Yêu 360°

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Thứ sáu, 12/04/2024, 13:53 PM

Nhìn cuốn sổ, ghi nguệch ngoạc từng dòng yêu đương khờ khạo. Rồi chấm mực nhòe cuối trang có chừa lại một lỗ trống của sự kín kẽ. Người ta để trái tim thèm nhớ nhung và ruồng dại những nét gầy xiêu xiêu vào cuốn nhật ký màu mưa.

Thành phố be bé,

Ngày nhạt nắng đi qua,

Mây treo lửng giữa tầng không tròn biêng biếc. Ai đã đi ngang thành phố mà bỏ quên chiếc túi chứa đầy nắng, cướp đi cơn gió, thả một chút lãng đãng kẹt cứng cảm xúc? Có chàng trai đèo cô gái lướt qua, tình son bồng bềnh tựa hạt sương sớm. Thành phố tự dưng ngọt ngào hơn, cái ngột ngạt mùa hè bỗng chốc vơi tan.

Tựa lưng vào bức tường, người ta nhắm mắt lại. Trong một không gian lặng lẽ, mù tối và ít mùi mực bút máy ngậy lên làm lem luốc bầu không khí nho nhỏ… Nhìn cuốn sổ, ghi nguệch ngoạc từng dòng yêu đương khờ khạo. Rồi chấm mực nhòe cuối trang có chừa lại một lỗ trống của sự kín kẽ. Người ta để trái tim thèm nhớ nhung và ruồng dại những nét gầy xiêu xiêu vào cuốn nhật ký màu mưa. Vậy thôi, để cất mãi trong ngăn tủ thời gian, nơi mà cái tên ấy mãi chỉ là bí mật, nhưng không đời nào ẩm mốc trong trái tim người ta. Tình yêu vốn ngộ thật… yêu một mình hong hanh, e ấp sợ phải đối diện với người kia, sợ không lời nào tuột khỏi môi mềm, sợ trái tim run rẩy niềm đau khi bị từ chối. Lẳng lặng gọi thầm tên. Im lìm viết vào trái tim, bởi sợ cơn mưa chiều vồn vã tạt qua làm trôi. Hay là, chắc chưa phải lúc?

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Mở đèn, rụt rè lấy cuốn sổ áp vào lòng… nơi mà trái tim thổn thức nhăn nhó bằng một nỗi nhớ thật sâu. Lật đúng trang lòe nhòe mực đó rồi nín bặt, lật trang tiếp theo là một hình vẽ… một cô gái đang ngồi bên cửa kính quán quen, áp vào lòng bàn tay tách café nóng, đôi mắt mơ màng bầu trời ngoài cửa. Và, hình như thừa một chiếc ghế trống ngay bên cạnh… chỗ một ai đó sẽ uống tách café mà cô gái đang giữ hộ!

Thành phố nhỏ, vắng người kia giở lén cuốn sổ đọc trộm để người ta thôi ngượng ngùng mấp máy?

“Quay tìm mãi, trời xanh không kịp thấy

Mây mưa về lấp trước nỗi buồn ai”

- Chắc sẽ có một góc tường để tựa

Một con sóng tước trôi muộn phiền ai”

Chuông Mây  
60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.

8

8 "không" trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân không bao giờ tránh khỏi. Nếu những người trong cuộc đều biết bình tĩnh, tìm cách xử lý thấu đáo thì tình cảm vợ chồng mới có thể bền chặt.

"Chuyện ấy" giảm nhiệt vì... nước hoa

(NSMT) - Nhiều phụ nữ cho rằng việc dùng một chút nước hoa trước khi quan hệ tình dục sẽ giúp bản thân trở nên quyến rũ, thu hút hơn. Tuy nhiên, đây lại là hành động mất điểm với đa số mày râu.

Người trẻ đang

Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Đối với giới trẻ hiện đại, việc kiếm tiền quan trọng hơn tình yêu. “Chỉ cầu vinh hoa phú quý, không một chút tình yêu đích thực” đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Không đặt áp lực

Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Theo bác sĩ, việc đặt nặng yếu tố phải mang thai vô tình tạo áp lực ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng, cũng như khả năng thụ thai.

Đám cưới

Đám cưới "khủng" tại Cần Thơ: Cô dâu, chú rể nhận của hồi môn gần 50 tỷ đồng trong ngày cưới

(NSMT) - Vừa qua, mạng xã hội xuýt xoa trước một đám cưới vô cùng lộng lẫy vì độ hoành tráng của hồi môn mà cô dâu, chú rể nhận được trong ngày cưới. Được biết, siêu đám cưới này được tổ chức tại TP Cần Thơ - thủ phủ của tỉnh miền Tây.