Văn hóa

Sóc Trăng: Quan tâm đời sống đồng bào Khmer

Thứ năm, 12/05/2022, 08:40 AM

(NSMT) - Các cấp Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể Sóc Trăng luôn thực hiện tốt các chính sách chăm lo đời sống nhân dân cho đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà con về cả mặt vật chất lẫn tinh thần.

Trong những năm qua, các cấp chính quyền luôn dành sự hỗ trợ, quan tâm đến đồng bào Khmer thông qua những việc làm thiết thực như giúp đỡ vốn làm ăn, xây dựng nhà ở, cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm,...

Xã Phú Tân (huyện Châu Thành) là địa phương có đông người dân đồng bào Khmer sinh sống ở Sóc Trăng, nơi đây vẫn luôn nhận được sự hỗ trợ của Đảng và nhà nước, người dân chia sẻ niềm xúc động khi có chính quyền quan tâm giúp đỡ xây dựng nhà cửa khiến họ có động lực hơn để làm ăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Ảnh: baosocgtrang.org.vn

Ảnh: baosocgtrang.org.vn

Bên cạnh huyện Châu Thành, Mỹ Xuyên cũng là nơi có nhiều người Khmer sinh sống, công tác chăm lo đời sống đồng bào Khmer ở địa phương luôn được đặc biệt quan tâm bởi các cấp chính quyền, Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc. Huyện ủy luôn tạo điều kiện tốt cho bà con phát triển cuộc sống như tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, tặng quà các chùa cùng các hộ nghèo vào dịp lễ, Tết,... nhất là những người có uy tín trong đồng bào.

Ngoài ý nghĩa động viên, quan tâm bà con đồng bào Khmer còn là mục đích đưa đường dẫn lối để bà con thực hiện đúng theo chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước một cách hiệu quả. Nhờ đó, nhiều người có uy tín trong đồng bào Khmer đã có nhiều đóng góp tích cực với công tác phát triển kinh tế địa phương, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc.

Được biết, UBND tỉnh Sóc Trăng sẽ luôn quan tâm đến công tác phát triển các vùng dân tộc thiểu số, tích cực huy động nguồn lực tạo điều kiện xây dựng cơ sở hạ tầng,... và tập trung mạnh vào công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm nhiều lĩnh vực để bà con có thu nhập cao hơn, ổn định hơn.

Với những quan tâm, chăm lo của chính quyền các cấp, bà con đồng bào Khmer càng thêm tin tưởng và nâng cao hơn tinh thần đoàn kết cộng đồng góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày một giàu đẹp hơn.

Mộc An (T/H)  
Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

(NSMT) - Trong bối cảnh tình hình giao thông ngày càng phức tạp, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng lái xe an toàn cho thế hệ trẻ là hết sức cần thiết. Nhận thức được điều này, Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP Cần Thơ đã phối hợp cùng Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức chuyên đề về an toàn giao thông dành riêng cho sinh viên vào ngày 03/5.

Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

(NSMT) – Ngày 3/5, tại Bảo tàng Quân khu 9, Cục Chính trị Quân khu 9 tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5/2024). Triển lãm mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 03/5 đến hết tháng 6 năm 2024.

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

(NSMT) - Tối 2/5, tại huyện Vũng Liêm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024. Hội thi diễn ra từ ngày 2/5 đến ngày 5/5 tại huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Thị xã Bình Minh và TP. Vĩnh Long.

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

Các mối quan hệ được xây dựng trên sự tin tưởng nhưng đôi khi niềm tin đó có thể bị phản bội gây tổn thương nghiêm trọng tới đối phương.

Tự hào mang tên “Chống Mỹ”

Tự hào mang tên “Chống Mỹ”

Để góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bên cạnh những cống hiến, hy sinh xương máu của đồng bào, chiến sĩ, còn có những địa danh gắn liền với công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Ðất nước thống nhất gần nửa thế kỉ, nhưng địa danh “Chống Mỹ” vẫn còn đó như để nhắc nhở các thế hệ con cháu về những ngày tháng chiến đấu hào hùng của cha ông. Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Từ đó, ra sức thi đua, phấn đấu học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Trong đó, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời tự hào có kinh “Chống Mỹ”, ấp “Chống Mỹ”, là một trong những địa danh đi cùng năm tháng với lịch sử dân tộc.

Nói với nhau...

Nói với nhau...

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân, giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng, bởi không chỉ gắn kết tình cảm mà còn giúp vợ chồng hiểu nhau hơn. Dù bận rộn, mỗi bên cần dành thời gian trò chuyện, lắng nghe, chia sẻ, cùng điều chỉnh bản thân cho thêm hòa hợp với bạn đời. Đừng để vì lý do nào đó mà vợ chồng rơi vào tình trạng mất kết nối, “nghẽn mạch” trong giao tiếp, sẽ dễ phát sinh hiểu lầm, rạn nứt tình cảm gia đình.

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

(NSMT) - Nam Bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.