Sống khỏe

Tư vấn trực tuyến giải đáp về tiền đái tháo đường – hiểu đúng để phòng ngừa

Thứ tư, 22/12/2021, 15:48 PM

(NSMT) - Nhằm làm cầu nối để bệnh nhân tiếp nhận những kiến thức bổ ích, giải đáp những thắc mắc, trăn trở của bệnh nhân về bệnh lý tiền đái tháo đường, Trung Sơn Pharma đã phối hợp cùng Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ và Công ty Merck tổ chức tư vấn trực tuyến chương trình “Tiền đái tháo đường – Hiểu đúng để phòng ngừa”.

Càng ngày, bệnh đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường - diabetes) càng trở thành một vấn nạn y tế toàn cầu bởi sự gia tăng nhanh chóng về số người mắc, số bệnh nhân gặp biến chứng tim, thận, não và số ca tử vong liên quan.

Cùng với tăng huyết áp và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đái tháo đường là bệnh lý mạn tính, không lây nhưng tỉ lệ hiện mắc và mới mắc ngày càng gia tăng theo sự phát triển của xã hội và lối sống hiện đại, do đó đái tháo đường hiện đang được quan tâm về nhiều khía cạnh.

Tien Dai Thao Duong

Chương trình tư vấn trực truyến sẽ mang tới những kiến thức bổ ích liên quan đến tiền đái tháo đường, từ đó giúp người có tiền đái tháo đường sẽ trở về bình thường và các biến chứng nguy hiểm đang diễn ra âm thầm trong cơ thế sẽ được giảm đáng kể.

Cụ thể, chương trình được bắt đầu vào lúc 9h00 ngày 23/12 với sự tham dự của các chuyên gia như: Bác sĩ CKII Lại Văn Nông - Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ; Bác sĩ CKII Đoàn Thị Kim Châu - Trưởng khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Chương trình tư vấn được phát trực tiếp tại Fanpage Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ và Trung Sơn Pharma.

Các câu hỏi tham gia chương trình, có thể gửi vào phần tin nhắn fanpage Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ hoặc Trung Sơn Pharma, hoặc liên hệ hotline chương trình 1800558898 để Ban biên tập tập hợp, các chuyên gia sẽ tư vấn, giải đáp trong chương trình.

Link theo dõi chương trình:

https://www.facebook.com/nhathuoctrungson

- https://www.facebook.com/bvdhydct

PV  
Ngủ trưa 6 phút hay 60 phút?

Ngủ trưa 6 phút hay 60 phút?

Giấc ngủ trưa giúp cơ thể sảng khoái và phục hồi sức khỏe, đặc biệt đối với những người bị thiếu ngủ. Tuy nhiên, thời gian ngủ trưa cần hợp lý để mang lại tác dụng tốt nhất.

7 điều phải nhớ giúp chị em ngồi điều hòa cả ngày da vẫn căng mướt, mịn màng

7 điều phải nhớ giúp chị em ngồi điều hòa cả ngày da vẫn căng mướt, mịn màng

Vào hè, tần suất ngồi văn phòng chủ yếu chiếm quá nửa thời gian/ ngày thậm chí chưa tính thời gian bật điều hòa tại nhà sẽ khiến làn da bị khô héo, xỉn màu.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Cửa tủ lạnh thường được tận dụng để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, đây là vị trí có nhiệt độ không ổn định do người dùng thường xuyên mở tủ để lấy thực phẩm. Vì vậy, khi bảo quản thực phẩm ở cánh tủ lạnh, nên chọn những thực phẩm có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ một cách liên tục.

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho?

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho?

Gen Z là thế hệ mới, biết cách yêu chiều và bản thân thể hiện rõ rệt qua chu trình chăm sóc da từ rất sớm, giúp ngăn ngừa mụn và lão hóa một cách hiệu quả.

Chế độ ăn Keto mang lại lợi ích cho bệnh nhân ung thư?

Chế độ ăn Keto mang lại lợi ích cho bệnh nhân ung thư?

Danh sách các chế độ ăn kiêng lành mạnh là vô tận. Các nghiên cứu cho rằng thập kỷ vừa qua đã chứng kiến ​​sự thức tỉnh lớn về nỗi ám ảnh về sức khỏe, trong đó phần lớn mọi người bắt đầu áp dụng lối sống và thói quen lành mạnh (chế độ ăn Keto).

Bạc Liêu: Phẫu thuật lấy 15 viên sỏi trong bàng quang của người đàn ông 65 tuổi

Bạc Liêu: Phẫu thuật lấy 15 viên sỏi trong bàng quang của người đàn ông 65 tuổi

(NSMT) - Ngày 7/4, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, ThS. BS Lâm Quốc Na cho biết, các bác sĩ chuyên khoa ngoại thận tiết niệu vừa phẫu thuật lấy 15 viên sỏi từ bàng quang của một bệnh nhân 65 tuổi.