Sống khỏe

Tác dụng tuyệt vời cho cơ thể từ những bài tập nhảy dây

Thứ hai, 11/04/2022, 18:45 PM

Nhảy dây từ lâu vốn là một trò chơi dân gian gắn với tuổi thơ bao thế hệ nhưng ngày nay lại được áp dụng rất nhiều trong hoạt động thể thao không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn giúp mọi người có được hình thể mong muốn.

Nhảy dây được coi là một trò chơi dân gian đối với tuổi thơ của nhiều thế hệ, là một hoạt động thể dục mang tính giải trí nhưng đến ngày nay còn trở thành môn thể thao phổ biến được thi đấu trên trường quốc tế với nhiều kỹ thuật công phu hơn.

Trước đây, nhảy dây chỉ là hoạt động thể dục đơn thuần với sợi dây thừng được nắm chắc 2 đầu rồi đung đưa tự do theo tốc độ của người chơi, sợi dây được đưa qua chân rồi vòng cao qua đầu và lặp lại theo nhịp. Ngoài ra có thể chơi theo kiểu tập thể, 2 người cầm 2 đầu đưa dây cho 1 nhóm người khoảng 3 đến 5 người cùng nhảy với 1 sợi dây.

Hiện nay, nhảy dây được coi là môn thể thao đa dạng kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao, theo tốc độ hoặc số người tham gia nhảy cùng lượt,...

Trong hoạt động thể dục thể hình, người tập cũng được các huấn luyện viên hướng dẫn các bài tập nhảy dây phù hợp với nhu cầu, đặc biệt là những người muốn giảm cân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những bài tập giảm cân bằng phương pháp nhảy dây được khuyên chọn nhiều bởi nhảy dây có khả năng đốt cháy calo hiệu quả hơn cả việc chạy bộ.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nhảy dây có tác dụng hiệu quả để giảm cân, 10 phút nhảy dây có thể đốt cháy lượng calo tương đương với 30 phút chạy bộ và còn phù hợp với hầu hết đối tượng tập. Nhảy dây là hình thức thể thao không làm tốn nhiều không gian và thời gian, cùng với đó lại có tác động vào nhiều nhóm cơ giúp cơ thể săn chắc hơn.

Một hoạt động thể thao nên được lựa chọn bởi nhiều tác dụng tuyệt vời đối với cả hình thể và sức khỏe. Nhảy dây đốt cháy calo hiệu quả, nhiều nhóm cơ được tác động cùng lúc giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn.

Bên cạnh đó, nhảy dây còn giúp người tập tăng thêm sức bền, cải thiện kỹ năng cũng như khả năng phản xạ và phối hợp của cơ thể. Hoạt động nhảy dây tốt cho hệ tim mạch vì khi nhảy hệ tim mạch phải hoạt động liên tục để cung cấp oxy cần thiết cho các tế bào trên cơ thể.

Không chỉ vậy, nhảy dây thường xuyên còn giúp người tập cải thiện chiều cao với khung xương chắc khỏe giúp giảm thiểu những chấn thương ở chân như mắt cá hay bàn chân.

Hơn nữa, việc nhảy dây có thể giúp hoàn thiện sự phát triển của 2 bán cầu não giúp tăng khả năng ghi nhớ và não bộ cũng hoạt động tốt hơn.

Một tác dụng vô cùng thiết thực từ hoạt động nhảy dây trong thời buổi cuộc sống nhiều bộn bề này chính là giảm bớt căng thẳng do tiết ra hormone endorphin khiến cơ thể thư thái tạo cảm giác tràn đầy năng lượng.

Với tính chất nhẹ nhàng lại không chiếm nhiều diện tích dễ mang theo, hoạt động thể thao không mất nhiều thời gian sẽ góp phần làm cho những cuộc vui ngoài trời trở nên thú vị hơn. Như vậy chỉ với một sợi dây phù hợp ban sẽ nhận được nhiều tác dụng không ngờ tới, không chỉ có sức khỏe dẻo dai hơn mà còn có thể giảm cân giữ dáng để có được thân hình đẹp và cả những niềm vui.

Mộc An (T/H)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Thời điểm vào hè, không ít phụ huynh lên kế hoạch cho con cái đi học bơi. Tuy nhiên, trẻ từ mấy tuổi nên bắt đầu học bơi là thắc mắc của không ít cha mẹ.

Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường

Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường

(NSMT) - Đổ mồ hôi khi thời tiết nóng nực giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và đào thải một số chất thải chuyển hóa ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, đổ mồ hôi bất thường cũng có thể do bệnh tật và các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ ra mồ hôi khiến nhiều người có thói quen tắm liên tục để giải nhiệt. Thói quen này liệu có tốt?

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Buổi tối là "thời điểm vàng" để ăn tỏi, bởi lúc này tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất giúp tăng sức đề kháng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.