Văn hóa

Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giảng dạy, tối ưu hiệu quả học tiếng Anh cho học sinh tiểu học

Chủ nhật, 10/09/2023, 06:42 AM

(NSMT) - Hội thảo “Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giảng dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học” vừa được Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ Cần Thơ phối hợp cùng Lingotech Việt Nam tổ chức. Với việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến hiện đại trong lĩnh vực giáo dục đào tạo ngoại ngữ, ứng dụng Lingotech VN là một công cụ “đắc lực” hỗ trợ học tiếng Anh tối ưu hiệu quả dành cho các em học sinh tiểu học.

Giữa làn sóng công nghệ 4.0, các ngành nghề đa lĩnh vực bắt buộc phải dần chuyển mình để thích nghi. Trong đó, ngành giáo dục đào tạo ngoại ngữ càng phải tiên phong thay đổi để giảng dạy hiệu quả cũng như giúp các em học sinh học tiếp Anh  tiếp thu một cách tối ưu nhất và phát triển những kỹ năng cần thiết để tự tin và phản xạ linh hoạt. Hội thảo “Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giảng dạy ngoại ngữ cho học sinh tiểu học” được tổ chức bởi Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ Cần Thơ phối hợp cùng Lingotech VN cùng các đại biểu đến từ các Sở, Ban, Ngành tại TP. Cần Thơ. Bên cạnh đó, còn có Ban giám hiệu và thầy cô bộ môn tiếng Anh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

z4678600126360_d2e2e5da4c5c8d508269e28113bb92be

Trong hội thảo, Giáo sư - Tiến Sĩ Dương Ngọc Dũng - Giảng viên trường Đại học Hoa Sen TP.HCM - Thạc sĩ Đại học Harvard - Tiến sĩ Đại học Boston với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy, tâm huyết rằng “Trong cuốn Thế giới phẳng (The world is flat), tác giả Thomas Friedman đã nhấn mạnh xu hướng toàn cầu hoá chỉ gói gọn trong hai từ Internet và tiếng Anh. Dù thích hay không thích thì tiếng Anh vẫn được xem là một chiếc cầu nối tuyệt vời của nhân loại, là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới”. Thế nên, không có lý do gì chúng ta không học tiếng Anh để khám phá những điều thú vị vòng quanh thế giới nhưng học tiếng Anh đúng cách - hiệu quả và tiết kiệm thời gian thì không phải người học nào cũng nắm rõ - Ông Ngọc Dũng cho biết thêm. 

z4678508215811_edb9dc82652865420c5ee54a1a919622

Chỉ ra thực trạng dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam trong thời đại 4.0, Nhà giáo Ưu tú - Tiến Sĩ Phan Hoàng Dũng - Hiệu trưởng trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM cũng nêu ra “Những chương trình dạy học tiếng Anh theo kiểu truyền thống có khá nhiều nhược điểm dành cho người học, đặc biệt là với trẻ em”. Thấy rằng, phương pháp truyền thống chủ yếu tập trung vào ngữ pháp mà không chú trọng kỹ năng quan trọng trong giao tiếp như nghe nói, phản xạ khiến việc học trở nên khó khăn, thụ động, không ghi nhớ không lâu và không sâu. Với sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, nhiều công cụ hỗ trợ dạy học ra đời, đã - đang và sẽ mang lại hiệu quả, giúp giáo viên có thể định hướng học sinh tiếp cận với nguồn tri thức phong phú, dễ hiểu nhất. 

z4678600041042_dbcde54ab0e68a8c8aa33e653a783322

Không đứng ngoài xu thế phát triển, Tổng giám đốc công ty TNHH Lingotech VN - Ông Lê Lộc Andy cùng đội ngũ nhân viên chia sẻ về ứng dụng công nghệ AI trong giảng dạy ngoại ngữ. Hơn thế nữa, cung cấp giải pháp ứng dụng Lingotech - một công cụ luyện thi Cambridge, TOEFL Primary hiệu quả giúp định hướng học sinh từ sớm cho lộ trình IELTS, TOEFL. Ông Lê Lộc Andy còn nhấn mạnh “Ứng dụng Lingotech VN giúp tăng sự tương tác giữa giáo viên người bản xứ với học sinh ngoài giờ lên lớp cũng như việc học ngoại ngữ trở thành một thói quen được thực hành hàng ngày, qua đó giúp cho ngôn ngữ thấm vào tư duy của học sinh một cách tự nhiên nhất. Đồng thời, giúp cho học sinh có thể dễ dàng theo dõi và học tập ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào”.

z4678486715124_f624eb565cf9968ff71bfea1eea35360

Trong khuôn khổ hội thảo, còn diễn ra Lễ ký kết Hợp tác giữa Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ Cần Thơ với Công ty TNHH Lingotech VN về phối hợp triển khai, ứng dụng các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo ngoại ngữ.

z4678500699114_96d72d6d5b64d01b8ca60823a79d4c47

Ngoài ra, để khuyến khích, hỗ trợ các em học sinh trong việc học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ, Ban Tổ chức hội thảo trao 5 phần Học bổng khuyến học trị giá 5 triệu cho mỗi phần dành tặng học sinh các trường tiểu học tham dự hội thảo tại thành phố Cần Thơ.

Chuông Mây  
Giáo dục giới tính cho con từ khi mấy tuổi?

Giáo dục giới tính cho con từ khi mấy tuổi?

Nhiều cha mẹ né tránh và lo lắng khi trò chuyện với con về các chủ đề liên quan đến tình dục. Tuy nhiên đó lại là vấn đề quan trọng cha mẹ cần định hướng cho con ở một độ tuổi phù hợp.

Nghĩa vợ - Tình chồng

Nghĩa vợ - Tình chồng

(NSMT) - Chưa phải là vợ chồng hợp pháp, cũng không bị trói buột bởi con cái... Nhưng câu chuyện của anh Bằng - chị Hưởng đã mang đến rất nhiều bài học quý giá về ý nghĩa thiêng liêng của 2 tiếng "vợ chồng".

Hạnh phúc của gia đình có 14 con gái

Hạnh phúc của gia đình có 14 con gái

Sinh ra trong gia đình có 19 chị em (gồm 14 nữ, 5 nam), chị Phạm Thị Hương cảm thấy hạnh phúc khi nhà đông anh em nhưng mọi người đều đoàn kết, yêu thương nhau.

Cụ bà 100 tuổi nhớ vanh vách tên 12 đứa cháu và 20 chắt trong nhà

Cụ bà 100 tuổi nhớ vanh vách tên 12 đứa cháu và 20 chắt trong nhà

Ở tuổi xưa nay hiếm, cụ bà 100 tuổi vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Đặc biệt, nhà có tới 12 đứa cháu và 20 chắt nhưng cụ nhớ vanh vách tên từng đứa.

Hạnh phúc dưới mái nhà...

Hạnh phúc dưới mái nhà...

Từ năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định chọn ngày 28-6 hằng năm là Ngày gia đình Việt Nam, nhằm tôn vinh các giá trị tốt đẹp của gia đình, gìn giữ và phát huy những ý nghĩa văn hóa, tinh thần đậm nét truyền thống Việt Nam. Gia đình có hòa thuận, hạnh phúc, xã hội mới phồn vinh, phát triển… Ngày Gia đình Việt Nam năm nay có chủ đề “Gia đình hạnh phúc - quốc gia thịnh vượng”, tiếp tục lan tỏa những thông điệp ý nghĩa để mọi người hướng về nhau, cùng kết nối yêu thương, vun đắp mái ấm thêm bền vững.

Nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Đánh giá về cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2, nhà thơ Hồng Thanh Quang - Trưởng Ban giám khảo nhận xét, cuộc thi là nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Thư gửi Mẹ

Thư gửi Mẹ

Chỉ là, ngày con viết thêm một bức thư cho Mẹ rồi xếp chung vào chồng thư cũ đã nhàu nhĩ màu của năm tháng. Chồng thư ấy đề tên người nhận là Mẹ và địa chỉ vỏn vẹn ghi là Bầu trời. Mẹ à, xin Mẹ cho con địa chỉ rõ ràng hơn được không?