Ẩm thực

Tiền Giang: Phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19

Thứ năm, 23/12/2021, 17:01 PM

(NSMT) - Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Kế hoạch về phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19.

Khu di tích Rạch Gầm - Xoài Mút. Ảnh: Internet.

Khu di tích Rạch Gầm - Xoài Mút. Ảnh: Internet.

Về công tác đảm bảo cho việc tái hoạt động tại các điểm tham quan, dịch vụ lưu trú và lữ hành

Hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức và cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch hoạt động... nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trước khi hoạt động. Tổ chức tập huấn các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh và các phương án xử lý tình huống liên quan đến dịch Covid-19. Tiếp tục triển khai đến các cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch đăng ký và khai báo an toàn Covid-19.

Về công tác phát triển sản phẩm du lịch

Tập trung hoàn thiện, nâng chất các điểm đến: Đẩy mạnh khai thác tour du lịch sinh thái gắn với di tích lịch sử văn hóa.

Đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp và nông thôn; du lịch sinh thái; du lịch tâm linh; du lịch kết hợp mua sắm, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, vui chơi, giải trí, đặc biệt là giải trí về đêm.

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư phát triển du lịch, tháo gỡ khó khăn và tăng cường hỗ trợ, mời gọi nhà đầu tư cấp chiến lược đầu tư vào các dự án phát triển du lịch trọng điểm, tạo điểm nhấn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, góp phần tăng thu cho ngành Du lịch.

Vận động các doanh nghiệp du lịch nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác xây dựng các sản phẩm mới theo hướng tour khép kín, tập trung các sản phẩm du lịch sinh thái sông nước miệt vườn, du lịch văn hóa - lịch sử, nghỉ dưỡng, dịch vụ vui chơi, giải trí, các chương trình tham quan trải nghiệm ngoài trời, mua sắm đặc sản địa phương...

Khuyến khích doanh nghiệp nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác xây dựng các chuỗi sản phẩm, dịch vụ có tính bổ trợ cho nhau; làm mới, bổ sung giá trị gia tăng cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ.

Về công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch

Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá tỉnh Tiền Giang là điểm đến an toàn, phá bỏ rào cản tâm lý người dân, khách du lịch khi đi du lịch; tiếp tục phát động, kích cầu du lịch với thông điệp "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn"; "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"; "Du lịch Tiền Giang - điểm đến an toàn, hấp dẫn, chất lượng".

Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch bằng nhiều hình thức đa dạng, đặc biệt là chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch. Hoàn thiện và đưa vào sử dụng wifi du lịch thông minh tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tập trung xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch Tiền Giang trên cơ sở phát triển thương hiệu du lịch doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm du lịch; tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch để đảm bảo tính thống nhất.

Khuyến khích doanh nghiệp du lịch xây dựng các gói sản phẩm kích cầu với các ưu đãi và cam kết về chất lượng. Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối lại thị trường cả trực tuyến và trực tiếp; tiếp cận thị trường, xúc tiến bán sản phẩm; nâng cao hiệu quả trong việc tổ chức các sự kiện.

Phối hợp với TP Hồ Chí Minh tổ chức khảo sát và làm việc tại tỉnh Tiền Giang bàn về kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch để khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Nghiên cứu các thị trường du lịch quốc tế đã kiểm soát dịch Covid-19 và thị trường tiềm năng cho du lịch Tiền Giang để đặt trọng tâm các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch; kết nối các kênh truyền thông quốc tế có uy tín chuẩn bị cho lộ trình mở cửa trong năm 2022.

Về hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh phục hồi hoạt động du lịch

Vận động, khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch do Tổng cục Du lịch và các Hiệp hội Du lịch phát động. Triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ của Trung ương và địa phương đối với doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh hoạt động du lịch trong tình hình mới. Tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhân lực ngành Du lịch về nghiệp vụ, kỹ năng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Về thời gian thực hiện

Giai đoạn 1: Từ nay đến ngày 31/12/2021, mở hoạt động du lịch nội tỉnh và liên tỉnh theo cấp độ kiểm soát dịch bệnh của các địa phương. Tập trung kết nối với các doanh nghiệp lữ hành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đón khách nhân dịp lễ Giáng Sinh và Tết Dương lịch năm 2022.

Giai đoạn 2: Năm 2022, mở hoạt động du lịch nội tỉnh, liên tỉnh và chuẩn bị đón khách quốc tế theo cấp độ kiểm soát dịch bệnh của các địa phương và tình hình diễn biến dịch bệnh các quốc gia.

Về phương án đón khách du lịch quốc tế

Giai đoạn 1: Từ tháng 1/2022, dựa vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, trên cơ sở xác định nhu cầu và đảm bảo các điều kiện đón khách du lịch quốc tế, tỉnh xây dựng kế hoạch, đề xuất thời gian, phương án đón khách du lịch quốc tế gửi Bộ VH-TT&DL; tổ chức triển khai thực hiện sau khi được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào danh sách các địa phương đón khách quốc tế.

Giai đoạn 2: Thực hiện mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách quốc tế khi có hướng dẫn của Bộ VH-TT&DL.

Thảo Nguyên/Theo Cổng TTĐT Tiền Giang

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.