Đi đâu

Thời điểm thích hợp để du lịch Cần Thơ?

Thứ sáu, 24/12/2021, 16:44 PM

Thành phố Cần Thơ là một “Đô thị miền sông nước”, nổi tiếng với vẻ đẹp hiền hòa, hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt xen lẫn những vườn trái cây xanh mướt, cùng với khí chất hào sảng và mến khách của con người đất Tây Đô làm say đắm du khách gần xa. “Cần Thơ gạo trắng nước trong” – “Ai đi đến đó lòng không muốn về” là vì thế.

Du khách đến Cần Thơ thường thích trải nghiệm cảm giác bềnh bồng sông nước, đi thuyền dạo chợ nổi Cái Răng tận hưởng khí hậu trong lành mát mẻ, khám phá cảnh quan đồng bằng đậm chất Nam Bộ, tham quan những ngôi nhà cổ, lạc lối ở những vườn trái cây chín mọng và thưởng thức nhiều món đặc sản chỉ có ở vùng Miền Tây.

Cần Thơ có khí hậu ôn hoà dễ chịu, nhiệt độ trung bình năm khoảng 28ºC, với 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa khô từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11. Vậy thời điểm nào là thích hợp để đi du lịch Cần Thơ? Thời điểm nào trong năm là đẹp để có những trải nghiệm và khung ảnh kỷ niệm thật đẹp tại đất Tây Đô? Sau đây du lịch Cần Thơ sẽ giải đáp cho bạn.

Mùa trái cây

Empty

Đầu tiên, nhắc đến Cần Thơ là du khách sẽ nghĩ ngay đến vùng đồng bằng, đất đai phù sa màu mỡ nên cây trái quanh năm, mùa nào thức nấy, từ sầu riêng, mít thái, xoài cát, đến chôm chôm, nhãn xuồng, vú sữa, dâu Hạ Châu Phong Điền đều có đủ. Đặc biệt, nếu bạn là tín đồ đam mê các loại hoa quả thì không thể không đến Cần Thơ vào mùa hè, khoảng tháng 6, 7, 8, đây là lúc vào mùa chín rộ của nhiều loại trái cây nhất. Du khách sẽ thỏa sức vào các vườn tham quan, ăn trái cây tươi tại chỗ và mua về làm quà.

Mùa nước nổi 

Empty

Một trong những cảnh quan đặc sắc của miền Tây chính là vào mùa nước nổi, diễn ra khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Đến Cần Thơ vào thời gian, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh nước ngập mênh mông, ngập trắng cả ruộng đồng, thêm vào đó là bông súng, bông điển điển nở rộ tạo nên cảnh quan đẹp và rất riêng của mùa nước nổi. Ngoài ra, nước nổi mang theo nguồn lợi thủy sản, sản vật thiên nhiên vô cùng lớn, trong đó có đặc sản cá linh nổi tiếng.

Mùa hoa

Bên cạnh mùa trái cây và mùa nước nổi, du khách có thể đến Cần Thơ vào dịp cuối năm, những ngày giáp tết. Đây là dịp rất nhiều Làng hoa, vườn hoa ở Cần Thơ trăm hoa khoe sắc. Người dân gieo trồng nhiều loại hoa cúc, vạn thọ, cát tường, hoa hồng, hoa lan để chuẩn bị bày bán hoặc cho khách đến tham quan chụp ảnh vào dịp tết. Ngoài ra, vào dịp này, nếu du khách đến chợ nổi Cái Răng cũng sẽ bắt gặp những khoảnh khắc trên bến dưới thuyền đầy hoa tươi cây kiểng, tô sắc rực rỡ cho cả vùng chợ nổi dịp vào xuân.

Mỹ Trinh - TTPTDL

Link gốc tại Canthotourism

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.