Nhịp sống

Sóc Trăng phê duyệt kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ hai, 18/04/2022, 16:14 PM

(NSMT) - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu vừa ký Quyết định phê duyệt kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, dự kiến tỉnh Sóc Trăng sẽ có 192.771 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh (bao gồm cả trẻ em ngoài tỉnh nhưng đang sinh sống và học tập tại Sóc Trăng) sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19; nhu cầu vắc xin là 385.541 liều.

Việc tiêm chủng được thực hiện theo thứ tự tiêm chủng sẽ tiêm theo độ tuổi từ cao xuống thấp, theo tiến độ cung ứng vắc-xin và tình hình dịch trên địa bàn tỉnh. Thời gian tiêm trong tháng 4 và tháng 5/2022 tiêm mũi 1. Dự kiến, trong vòng 3 tuần sẽ hoàn tất quá trình tiêm mũi 1; thời gian để tiêm mũi 2 cũng trong 3 tuần. Khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 4 tuần theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo kế hoạch, vắc-xin phòng Covid-19 được tiêm cho trẻ em từ đủ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi là vắc-xin Pfizer và Moderna. Vắc-xin Comirnaty (tên khác Pfizer BioNTech Covid-19 Vaccine) sử dụng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi có hàm lượng là 10mcg bằng 1/3 hàm lượng so với liều vắc-xin sử dụng của người từ 12 tuổi trở lên.

Kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ở Sóc Trăng.

Kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ở Sóc Trăng.

Liều tiêm là 0,2ml, 2 mũi cách nhau 28 ngày. Vắc-xin này tiêm bắp. Không sử dụng vắc-xin của người lớn để tiêm cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi. Để tránh nhầm lẫn với vắc-xin dùng cho người lớn, lọ vắc-xin Comirnaty cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi có nắp màu cam. Sử dụng một loại vắc-xin phòng Covid-19 Comirnaty để tiêm đủ 2 mũi cho cùng 1 đối tượng trẻ.

Vắc-xin Spikevax (Moderna) sử dụng cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi cùng loại vắc-xin sử dụng cho người lớn, tuy nhiên liều sử dụng cho trẻ em bằng ½ liều cơ bản sử dụng cho người lớn. Liều tiêm 0,25ml, lịch tiêm 2 mũi cách nhau 28 ngày. Vắc-xin này tiêm bắp. Sử dụng một loại vắc-xin phòng Covid-19 Moderna để tiêm đủ 2 mũi cho cùng 1 đối tượng trẻ.

Theo đó, trẻ đi học sẽ tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh. Đối với trẻ em không đi học sẽ tiêm tại điểm tiêm chủng cố định đạt tiêu chuẩn trên địa bàn do UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn.

Đối với trẻ em có bệnh nền sẽ tiêm tại Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi; Bệnh viện Đa khoa tỉnh hoặc tại trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố. Đối với các trẻ em đang điều trị nội trú tại các bệnh viện, trung tâm y tế sẽ lập danh sách trẻ theo nhóm tuổi tại thời điểm tiêm chủng (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác) để tiêm theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Hoãn tiêm 3 tháng đối với trẻ em đang mắc Covid-19 hoặc đã mắc Covid-19 kể từ ngày có triệu chứng đầu tiên hoặc kết quả xét nghiệm dương tính.

Triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ theo phương thức sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có và các cơ sở khác đủ điều kiện tiêm chủng để triển khai tiêm chủng cho trẻ em. Tiêm chủng chiến dịch tại trường học và các cơ sở tiêm chủng cố định, tiêm lưu động. Triển khai trước cho nhóm tuổi lớn từ 11 tuổi (học lớp 6) hạ thấp dần độ tuổi. Các địa phương triển khai cuốn chiếu theo trường, theo địa bàn căn cứ vào tình hình dịch và số lượng vắc-xin được cung ứng.

Ngành Y tế Sóc Trăng phấn đấu đạt 95% số đối tượng trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi trong các trường học (công lập và ngoài công lập) các trẻ không đi học hiện có mặt tại địa phương được tiêm đủ 2 liều vắc-xin phòng Covid-19 (nếu cha mẹ hoặc người giám hộ trẻ đồng ý và ký cam kết). Đảm bảo tiếp nhận, cung ứng kịp thời, bảo quản tốt và sử dụng hết 100% vắc-xin được phân bổ theo đúng tiến độ, tổ chức tiêm an toàn, hiệu quả, công bằng và minh bạch.

Sao Khuê  

"Nỗi khổ" vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền

(NSMT) - Mỗi lần đi cạnh vợ, thay vì cảm thấy hãnh diện, tự hào khi có người vợ xinh đẹp và giỏi giang thì anh Khánh lại thấy mình kém cỏi, xen vào đó là cả sự tự ti, xấu hổ.

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

(CT) - Ban Thanh niên Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp Quận đoàn Cái Răng, Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ và Viettel Cái Răng ra mắt Công trình thanh niên “Tuyến đường không sử dụng tiền mặt” trên tuyến đường Trần Chiên, quận Cái Răng, giúp các tiểu thương ở đây thanh toán nhanh chóng trong trao đổi mua bán, có thêm điều kiện tham gia chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Ðoàn tổ chức thăm, khám sức khỏe và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận Cái Răng.

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

(NSMT) - Ngày 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình hoạt động trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tổng thu gần 167 tỷ đồng từ du khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong toàn tỉnh.

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

(NSMT) - Ngày 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều chỉ đạo về việc tăng cường công tác sản xuất trồng trọt và thực hiện các giải pháp khắc phục tình hình sụt lún đất trên địa bàn tỉnh.

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

(NSMT) - Nhiều ngày qua TP. Cần Thơ đã trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Nhưng cũng bởi vậy vào thời điểm sáng sớm và cuối giờ chiều, cảnh bình minh và hoàng hôn lại trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng chuyên trang Nhịp sống miền Tây ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời ấy.

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

(NSMT) - Với chức năng tham mưu Ðảng ủy - lãnh đạo Công an TP Cần Thơ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng, giai đoạn 2013-2023, Phòng Tham mưu Công an thành phố (CATP) nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mặt công tác liên quan. Trong 10 năm qua, Phòng được tặng nhiều Cờ Thi đua của Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân và nhiều Bằng khen của Bộ Công an, Thành ủy Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ...

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Ngày 29.4, Ban CHQS tỉnh Kiên Giang cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng.