Văn hóa

Vòng xoay công viên nước Cần Thơ trở thành... "Đám rừng, núi rác"

Thứ sáu, 14/04/2023, 05:41 AM

NSMT - Vòng xoay công viên nước là vị trí được xác định xây dựng biểu tượng cho TP Cần Thơ, nhưng sau 16 năm kể từ thu hồi dự án từ Hoàng Anh Gia Lai Tây Nguyên, nơi đây đang tồn tại một biểu tượng xấu xí cho thành phố, đó là "rác và rừng".

Cách UBND TP Cần Thơ chỉ một con rạch, chưa tới một cây số, Vòng xoay Công viên nước được kì vọng xây dựng một công trình mang tính biểu tượng, kiểu mẫu của TP Cần Thơ, và là điểm nhấn về vị trí và cảnh quan. 

Screenshot_20230414_000529_Gallery

Những năm 2005, khu đất vàng này được giao cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai xây dựng tòa tháp đôi phức hợp cao 25-30 tầng mang tên Hoàng Anh Mekong. Do dự án giao đất chưa đúng trình tự thủ tục và chậm tiến độ nên bị thu hồi và từ đó đến nay khu đất này thuộc sự quản lý của nhà nước, dùng vào mục đích công, trồng cây xanh cảnh quan tựa như công viên. Vào năm 2015, Hội chợ Bánh dân gian Nam bộ được tổ chức tại đây, cả khu vực sáng đèn đẹp lộng lẫy về đêm.

Thế nhưng, ngay thời điểm này nó như một đám rừng đúng nghĩa và chứa bên trong là cả một đống rác khổng lồ.

Mỗi sáng sớm, các gia đình khu vực phường Cái Khế đi tập thể dục quanh khu vực này đều lắc đầu ngao ngán vì rác rưởi phía bên trong vòng xoay tồn tại đã lâu. Xung quanh vòng xoay dễ bắt gặp những khẩu hiệu tuyên truyền cho nét đẹp, văn hóa và điều hay lẽ phải, nhưng bước qua khỏi những khẩu hiệu đó là cảnh tượng ngứa mắt. 

Screenshot_20230414_000328_Gallery

Bên ngoài nhìn vào tưởng chừng như vòng xoay rất xanh và sạch vì được công nhân vệ sinh cây xanh chăm sóc thường xuyên. Nhưng đi sâu vào bên trong khoảng 15 mét, toàn bộ xung quanh vòng xoay là những đống rác nổi lộ thiên, được vứt bỏ vô tội vạ. 

Một số nơi rác được tập kết, phân loại vào những túi nilon đen để mang đi và dường như đây là một điểm tập kết rác.

Screenshot_20230414_000207_Gallery
Screenshot_20230414_000140_Gallery

Xe con chạy vào vòng xoay đậu thoải mái, người dân dẫn chó vào phóng uế vô tư. Cây xanh bên trong không ai chăm sóc, nhiều cây chết, mọc tự do, cỏ hoang mọc um tùm giống như một đám rừng. 

Điều đáng để nói, xung quanh vòng xoay này có nhiều hàng quán, khách sạn 5 sao Mường Thanh Cần Thơ, gần đó là hội chợ quốc tế đang diễn ra. Du khách trong và ngoài nước đến Cần Thơ chắc sẽ ấn tượng lắm với khuôn viên vòng xoay trung tâm này bởi “rác và rừng”.

Screenshot_20230414_000304_Gallery
Screenshot_20230414_000238_Gallery

Vì Cần Thơ thân yêu, đừng để phía sau những khẩu hiệu văn hóa mỹ miều tại vòng xoay công viên nước là những cảnh tượng khó coi trong mắt du khách thập phương.

Phương Nguyên - Thu Phương  
Bệnh tiểu đường và các nguy cơ khôn lường với sức khoẻ

Bệnh tiểu đường và các nguy cơ khôn lường với sức khoẻ

(NSMT) - Vừa qua, Hội LHPN quận Ninh Kiều phối hợp Công ty bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam tổ chức Hội thảo "Hành trình sức khỏe và hạnh phúc" cho gần 120 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận Ninh Kiều.

"Thủ lĩnh" Misa: "Cha dạy tôi đừng bao giờ giúp đỡ người khác mà trông chờ trả ơn"

“Con giúp người này thì người khác sẽ giúp con, đừng bao giờ giúp đỡ ai mà trông chờ người đó phải trả ơn con” – Đó là bài học của cha đã theo chị Đinh Thị Thúy - Tổng giám đốc công ty phần mềm MISA suốt chặng đường thành công của mình.

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Trở thành cha mẹ luôn là hành trình thật thiêng liêng, hạnh phúc nhưng cũng đầy gian nan. Khoảnh khắc con đến thế gian, niềm hy vọng lớn nhất của cha mẹ là con cái thật khỏe mạnh, bình an. Thế nhưng với nhiều bậc làm cha mẹ, điều đó lại trở thành mong ước không hề đơn giản.

“Nữ tướng” trong mắt bố

“Nữ tướng” trong mắt bố

Niềm vui và tự hào trào dâng trong lòng tôi khi nghĩ về hai con gái Thuý và Vân. Các con đã không chỉ thành đạt trong sự nghiệp mà còn giữ tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ.

Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?

Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?

Cổ nhân dạy “Nghèo củi, giàu bể nước”. Ý nghĩa câu nói này có thể giúp chúng ta khám phá ra cách tích lũy tài lộc trong gia đình.

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Tác giả Nguyễn Thị Thương kể, cha cô sợ con gái học nhiều ế chồng nhưng kỳ thực trên chiếc xe đạp cà tàng ông đã mang cho con gái từng cơm nắm, bơ gạo, dăm ba quả trứng và "không cho phép" con được bỏ bất cứ cuộc thi nào.

“Đồng vợ, đồng chồng...”

“Đồng vợ, đồng chồng...”

(NSMT) - Ðể xây dựng gia đình hạnh phúc, cần có sự vun đắp, phối hợp ăn ý của các thành viên trong nhà. Ði làm kiếm tiền, tạo dựng kinh tế hay ở nhà nội trợ, nuôi dạy con cái… đều quan trọng như nhau. Nhiều cặp vợ chồng thấu hiểu vai trò của bạn đời nên cư xử khéo léo, trân trọng, song cũng không ít trường hợp xem nhẹ “người ở nhà”, dẫn đến sứt mẻ tình cảm…