Nếp nhà

Vượt gần 2.000km đến Hà Nội nhận giải cuộc thi “Cha và con gái”

Thứ tư, 28/06/2023, 16:27 PM

Hào hứng, vui mừng, mong chờ,…. là những cảm xúc của các độc giả khi đặt chân tới TP. Hà Nội tham dự Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Cha và con gái” diễn ra vào chiều ngày 28/6.

Vào 15h00 phút chiều ngày 28/6 tại TP. Hà Nội sẽ diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết chủ đề: “Cha và con gái” do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức.

Với sức hút của cuộc thi, không chỉ có các độc giả đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội hào hứng tham dự mà còn có rất nhiều các tác giả khác ở mọi miền Tổ quốc cũng đã có mặt tại Thủ đô từ rất sớm để tham dự Lễ tổng kết và trao giải.

Vượt gần 2.000 km từ Cần Thơ đến Hà Nội tham dự lễ trao giải, tác giả Hồ Bé Linh (Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) không giấu nổi cảm xúc vui mừng và hào hứng khi được quay lại Thủ đô Hà Nội trong thời tiết vô cùng dễ chịu, mát mẻ.

“Đây là lần thứ 4 em được đặt chân tới Hà Nội, lần gần đây nhất cách đây 2 năm trước. Mặc dù chặng đường khá dài và xa nhưng em vô cùng hào hứng khi đến Thủ đô để tham dự lễ tổng kết và trao giải. Đây là cuộc thi vô cùng ý nghĩa và có giá trị nhân văn sâu sắc nên em thực sự rất mong chờ kết quả cuộc thi”, Hồ Bé Linh hào hứng chia sẻ.

Hồ Bé Linh và những người bạn của mình đã vượt gần 2.000km để đến với Hà Nội (Ảnh: NVCC)

Hồ Bé Linh và những người bạn của mình đã vượt gần 2.000km để đến với Hà Nội (Ảnh: NVCC)

Theo Linh, dù không phải lần đầu tiên đến với Hà Nội nhưng mỗi lần tới đây, nơi này vẫn luôn mang tới cho cô gái miền Tây này những cảm xúc mới lạ, khó tả. Đặc biệt là sự trở lại lần này với một vai trò cực thú vị và hấp dẫn.

“Đã rất lâu mới được quay lại Hà Nội nên chuyến đi này em đã chủ động đến sớm hơn một ngày để có thể tham quan và khám phá được nhiều hơn mảnh đất nơi đây.

Có thể sau đại dịch Covid-19, nhịp sống ở đây thay đổi khá nhiều nhưng phải khẳng định rằng Hà Nội rất tuyệt vời, khí hậu dễ chịu và con người vô cùng thanh lịch, thân thiện, hiếu khách”, Linh nói.

Hồ Bé Linh có những chuyến đi và trải nghiệm thú vị tại Hà Nội (Ảnh: NVCC)

Hồ Bé Linh có những chuyến đi và trải nghiệm thú vị tại Hà Nội (Ảnh: NVCC)

Cũng vượt chặng đường xa từ Bắc Kạn đến với Thủ đô Hà Nội, chị Muồng Hoàng Yến (Giáo viên trường THCS - THPT Nà Phặc) cho biết, chị đã tới Hà Nội vào sáng nay để tham dự lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Cha và Con gái” diễn ra vào buổi chiều.

Chị Muồng Hoàng Yến có mặt tại Hà Nội từ sáng sớm để chờ đợi tham dự buổi lễ tổng kết cuộc thi

Chị Muồng Hoàng Yến có mặt tại Hà Nội từ sáng sớm để chờ đợi tham dự buổi lễ tổng kết cuộc thi

“Từ khi biết tin buổi lễ tổ chức vào trong tuần tôi đã chủ động sắp xếp mọi công việc và bắt xe xuống Hà Nội để tham dự.

Tôi đã đọc rất nhiều bài dự thi của các tác giả đăng trên báo, mỗi bài đều chứa đựng những câu chuyện và cảm xúc rất đặc biệt. Chính vì vậy, tôi rất hồi hộp và mong chờ để biết người đạt giải trong cuộc thi này là ai”, chị Yến bày tỏ.

Bên cạnh những háo hức cho chương trình trao giải chiều nay, tranh thủ thời gian ở Hà Nội chị Yến đã thăm thú những con đường thủ đô, đặc biệt khám phá những món ăn mà chị đã nhiều lần nghe giới thiệu.

Chị Yến hào hứng với các món ăn tại Hà Nội

Chị Yến hào hứng với các món ăn tại Hà Nội

Chính thức phát động vào ngày 19/4, chỉ sau 2 tháng BTC cuộc thi viết về chủ đề "Cha và con gái" đã nhận được hơn 800 bài dự thi.

Thực hiện theo quy chế, điều lệ cuộc thi viết về chủ đề “Cha và con gái”, BTC đã tiến hành lựa chọn các bài viết có chất lượng đăng tải hằng ngày trên Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam. Trên cơ sở đó, Ban biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam giao cho bộ phận thường trực cuộc thi lựa chọn các bài viết lọt vào vòng sơ khảo chuyển BGK chấm điểm độc lập. Các bài dự thi xuất sắc tiếp tục được lựa chọn chấm điểm xếp hạng.

Cuộc thi "Cha và con gái" sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng, 6 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng và 5 giải phụ trị giá 1 triệu đồng mỗi giải.

Thúy Ngà  
Nói với nhau...

Nói với nhau...

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân, giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng, bởi không chỉ gắn kết tình cảm mà còn giúp vợ chồng hiểu nhau hơn. Dù bận rộn, mỗi bên cần dành thời gian trò chuyện, lắng nghe, chia sẻ, cùng điều chỉnh bản thân cho thêm hòa hợp với bạn đời. Đừng để vì lý do nào đó mà vợ chồng rơi vào tình trạng mất kết nối, “nghẽn mạch” trong giao tiếp, sẽ dễ phát sinh hiểu lầm, rạn nứt tình cảm gia đình.

Nghĩa vợ chồng

Nghĩa vợ chồng

(NSMT) - Cô Thủy trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 70, da dẻ hồng hào, tươi tắn. Chú Thành - chồng cô Thủy, trạc tuổi vợ, nhìn cũng rất phong độ, khỏe mạnh. Cô Thủy tiết lộ bí quyết, nhờ giữ tinh thần luôn thoải mái kết hợp luyện tập thể thao nên cô chú lúc nào cũng vui vẻ, gia đình yên ấm. Các con cô Thủy đều có công việc ổn định, hiếu thảo, góp phần vun đắp hạnh phúc cha mẹ thêm vẹn tròn.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

(NSMT) - Câu nói cuối cùng của người cha trước khi rời bỏ thế giới khiến chị nhớ mãi. Cha chị vẫn như thế, lo lắng và chu toàn mọi điều đến tận giây phút cuối đời.

Bước qua đổ vỡ

Bước qua đổ vỡ

Khi lập gia đình, ai chẳng mong muốn có được hạnh phúc vững bền. Thế nhưng, vì nhiều yếu tố, không ít chị em phụ nữ phải dừng cuộc hôn nhân, chọn sống đơn thân. Bằng nghị lực, sự tự tin và tình yêu thương con, các chị đã vượt qua nghịch cảnh, xây dựng cuộc sống mới tốt hơn cho mình.

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Một người cha không trọn vẹn, không ít lần những lúc điên dại sẵn sàng cầm roi đánh con không xót nhưng khi tâm hồn đó bình yên lại xót xa, chăm bẵm trong tâm thức của một người làm cha. Tình thương đó dù "khuyết tật" nhưng lớn lao, vĩ đại.

Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha

Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha

Ngày con rời vòng tay cha mẹ để sánh bước bên người khác, cha lặng lẽ giấu đi những giọt nước mắt trước vẻ bề ngoài cố tỏ ra mạnh mẽ để cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha đã từng yêu con.