Làm đẹp

Tuyệt chiêu rửa mặt của gái Nhật giúp da mịn màng như em bé

Thứ năm, 04/08/2022, 14:32 PM

Người Nhật luôn chuộng lối sống tối giản và trong quy trình chăm sóc da của mình họ vẫn giữ nguyên quan điểm đó, chỉ thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản đơn giản mà không quá tốn tiền đầu tư vào các loại mỹ phẩm đắt tiền.

Mix 2 loại sữa rửa mặt

Chìa khóa quan trọng để sở hữu làn da đẹp từng milimet chính là làm sạch kỹ lưỡng. Dùng sữa rửa mặt theo cách thông thường và mix 2 sản phẩm với nhau, lựa chọn một loại có tác dụng làm sạch sâu, thải độc loại tiếp theo có nhiệm vụ cấp ẩm dồi dào và làm dịu da. Hai sản phẩm này lần lượt được mix theo tỉ lệ 2:1.

Bằng việc kết hợp hai loại sữa rửa mặt có những công dụng khác nhau, làn da của bạn sẽ được chăm sóc toàn diện hơn, trở nên căng sáng, mịn màng ngay từ bước làm sạch.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lưu ý là ngoài bộ đôi sữa rửa mặt làm sạch sâu, cấp ẩm, bạn có thể mix sữa rửa mặt trị mụn và sữa rửa mặt làm sạch sâu (nhưng đủ dịu nhẹ) để nâng cao hiệu quả xóa mụn. Tỷ lệ phổ biến là 2:1, trong đó phần hơn nghiêng về sản phẩm làm sạch sâu.

Thời gian rửa mặt 1 phút

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để làm sạch tận sâu lỗ chân lông, bạn không thể thực hiện bước rửa mặt một cách qua loa, chóng vánh được. Thời gian cần để sữa rửa mặt dọn dẹp những cặn bẩn, bã nhờn, giúp giải phóng hoàn toàn lỗ chân lông là 1 phút. Vì vậy, mỗi khi rửa mặt, bạn hãy kiên nhẫn massage trong vòng 60 giây, di chuyển theo những đường tròn nhỏ rồi xả sạch lại với nước. Chăm chỉ áp dụng nguyên tắc rửa mặt 1 phút này bạn sẽ nhận thấy những chuyển biến vô cùng tích cực của làn da.

Rửa mặt ở vùng chữ T trước, rồi mới đến 2 bên má

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thông thường mọi người sẽ rửa hai bên má đầu tiên rồi chuyển sang vùng chữ T. Tuy nhiên, người Nhật thì ngược lại. Phụ nữ Nhật sẽ thoa sẽ rửa mặt đã tạo bọt lên khu vực chữ T rồi mới đến vùng 2 bên má. Điều này là bởi, vùng mũi là vùng tiết nhiều bã nhờn, dễ tích tụ bụi bẩn làm hình thành mụn đầu đen trên. Việc làm sạch mũi đầu tiên sẽ giúp làm sạch da hiệu quả mà không khiến da khô căng. Tiếp đó, vùng trán thường xuyên đổ mồ hôi khi tiếp xúc với tóc mái, đội mũ bảo hiểm, làm sạch vùng trán ngay từ bước thứ 2 sẽ giúp giảm bớt mụn cám, mụn ẩn li ti. Còn vùng da hai bên má chỉ cần massage rất nhẹ để tránh việc da bị khô căng sau khi rửa.

Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt

Trong lúc lấy nước vo gạo nấu cơm, nước đầu tiên bạn nên loại bỏ để loại bỏ những tạp chất, bụi bẩn, vỏ trấu. Sau đó đổ thêm nước sạch vào và vo tiếp lần 2 rồi đổ riêng ra một chỗ đựng chuyên rửa mặt. Chỗ nước thu được bạn đem để vào tủ lạnh khoảng 4 - 5 tiếng rồi chắt lọc bỏ phần nước phía trên đi. Lấy một lượng vừa đủ để rửa kèm theo một số mẹo massage da mặt để tăng cường hiệu quả và thư giãn cho làn da.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dùng nước ấm rửa mặt lại một lần nữa để đảm bảo da mặt sạch. Bạn nên sử dụng rửa mặt bằng nước vo gạo thường xuyên đều đặn 3 lần/tuần.

Hoàng Ly (T/H)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.