Nhịp sống

Vĩnh Long sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ tư, 26/06/2024, 19:15 PM

(NSMT) - Ngày 26/6, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đến thăm các điểm thi tại các Trường THPT trên địa bàn huyện Vũng Liêm.

Đoàn đã đến thăm Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự, Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Vũng Liêm). Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự có 292 thí sinh với 14 phòng thi. Trường THPT Võ Văn Kiệt có 457 thí sinh với 20 phòng thi. Đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày thi đầu tiên 27/6.

Tại mỗi điểm thi, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh ghi nhận sự chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ kỳ thi. Về công tác chuẩn bị đến thời điểm này tỉnh Vĩnh Long đã cơ bản sẵn sàng các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế của Bộ GD&ĐT.
Qua các buổi đến thăm và kiểm tra các điểm thi lãnh đạo tỉnh đánh giá rất cao công tác chuẩn bị của các điểm thi, đặc biệt là sự tham mưu của Thường trực Ban chỉ đạo về chuẩn bị các cơ sở vật chất, nhân sự, tập huấn, công tác thanh tra, kiểm tra và phối hợp với các Trường Đại học có liên quan.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đến thăm hỏi, động viên tinh thần thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lưu Văn Liệt, huyện Vũng Liêm.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đến thăm hỏi, động viên tinh thần thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lưu Văn Liệt, huyện Vũng Liêm.

Đồng thời, Trưởng BCĐ kỳ thi lưu ý đối với các cán bộ thực hiện nhiệm vụ coi thi tiếp tục nghiêm cứu và nắm chắc quy chế thực hiện đúng theo hướng dẫn của lãnh đạo điểm thi, không chủ quan, lơ là, bảo đảm tốt sức khỏe để làm tốt nhiệm vụ được giao. Các lực lượng phối hợp tiếp tục quán triệt để triển khai bảo đảm ATGT, ATVSTP.
Riêng với các em học sinh cần hệ thống lại kiến thức đã được ôn tập ở trường, để bước vào kỳ thi với tâm trạng tự tin, thoải mái và giữ gìn sức khỏe, nắm vững quy chế, những điều thí sinh cần lưu ý, các vật dụng được phép mang vào phòng thi để có thể làm bài đạt hiệu quả cao nhất.
Thay mặt BCĐ kỳ thi, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh chúc tất cả quý thầy cô mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chúc thì kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn thành công tốt đẹp, an toàn nghiêm túc và đúng quy chế.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long tặng quà cho các điểm thi.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long tặng quà cho các điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long có 10.935 thí sinh dự thi. Trong đó, học sinh phổ thông có 9.837 thí sinh (có 294 thí sinh tự do) và học sinh hệ GDTX có 1.098 thí sinh (có 46 thí sinh tự do). Bố trí 28 điểm thi và 483 phòng thi.

Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh đã ban hành đầy đủ văn bản Tổ chức kỳ thi theo đúng Quy chế thi và tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi cấp Quốc gia, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo. Do đó, các sở, ban ngành tỉnh đã sớm ban hành kế hoạch và xây dựng các phương án đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc trong tất cả các khâu.

Về cơ sở vật chất, Sở GD&ĐT đã chủ động rà soát các công việc cần chuẩn bị theo Quy chế thi và yêu cầu tổ chức Điểm thi; Hội đồng thi đã tổ chức kiểm tra, góp ý, phúc tra sau kiểm tra. Ban Chỉ đạo tỉnh cũng tổ chức kiểm tra để góp ý cho công tác phối hợp chuẩn bị của từng địa phương. Đến thời điểm này, các Điểm thi đã hoàn tất khâu chuẩn bị, đảm bảo các yêu cầu tổ chức coi thi theo Quy chế thi. Đặc biệt trong nhiều năm qua, tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện để chỉ đạo nhịp nhàng, thông suốt theo ngành dọc từ tỉnh đến huyện. Vì vậy công tác chuẩn bị của các Điểm thi rất thuận lợi khi được sự hỗ trợ trực tiếp, chặt chẽ của địa phương.

Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng thi sớm thành lập các ban, các Điểm thi để tổ chức tập huấn Quy chế thi, cán bộ coi thi có thời gian nghiên cứu kỹ, thực hiện tốt nhiệm vụ. Do đó, Hội đồng thi đã thành lập các Ban, các Điểm thi với số lượng gần 2.000 công chức, viên chức Sở và các đơn vị trực thuộc tham gia vào các khâu của Kỳ thi.
Đến thời điểm này, công tác in sao đề thi tiến hành theo kế hoạch; việc tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi, nghiệp vụ thanh tra cho coi thi cũng đã hoàn thành, đến ngày 26/6 Trưởng Điểm thi tiếp tục tập huấn cho cán bộ coi thi; đã phối hợp chuẩn bị các phương án cho việc bàn giao đề thi đến Điểm thi; hoàn thành chuẩn bị nhân sự chấm thi. Hội đồng thi cũng đã phối hợp với Đoàn kiểm tra công tác coi thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công (Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Sài Gòn) trong việc chuẩn bị điều kiện để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra coi thi.

Xác định tầm quan trọng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 này là năm cuối thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2006, sẽ không tránh khỏi áp lực cho thí sinh và gia đình, vì vậy Ban Chỉ đạo tỉnh lưu ý từng thành viên quán triệt tốt tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia là tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đúng Quy chế và nhân văn, thân thiện. Theo nhiệm vụ được phân công tham mưu, phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền; tạo mọi điều kiện để học sinh tham gia ôn tập tốt, dự thi đầy đủ với tâm thế tự tin; nắm rõ Quy chế và thực hiện tốt trách nhiệm khi dự thi.

---> Hơn 800 tình nguyện viên Thanh niên Cần Thơ tham gia tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT

Trung Phạm  
Nhiều phần quà ý nghĩa tại

Nhiều phần quà ý nghĩa tại "Phiên chợ lá nghĩa tình - Chia sẻ yêu thương"

(NSMT) - Ngày 25/6, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ninh Kiều phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức "Phiên chợ lá nghĩa tình - san sẻ yêu thương". Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình "Ngày hội phụ nữ Ninh Kiều khởi nghiệp - sáng tạo" do Hội LHPN Quận Ninh Kiều tổ chức.

Hậu Giang hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương

Hậu Giang hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương

(NSMT) - Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” cả nước nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng, đã và đang triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, đẩy mạnh công tác truyền thông về các hoạt động hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Hậu Giang triển khai giải pháp thích ứng mức sinh thấp, xu hướng dân số giảm

Hậu Giang triển khai giải pháp thích ứng mức sinh thấp, xu hướng dân số giảm

(NSMT) - Ngày 25/6, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị Triển khai Chiến dịch truyền thông vận động sinh đủ 02 con, lồng ghép với cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số tỉnh Hậu Giang năm 2024. Tham dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cần Thơ: Phối hợp nâng cao hiệu quả giữ gìn an ninh trật tự

Cần Thơ: Phối hợp nâng cao hiệu quả giữ gìn an ninh trật tự

Theo đánh giá của UBND TP Cần Thơ, 6 tháng đầu năm 2024, Công an thành phố (CATP) phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, kéo giảm được nhiều loại tội phạm.

Hơn 800 tình nguyện viên Thanh niên Cần Thơ tham gia tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT

Hơn 800 tình nguyện viên Thanh niên Cần Thơ tham gia tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT

(NSMT) - Ngày 25/6, tại Trường Đại học Cần Thơ, Ban Thường vụ Thành đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên TP. Cần Thơ đã tổ chức Lễ ra quân Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024. Năm nay, Thành Đoàn huy động hơn 800 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ hơn 12.800 thí sinh thi tốt nghiệp THPT.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ khảo sát phát triển các tuyến buýt đường thủy phục vụ vận tải, du lịch

Bí thư Thành ủy Cần Thơ khảo sát phát triển các tuyến buýt đường thủy phục vụ vận tải, du lịch

(NSMT) – Ngày 24/6, ông Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ngành chức năng đi khảo sát các cảng, bến, điểm dừng phục vụ các tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa kết hợp phát triển kinh tế, đô thị ven sông trên địa bàn thành phố.