Sống khỏe

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ triển khai điểm đăng ký thẻ hiến tặng mô, tạng

Thứ ba, 25/06/2024, 18:33 PM

(NSMT) - Với trường hợp ghép thận đầu tiên thành công vào ngày 25/4/2024, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã trở thành trung tâm ghép thận thứ 26 tại Việt Nam, khởi đầu cho sự phát triển trong phẩu thuật ghép thận tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Với thông điệp "Cho đi là còn mãi", Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận đăng ký nguyện vọng hiến tặng mô, tạng vì mục đích nhân đạo sau khi qua đời với hình thức trực tiếp và trực tuyến.

z5573133194296_ac1c6a7d4506597dd78d587883665984

Hiến mô, tạng là hành động cao đẹp, nhân văn, đầy ý nghĩa trong xã hội, đem lại sự sống cho nhiều người bệnh có nhu cầu ghép tạng. Hiến mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác dù bất kỳ người già người trẻ, người giàu hay nghèo, người có địa vị khác nhau trong xã hội đều có cơ hội bình đẳng như nhau trong việc đặt bút ký vào đơn đăng ký hiến mô, tạng; không phân biệt giới tính, dân tộc, tôn giáo, tuổi tác, vùng miền.

Hãy tình nguyện đăng ký hiến tạng trên tinh thần "Mở lòng nhân ái - Lan tỏa yêu thương - Thắp sáng niềm tin - Tiếp nối hy vọng - Gieo mầm sự sống" đó là tình yêu, nghĩa cử cao đẹp nhất vì một người có thể cứu nhiều người. Cho đi là cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội, cho cộng đồng.

Thông tin đăng ký gồm:

- Ảnh chân dung cận mặt hoặc ảnh thẻ

- Ảnh căn cước công dân (02 mặt)

- Xác nhận (ký tên) vào Đơn tự nguyện hiến mô, tạng sau khi được tư vấn

Thông tin vui lòng liên hệ:

- Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ

- Đ/c: 315 Nguyễn Văn Linh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

- Phòng 222 Tầng 2 Khoa Khám bệnh - 0901.215115

---> Lấy dị vật dài hơn 20cm trong người cụ ông 82 tuổi

Trung Phạm  
Cứu sống cụ ông 84 tuổi bị sốc nhiễm trùng đường mật nguy kịch

Cứu sống cụ ông 84 tuổi bị sốc nhiễm trùng đường mật nguy kịch

(NSMT) - Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa can thiệp cấp cứu nội soi tụy mật ngược dòng (ERCP) thành công cứu sống cụ ông 84 tuổi bị sốc nhiễm trùng đường mật nguy kịch.

Nội soi lấy khối u trung thất khổng lồ chèn ép tim phổi cho người bệnh

Nội soi lấy khối u trung thất khổng lồ chèn ép tim phổi cho người bệnh

(NSMT) - Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa phẫu thuật nội soi lồng ngực cắt bỏ khối u nang trung thất khổng lồ chèn ép tim phổi.

Nhiệt độ cao tác động gì đến não?

Nhiệt độ cao tác động gì đến não?

Nhiệt độ cực cao làm suy yếu chức năng nhận thức và làm trầm trọng thêm các rối loạn thần kinh, tâm thần như bệnh Alzheimer và tâm thần phân liệt.

Kem chống nắng dạng kem hay xịt tốt cho da hơn?

Kem chống nắng dạng kem hay xịt tốt cho da hơn?

Mùa hè đến là lúc chị em “săn lùng” các sản phẩm chống nắng để bảo vệ làn da tối ưu nhất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm chống nắng với đa dạng mẫu mã, kết cấu và thương hiệu khác nhau. Một trong những băn khoăn của chị em đó là sản phẩm chống nắng dạng kem hay xịt tốt hơn?

Trẻ ăn kem có tốt không, nên cho ăn ở độ tuổi nào?

Trẻ ăn kem có tốt không, nên cho ăn ở độ tuổi nào?

Kem là món ăn khoái khẩu của phần đông trẻ nhỏ trong mùa hè. Tuy nhiên, không phải trẻ ở độ tuổi nào cũng có thể ăn kem mỗi ngày.

Lấy dị vật dài hơn 20cm trong người cụ ông 82 tuổi

Lấy dị vật dài hơn 20cm trong người cụ ông 82 tuổi

(NSMT) – Ngày 18/6, đại diện Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân nam, N.V.T, 82 tuổi quê Sóc Trăng trong tình trạng, tăng huyết áp, khó thở, nghẹn vùng ngực, đau bụng, tiểu ra máu. Bệnh nhân đã có uống thuốc bên ngoài khoảng một tuần nhưng không giảm.