Yêu 360°

Tôi đi tìm chút tôi của ngày năm cũ

Thứ bảy, 08/01/2022, 21:53 PM

Tôi đi tìm chút tôi của ngày cũ, nụ cười kia nguyên vẹn, tôi tưởng đó là bầu trời và tôi là đám mây được che chở dưới vòm trời trong xanh ấy. Không, nụ cười đó như là hương vị cốc Pinacolada nồng cay mà tôi uống trên tầng thượng quán cafe quen, nơi mà hôm đó tôi cách anh một khoảng cách ngắn nhất...

Tôi liếc vòng trôi của đám mây nhỏ giữa cụm trời be bé xanh xanh của sáng nay, cũng lâu rồi giữa ngày ngày tháng tháng tôi gọi… Lâu rồi, giữa những con đường phải chọn lối, tôi nhìn chặng đi nơi những chuyện cũ nằm rũ rượi, và rồi ánh nắng sáng rọi bàn phím laptop, sưởi ấm bên trong lòng chữ “đã từng”…

Hình như lâu rồi tôi ít viết cho đầy khoảnh khắc. Tôi bỏ lưng trên vai một chút thương, để vương trên môi một chút nhớ, bỏ quên trong chiếc ví tấm ảnh một người nghiêng nghiêng… Ừ! Như nắng chưa vung vai rọi ấm chun chút góc khuất ấy! Mỗi sáng khi còn chưa tốc chăn rời giường hoặc trước khi tắt laptop đi ngủ, tôi thường mở blog radio. Chẳng vì những bài đôi khi là tôi, là người ta viết cho người ta mà nghe ấm áp từ bên trong câu chuyện phát ra, dù có đẫm nước mắt nhưng cũng là một phần đời chen lẫn xúc cảm riêng của giai đoạn họ trải qua. Đó bởi, ai cũng có cuộc đời riêng khác, không ai chấp nhận được bản photocopy của nhau nên chúng ta có quyền dành sự trân trọng ấy cho ai mà chúng ta có thể đặt xuống cảm xúc thật vẹn vuông.

Ảnh: Nhật Thành

Ảnh: Nhật Thành

Sáng nay, trời đẹp và lạnh!

Tôi chọn góc bàn quen trong quán café mà mỗi lần đến tôi thấy như đó là nhà. Đeo hearphone và lặng lẽ quan sát những người bước vào quán. Có người cũng như tôi, cũng ngồi vị trí cũ. Anh chàng đeo kính kia, lần nào tới cũng cafe phin. Có cô gái nâng niu những đóa hồng đỏ, vuốt ve Salem tím - loài hoa tôi thích, thuần anh cho nỗi nhớ cất giấu bên trong những bông hoa nhỏ ti tim tím mà ít khi mua về; có ông bố dắt con tập đi rồi hôn lên gò má phúng phính căng hồng; có bà mẹ đút con ăn mà thương thương… Cả những sự chuyển động sáng nay, đều ghi lại trong ký ức ai đó nhìn thấy được sự tất tả của đời sống, nét yêu yêu gia đình, niềm hạnh phúc an yên của cái nắm tay rời đi…

Năm tháng dù cũ, cũng hoen tràn thương nhớ! Giây phút nằm lại rêu nhòa nhưng từng rực rỡ nảy nở trong lòng. Tôi đặt chiếc máy ảnh xuống, những thước ảnh vấy kín khung cười năm ấy… Trời trở lạnh, tôi trở những ngày xưa cũ. Ờ những giây phút đã rời đi, thành quá vãng của thứ gì đấy không gọi là xưa, không gọi là cũ kỹ mà là lưng lưng của sự không mới… Ồ không, có thể tôi hôm nay không biết kể lại thế nào để miền cảm xúc bên trong mình một lần nữa can đảm vực lên vun vút!

Tôi trở lại, thấy như mới hôm qua… Một bé con hoang hoải giữa trưa nắng rát, tóc bết mồ hôi, mà gương mặt ấy vẫn giữ nguyên một nét cười thuần sơ. Vì lẽ, nơi thành phố cô đang tá túc có thứ gì đó luyến lưu ngọt ngào.

“Em làm sao níu, con tàu đang thét còi inh tai và cả lịch trình đã được vạch ra trước đó chừng mấy năm trời. Cuộc đời có nhiều cuộc hành trình, không cùng đi được nhưng đích đến có thể là một không?”

“Anh đi rồi đúng không, anh đứng trên mui tàu, không hút điếu thuốc nào cả mà sao đâu đó khói phả mờ gương mặt anh?”

“Anh đang ở đâu đấy anh, phải đã yêu nhau không ai rời đi anh nhỉ?”

“Anh ổn không, không phải đọc những tin nhắn nhạt thếch, không bị phiền hà bởi mấy câu hỏi ngố… anh dạo này…?”

Tôi chậm rãi gấp laptop “Có bao giờ anh thử nhớ về em chút nào chưa?”.  

Ảnh: Thông Thái

Ảnh: Thông Thái

Tôi đi tìm chút tôi của ngày cũ, nụ cười kia nguyên vẹn, tôi tưởng đó là bầu trời và tôi là đám mây được che chở dưới vòm trời trong xanh ấy. Không, nụ cười đó như là hương vị cốc Pinacolada nồng cay mà tôi uống trên tầng thượng quán cafe quen, nơi mà hôm đó tôi cách anh một khoảng cách ngắn nhất. Pinacolada không khiến tôi vật vã say mèm, chỉ đọng vị ở cổ họng, thứ dư vị hăng ngọt rót tràn vào tim. Chắc hôm nào, tôi lại uống, ngồi vị trí thân thuộc ấy ngắm thành phố về đêm… Thành phố không giấu hộ tôi nỗi buồn trong đáy mắt!

“…Cứ bước trên đường dài lặng yên ngắm nhìn

Cứ thế không cần tìm một bàn tay êm

Tiếng nói không cần lời để trong trái tim ngập ngừng

Vì sao cố nói mới là yêu?

Đứng cách xa lời chào tựa như lúc xưa

Cứ thế âm thầm nhìn người vừa đi qua

Sáng sớm sương ngập vào bàn chân biết vui một mình

Vì sao cố níu tên nguời quen?...”

Ừ anh, anh đang ở đâu đấy anh?

Chuông Mây

8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc

8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc

Hôn nhân giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy thăng trầm... Nhưng vượt qua tất cả, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc nếu biết tuân thủ theo một số quy tắc vàng dưới đây.

60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Nhìn cuốn sổ, ghi nguệch ngoạc từng dòng yêu đương khờ khạo. Rồi chấm mực nhòe cuối trang có chừa lại một lỗ trống của sự kín kẽ. Người ta để trái tim thèm nhớ nhung và ruồng dại những nét gầy xiêu xiêu vào cuốn nhật ký màu mưa.

8

8 "không" trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân không bao giờ tránh khỏi. Nếu những người trong cuộc đều biết bình tĩnh, tìm cách xử lý thấu đáo thì tình cảm vợ chồng mới có thể bền chặt.

"Chuyện ấy" giảm nhiệt vì... nước hoa

(NSMT) - Nhiều phụ nữ cho rằng việc dùng một chút nước hoa trước khi quan hệ tình dục sẽ giúp bản thân trở nên quyến rũ, thu hút hơn. Tuy nhiên, đây lại là hành động mất điểm với đa số mày râu.

Người trẻ đang

Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Đối với giới trẻ hiện đại, việc kiếm tiền quan trọng hơn tình yêu. “Chỉ cầu vinh hoa phú quý, không một chút tình yêu đích thực” đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Không đặt áp lực

Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Theo bác sĩ, việc đặt nặng yếu tố phải mang thai vô tình tạo áp lực ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng, cũng như khả năng thụ thai.