên 93% học sinh vào tham gia học trực tuyến. Với một huyện thuần nông, con số này cũng đạt yêu cầu. Những ngày trước, nhà trường đã lập một tổ phụ trách kỹ thuật để đảm bảo cho việc dạy học trực tuyến đạt kết quả cao. Với những học sinh không có điều kiện học trực tuyến, nhà trường đề nghị giáo viên giao bài cho các em qua các kênh khác như Email, Zalo,....”.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho biết, tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, lãnh đạo UBND tỉnh thống nhất không cho các em đến trường ngày 27/9 như kế hoạch đã đưa ra trước đó.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, phương án nhập học được đưa ra vào đầu tháng 10 nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh. Đây là phương án muộn nhất theo kế hoạch nhập học ngày 4/10 do Sở GD&ĐT Sóc Trăng lập ra vào đầu tháng 9.

Theo kế hoạch trước đây, từ ngày 15/9, các trường tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh cấp THPT. Đối với những trường hợp quá khó khăn, không có điều kiện học trực tuyến, nhà trường cần liên hệ, hỗ trợ kịp thời cho các em bằng các hình thức linh hoạt, nhằm đảm bảo cung cấp đủ kiến thức cho học sinh.

Từ ngày 20 đến 25/9, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Sở GD&ĐT Sóc Trăng sẽ có văn bản thông báo để các trường làm công tác tổ chức lớp học bằng cách luân phiên sắp xếp, phân chia khối lớp và chia theo từng buổi cho học sinh đến trường. Ngày 27/9, khi dịch Covid-19 được kiểm soát, đảm bảo an toàn, giáo viên sẽ dạy học trực tiếp cho tất cả cấp học (kể cả mẫu giáo). Trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ sẽ đến trường ngày 18/10.

Trước đó, Sở GD&ĐT Sóc Trăng đề nghị các đơn vị không tổ chức dạy học trực tuyến đối với trẻ mầm non và tiểu học; hạn chế dạy trực tuyến đối với cấp THCS.

Giáo viên chủ nhiệm chủ động kết nối với phụ huynh để phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tại nhà; hướng dẫn tự học và giao nhiệm vụ học tập cho học sinh tại nhà chủ yếu là môn Toán và Tiếng Việt.

Nhằm tạo điều kiện cho những học sinh học tập tại nơi cư trú do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã có Công văn gửi các đơn vị trực thuộc thực hiện tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú năm học 2021-2022.

Theo đó, đối với những học sinh ngoài tỉnh hiện đang cư trú tại Sóc Trăng, Sở GD&ĐT Sóc Trăng đề nghị các đơn vị tiếp nhận, tạo điều kiện cho các em học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường học nơi các em đang cư trú trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 chưa thể quay trở về trương học cũ để bắt đầu năm học 2021-2022. Đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho đối tượng trẻ chuẩn bị vào lớp 1 (sinh năm 2015) được đăng ký vào học.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường; quan tâm hỗ trợ học sinh được tiếp nhận các điều kiện học tập cần thiết như sách giáo khoa, tài liệu học tập,...

Sao Khuê  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.