Làm đẹp

Tại sao bạn nên sử dụng mỹ phẩm phẩm sạch?

Thứ ba, 31/08/2021, 15:08 PM

Hiện nay, mỹ phẩm sạch không những gây sốt cộng đồng làm đẹp bởi xu hướng bảo vệ môi trường mà ngày càng được nhiều bạn trẻ tin dùng vì chất lượng của mỹ phẩm sạch mang đến.

Theo chuyên gia da liễu Bianca Valle, mỹ phẩm sạch là những sản phẩm có chứa thành phần tốt và không chứa các thành phần có hại cho sức khỏe.

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa mỹ phẩm sạch và mỹ phẩm thiên nhiên. Hai khái niệm này có vẻ như gần giống nhau nhưng nếu hiểu đúng sẽ thấy chúng khác nhau. Mỹ phẩm sạch hoàn toàn có thể có nhiều loại thành phần khác nhau bao gồm cả hóa chất, còn mỹ phẩm thiên nhiên thì chỉ chiết xuất từ thiên nhiên.

122

Mỹ phẩm sạch là sản phẩm không chứa bất cứ thành phần gây độc hại hay những chất bị nghi ngờ có hại. Ảnh:LABCOS

Nhu cầu của người tiêu dùng là động lực cho sự phát triển của các phong trào làm đẹp và theo một báo cáo uy tín, thị trường làm đẹp tăng trưởng 10% lượng khách hàng ưu tiên chọn dùng mỹ phẩm sạch. Vì vậy, nhà phân phối mỹ phẩm đang dần xóa bỏ những thành phần độc hại để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Điều này khiến xu hướng sử dụng mỹ phẩm sạch lan tỏa toàn cầu.

Có nhiều ưu điểm khiến mỹ phẩm sạch trở nên phổ biến với người dùng, cụ thể một số điểm nổi bật của các sản phẩm mỹ phẩm sạch

Mỹ phẩm chứa thành phần dưỡng chất có lợi cho da

124

Như lời khẳng định rõ ràng về lợi ích của mỹ phẩm sạch, các thành phần được sử dụng trong mỹ phẩm đều không chứa các thành phần chất tổng hợp gây độc hại mà hoàn toàn sử dụng nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin E giúp nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh, mịn màng chiết xuất từ hoa quả, thực vật và khoáng chất.

Tương thích và phù hợp với mọi loại da

125

Có thể khẳng định, các sản phẩm mỹ phẩm sạch là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi loại da của người sử dụng. Ảnh self.com

Đặc biệt, những người có làn da nhạy cảm hay đang gặp vấn đề về da chính là đối tượng chú trọng của các sản phẩm mỹ phẩm sạch. Bởi khi sử dụng sản phẩm, với chiết xuất hoàn toàn tốt cho sức khỏe nên có tác dụng giúp cải thiện, nuôi dưỡng làn da đồng thời làm sạch da, không gây bít tắc lỗ chân lông. Người dùng có thể sử dụng tùy sản phẩm theo nhu mong muốn phù hợp với làn da của mình. 

Bao bì thân thiện với môi trường

126

Những người ưa chuộng mỹ phẩm sạch không chỉ để ý đến chất lượng mà còn quan tâm đến bao bì bên ngoài. Ảnh: packagingworldinsights

Nhiều công ty phân phối mỹ phẩm đã quan tâm nhiều đến môi trường hơn. Họ hạn chế sử dụng hộp nhựa và giấy bóng kính, thay bằng hộp giấy, lọ thủy tinh, nhựa tái chế… Khi bạn đi mua sắm mỹ phẩm sạch, hãy tìm các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ thân thiện với môi trường của bao bì sản phẩm. Chẳng hạn như có tem tái chế, phân hủy sinh học.

Rất nhiều loại mỹ phẩm được ghi trên nhãn mác là mỹ phẩm xanh, mỹ phẩm tự nhiên, mỹ phẩm organic hay mỹ phẩm hữu cơ… Tuy nhiên, nó có thực sự là “mỹ phẩm sạch” không thì chỉ có nhà sản xuất mới biết. Vì thế, việc của bạn là phải có đủ kiến thức để đọc vị được “mỹ phẩm sạch”.

Biết đọc bảng thành phần: Bình thường bạn chỉ cần một loại mỹ phẩm phù hợp với làn da, giờ đây bạn cần quan tâm đến bảng thành phần của chúng nữa. Những sản phẩm mỹ phẩm sạch thông thường sẽ không chứa các chất gây hại chẳng hạn như sulfate, paraben, phthalate và hương liệu. Các thành phần dễ thấy trong mỹ phẩm sạch có nguồn gốc từ thực vật, động vật và khoáng chất. Ngoài ra, nếu trên sản phẩm có đóng dấu ISO, EcoCert và NaTrue thì bạn có thể yên tâm phần nào.

Thương hiệu uy tín: Những công ty mỹ phẩm lớn thường có bộ phận nghiên cứu và phát triển chuyên đưa ra các công thức đã qua kiểm nghiệm. Một lý do khác để mua sản phẩm của công ty có tên tuổi là có nhiều dữ kiện chủ chốt về công thức bào chế không được tiết lộ trên bao bì. 

Chú ý hạn sử dụng và cách bảo quản: Mỹ phẩm sạch chắc chắn không thể chứa các chất bảo quản, do đó, thời gian sử dụng của nó khá ngắn và đòi hỏi được bảo quản kỹ càng. Hạn sử dụng của mỹ phẩm sạch phụ thuộc vào thành phần của sản phẩm đó, có 3 mức sử dụng: 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng sau khi mở nắp.

Khi sử dụng mỹ phẩm sạch cần lưu ý cách bảo quản vì nếu không bảo quản đúng cách, sản phẩm rất nhanh hư. Cần đậy kín sau khi sử dụng. Để sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ, tránh nước. Không sử dụng khi sản phẩm có hết hạn sử dụng, biến đổi màu sắc, tan chảy.

Mỹ phẩm sạch với những tính năng hài hòa, không gây hại cho sức khỏe và thân thiện với môi trường đang ngày càng chiếm được lòng tin của những khách hàng khó tính nhất. 

Thảo Nguyên (t/h)  
Cách bôi kem chống nắng vừa ngăn sạm da lại chống lão hóa hiệu quả

Cách bôi kem chống nắng vừa ngăn sạm da lại chống lão hóa hiệu quả

Kem chống nắng là sản phẩm vô cùng quan trọng trong quá trình skincare, ngăn chặn dạ bị xạm và đặc biệt giúp bảo vệ và chống lão hóa da vô cùng hiệu quả.

Chăm sóc mái tóc mềm mượt, nhanh dài, không gãy rụng nhờ 5 bí kíp đơn giản

Chăm sóc mái tóc mềm mượt, nhanh dài, không gãy rụng nhờ 5 bí kíp đơn giản

Mái tóc chính là đại diện cho nét đẹp, phong cách, cá tính và dấu ấn cá nhân của mỗi người. Vì thế mái tóc suôn mượt, bồng bềnh là ước mơ của rất nhiều chị em phụ nữ.

12 cách “dễ như không” bảo vệ làn da giữa không khí ô nhiễm nặng

12 cách “dễ như không” bảo vệ làn da giữa không khí ô nhiễm nặng

Làn da bạn đang bị đe dọa bởi các chất ô nhiễm mỗi khi bước ra khỏi cửa, gây lão hóa sớm, dễ lên mụn và giảm sắc tố da...

5 lưu ý ăn uống giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả

5 lưu ý ăn uống giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả

Để giảm cân hiệu quả, bản thân mỗi người cần đặt ra mục tiêu và kiên trì thực hiện chế độ ăn uống một cách hợp lý.

Dưỡng ẩm đầy đủ môi vẫn khô và bong tróc, nguyên nhân do đâu?

Dưỡng ẩm đầy đủ môi vẫn khô và bong tróc, nguyên nhân do đâu?

Môi khô, bong tróc là vấn đề nhiều người gặp phải, ngoài những phương pháp thông thường như thoa son, đắp mặt nạ môi còn có một số giải pháp tự nhiên và lành mạnh.

5 món đồ thời trang đẹp, sang, thanh lịch cho ngày đầu tiên đi làm của năm mới

5 món đồ thời trang đẹp, sang, thanh lịch cho ngày đầu tiên đi làm của năm mới

Sau khi kỳ nghỉ lễ Tết dài ngày kết thúc cũng là lúc các chị em quay trở lại với nhịp sống công sở đồng nghĩa với việc lựa chọn diện gì cho thời trang, thanh lịch.

Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.