Đi đâu

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Thứ tư, 01/05/2024, 18:02 PM

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Cụ thể, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5), Kiên Giang ước đón trên 272.547 lượt khách. Trong đó, khách du lịch quốc tế hơn 23.000 lượt, tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ; khách nội địa trên 248.000 lượt, giảm 3,6% so với cùng kỳ; khách tham quan các khu, điểm du lịch đạt trên 178.000 lượt, giảm 6,6% so với cùng kỳ. Công suất phòng đạt chỉ đạt trên 55%. Tổng thu từ du lịch trong dịp này của tỉnh Kiên Giang đạt gần 590 tỷ đồng, tăng hơn 1,8 lần so với cùng kỳ. Chủ yếu nhờ khách quốc tế tăng cao nên tổng thu cao.

Nhìn chung công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp lễ được các địa phương và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch quan tâm chuẩn bị tốt, các sản phẩm dịch vụ được củng cố, làm mới, một số sản phẩm mới được đưa vào khai thác; các doanh nghiệp du lịch đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch đảm bảo an toàn.

Cầu Hôn - địa điểm thu hút du khách nhất nhì tại Phú Quốc.

Cầu Hôn - địa điểm thu hút du khách nhất nhì tại Phú Quốc.

Tuy nhiên, tổng lượng khách đến tham quan du lịch dịp nghỉ lễ năm nay tăng không nhiều so với cùng kỳ, ngoài lượng khách quốc tế tăng gấp hơn 2 lần thì lượng khách nội địa, khách tham quan các khu/điểm du lịch đều giảm so với cùng kỳ do nhiều nguyên nhân như: Giá vé bay từ Hà Nội, Hải Phòng và TPHCM đến Phú Quốc vẫn ở mức khá cao; các đường bay nội địa từ Hà Nội đến Rạch Giá; từ Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh, Thanh Hóa, Lâm Đồng đến Phú Quốc đã tạm ngưng làm giảm tính cạnh tranh của điểm đến Phú Quốc. 

Du lịch nước ngoài đang là xu hướng của khách du lịch nội địa, với giá tour chọn gói đi nước ngoài hiện nay chỉ bằng giá vé bay khứ hồi trong nước; khách du lịch có xu hướng đi du lịch tự túc bằng phương tiện cá nhân, đi theo nhóm bạn, gia đình đi du lịch đường bộ đến các điểm du lịch gần, điểm đến trong khu vực đất liền cũng sẽ được du khách trong nước ưu tiên lựa chọn.

Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông chưa thuận lợi khiến cho việc kết nối từ các Trung tâm du lịch lớn như TP.HCM, các tỉnh/thành phía nam đến các điểm đến trong tỉnh nhất là Hà Tiên gặp nhiều khó khăn, khó cạnh tranh được với các điểm đến ở các tỉnh/thành khu vực ĐBSCL.

Nắng nóng kéo dài cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến lượng khách đến với Kiên Giang không tăng nhiều. (Trong hình: Chợ đêm Vui Phết tại Phú Quốc)

Nắng nóng kéo dài cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến lượng khách đến với Kiên Giang không tăng nhiều. (Trong hình: Chợ đêm Vui Phết tại Phú Quốc)

Đồng thời, tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, khó lường, lạm phát vẫn còn ở mức cao, dự báo của các tổ chức quốc tế tăng trưởng của một số nền kinh tế lớn luôn sụt giảm; cạnh tranh chính trị, xung đột vũ trang; thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu…đã làm gia tăng rủi ro đến thị trường tài chính, tiền tệ, an ninh lương thực toàn cầu đã tác động đến nhu cầu đi du lịch của du khách quốc tế.

Ở trong nước, tình hình kinh tế cũng còn khó khăn trước sự gia tăng giá cả nguyên vật liệu đầu vào làm tăng chi phí sản xuất, giá cước vận tải, tạo áp lực lên kiểm soát lạm phát và giá thành sản xuất đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống, thu nhập của người dân…tác động đến nhu cầu đi du lịch trong nước.

Lượng khách du lịch quốc tế đến Kiên Giang đang giảm dần, do sắp hết mùa du lịch quốc tế; trong 05 ngày nghỉ lễ có 60 chuyến bay quốc tế (từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Uzebekistan). 

Ngoài ra, tình hình thời tiết không thuận lợi, nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngoài trời có lúc trên 39 độ khiến cho các hoạt động tham quan, khám phá, dã ngoại và các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời khác kém thu hút du khách.

Thảo Nguyên  
Khai trương mô hình xe điện du lịch Tân Đại Phong Cà Mau

Khai trương mô hình xe điện du lịch Tân Đại Phong Cà Mau

(NSMT) - Sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải, Dịch vụ, Du lịch Tân Đại Phong Cà Mau tổ chức buổi lễ khai trương xe điện du lịch, đây là mô hình sản phẩm du lịch mới đầu tiên được UBND tỉnh cho triển khai tại địa phương.

Các điểm vui chơi tại miền Tây ráo riết chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9

Các điểm vui chơi tại miền Tây ráo riết chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9

(NSMT) - Còn đúng 1 tuần nữa, người dân cả nước sẽ bắt đầu bước vào kì nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày. Hiện tại, các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng tại Cần Thơ đã bước vào những giai đoạn chuẩn bị cuối cùng để đón du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm, trong đó có Khu du lịch Can Tho Eco Resort.

Săn nhum ở Hòn Nghệ

Săn nhum ở Hòn Nghệ

Xã đảo Hòn Nghệ (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) còn hoang sơ, vì thế, số lượng nhum ở đây rất nhiều. Nghề săn bắt nhum nơi đây đang thịnh hành, nhằm phục vụ khách du lịch thưởng thức hương vị ngon ngọt xen lẫn vị mặn mòi của biển từ con nhum.

Hưởng trọn ưu đãi hấp dẫn khi vui chơi Tây Ninh, Phú Quốc 2/9

Hưởng trọn ưu đãi hấp dẫn khi vui chơi Tây Ninh, Phú Quốc 2/9

Kỳ nghỉ lễ, Phú Quốc - Hòn đảo hấp dẫn thứ 2 thế giới vẫy gọi du khách với vô số trải nghiệm và những ưu đãi chưa từng có, còn Tây Ninh lại cuốn hút với sắc màu văn hóa tâm linh độc đáo không đâu có được.

Điều gì khiến PUMA Outlet trở thành địa điểm mua sắm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ?

Điều gì khiến PUMA Outlet trở thành địa điểm mua sắm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ?

(NSMT) - Từ lần đầu tiên xuất hiện tại Cần Thơ, cửa hàng PUMA Outlet thành công thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và khách du lịch bằng hàng loạt sản phẩm chính hãng của thương hiệu thời trang thể thao lâu đời PUMA được bày bán với giá vô cùng phải chăng.

Điều đặc biệt khiến Phú Quốc ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế

Điều đặc biệt khiến Phú Quốc ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế

(NSMT) - Phú Quốc tiếp tục dậy sóng truyền thông quốc tế khi liên tiếp được các tạp chí lớn như Lonely Planet xướng tên, Travel + Leisure xếp hạng Top 2 hòn đảo đẹp nhất thế giới và kênh truyền hình hàng đầu thế giới National Geographic tới Vinpearl Safari Phú Quốc.

Rạch Sao Eco Garden: Du lịch sinh thái lý tưởng tại Cần Thơ

Rạch Sao Eco Garden: Du lịch sinh thái lý tưởng tại Cần Thơ

Tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền xây dựng từ năm 2021, bắt đầu hoạt động vào tháng 01 năm 2023. Với quy mô khoảng 4ha, được liên tục đầu tư các hạng mục công trình mới, đến thời điểm hiện tại, Rạch Sao Eco Garden đang nổi lên như một ngôi sao mới trong bản đồ du lịch sinh thái thành phố Cần Thơ. Nằm xen lẫn bên những dòng kênh gạch xanh mát của miền Tây sông nước, Rạch Sao Eco Garden là điểm đến lý tưởng cho du khách mong muốn tận hưởng không gian thiên nhiên hoang sơ nhưng vẫn không thiếu các tiện nghi hiện đại và các hoạt động giải trí đa dạng.