Giải trí

“Tình trạng: Đã ly hôn” - Góc nhìn đa chiều về cuộc sống hôn nhân

Thứ năm, 19/10/2023, 15:21 PM

Phim truyền hình Việt Nam “Tình trạng: Đã ly hôn” được làm lại từ “One again” từng phá kỷ lục lượng người xem tại Hàn Quốc năm 2020. Phim mang đến góc nhìn đa chiều, nhẹ nhàng và có phần hài hước về tình trạng ly hôn trong giới trẻ. Phim dài 75 tập, phát sóng lúc 22h từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên HTV7.

Ông Hạnh (Mai Huỳnh) và bà Ngọc (NSND Thu Hà) có 4 người con: Thanh Gia (Anh Đức), Thanh Hòa (Thanh Hương), Thanh Như (Lương Thu Trang) và Thanh Ý (Thục Anh). Thanh Gia hiền lành, thích giúp đỡ người khác và thường bị lợi dụng vì tính cách bao đồng. Điều này khiến anh và vợ mâu thuẫn dẫn đến ly hôn. Trái hẳn với anh trai, Thanh Hòa lại là người rất thẳng thắn và quyết đoán; nên khi phát hiện chồng ngoại tình, cô lập tức quyết định ly hôn.

Ông Hạnh (Mai Huỳnh) và bà Ngọc (NSND Thu Hà) trong phim.

Ông Hạnh (Mai Huỳnh) và bà Ngọc (NSND Thu Hà) trong phim.

Thanh Như là bác sĩ giỏi, có chồng cũng là một bác sĩ danh tiếng. Tuy nhiên, hôn nhân của cô cũng gặp vài vấn đề vì mâu thuẫn với mẹ chồng. Thanh Như giỏi chuyên môn nhưng không biết việc nội trợ và điều này càng đẩy mâu thuẫn gia đình đến bờ vực ly hôn. Cô em út Thanh Ý tính cách trong sáng, luôn quan tâm đến những người xung quanh nhưng có phần khờ khạo. Chính điều này khiến cô luôn bị vị hôn phu theo sát, gây nên nhiều áp lực.

Thanh Gia, Thanh Hòa đều ly hôn và quyết định về nhà ba mẹ sống. Thanh Như cũng tạm lánh về nhà ba mẹ để suy nghĩ về vấn đề hôn nhân của bản thân. Ông Hạnh và bà Ngọc dù trọng sĩ diện nhưng cũng phải đối mặt với câu chuyện các con của mình đều không hạnh phúc trong hôn nhân.

“Tình trạng: Đã ly hôn” đề cập đến vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay đó là số vụ ly hôn ngày càng tăng. Trước đây, nhiều người lựa chọn cắn răng chịu đựng dù hôn nhân không hạnh phúc. Nhưng ngày nay, khi cuộc sống lứa đôi gặp mâu thuẫn, nhiều người lựa chọn ly hôn và đối diện, tìm cách vượt qua như các nhân vật trong phim. Các nhân vật mang đến cho người xem những cái nhìn đa chiều, cũng như những quan niệm khác nhau về kỳ vọng của từng cá nhân về một cuộc sống hôn nhân lý tưởng. Mâu thuẫn trong quan điểm của các thế hệ về cuộc sống lứa đôi cũng được khắc họa. Mỗi một nhân vật có một hoàn cảnh, quan niệm khác nhau và mang đến cho người xem bức tranh đa chiều về cuộc sống hôn nhân. Mỗi người đều mong muốn hạnh phúc nhưng nếu hôn nhân chỉ mang đến áp lực, cảm giác mệt mỏi, đánh mất chính mình thì nên có lựa chọn tốt hơn.

Phim cũng chuyển tải thông điệp nhẹ nhàng về tình thương của cha mẹ. Sau những bộn bề cuộc sống, những thất vọng hôn nhân không như là mơ, những người con đều chọn một nơi để về đó chính là nhà của cha mẹ. Họ cho rằng chỉ có gia đình mới luôn là nơi luôn dang rộng vòng tay để ôm ấp, vỗ về những tổn thương mà họ đã trải qua. Tấm lòng của cha mẹ đối với con cái là vô bờ bến. Dù các con có bao nhiêu lỗi lầm, thất bại nhưng chỉ cần quay trở về, thì vẫn luôn có nhà của cha mẹ ở đó. 

“Tình trạng: Đã ly hôn” quy tụ dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm, trong đó diễn viên Mai Huỳnh và NSND Thu Hà để lại dấu ấn với hình ảnh những bậc sinh thành một đời vất vả vì con. Các diễn viên trẻ: Anh Đức, Thanh Hương, Lương Thu Trang, Thục Anh đều tạo được tính cách nổi bật của từng nhân vật mình đảm nhận.

Theo Bảo Lam/ Báo Cần Thơ

Xem bài viết gốc tại đây

Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Ngày 19/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024. Đây là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng ở Cà Mau.

Đường đua KUN Happy Run Cần Thơ lan tỏa tình yêu thể thao cho trẻ em

Đường đua KUN Happy Run Cần Thơ lan tỏa tình yêu thể thao cho trẻ em

(NSMT) – Hơn 1.500 vận động viên 'nhí' đã chinh phục đường đua KUN Happy Run Cần Thơ trong niềm vui, vỡ òa xúc cảm khó quên.

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Hôn nhân của giới trẻ trong “Mình yêu nhau, bình yên thôi”

Hôn nhân của giới trẻ trong “Mình yêu nhau, bình yên thôi”

“Mình yêu nhau, bình yên thôi” mang đến những góc nhìn đa chiều về hôn nhân của những người trẻ hiện đại, với cách khai thác mới lạ, trẻ trung nhưng vẫn sâu sắc. Phim phát sóng lúc 20h, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV3.

Khu chợ miền Tây vòng quanh tiktok

Khu chợ miền Tây vòng quanh tiktok

(NSMT) - Gần đây, nền tảng mạng xã hội tiktok liên tục xuất hiện những trào lưu mới từ các trend (xu hướng) ngoại nhập thu hút đông đảo người xem. Tuy nhiên, đâu đó trên nền tảng triệu view này vẫn có những tiktoker (người sử dụng nền tảng tiktok) say đắm nét đẹp Việt, lan tỏa những nét đẹp tuy xưa nhưng vẫn rất hợp thời.