Tài chính

EVNGENCO2: Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả hoàn thành mục tiêu kép

Thứ sáu, 25/02/2022, 14:26 PM

(NSMT) - Hưởng ứng chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã quyết liệt tập trung mọi nguồn lực, đề ra các giải pháp đồng bộ để hoàn thành mục tiêu kép, vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo cung ứng điện cho sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cung ứng điện phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam chọn chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” là chủ đề của năm 2022.

Theo đó, 03 nhiệm vụ lớn bao gồm thích ứng an toàn trong mọi hoạt động của đơn vị; linh hoạt và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh; đầu tư xây dựng; quản lý, sử dụng lao động, thời gian lao động và nâng cao năng suất lao động... Trên tinh thần này, EVNGENCO2 sẽ quyết liệt tập trung mọi nguồn lực, đề ra các giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I nhìn từ trên cao. Ảnh: Minh Lương

Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I nhìn từ trên cao. Ảnh: Minh Lương

Thích ứng an toàn 

Ngày 31/12/2021, Bộ Công Thương đã phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2022, theo đó sản lượng điện sản xuất kế hoạch năm 2022 của EVNGENCO2 là 15.811 triệu kWh, tăng 5% so với năm 2021.

Đây là nhiệm đòi hỏi Tổng công ty Phát điện 2 và các đơn vị thành viên tập trung toàn lực ngay từ đầu năm, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia.

Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch sản xuất điện trên cơ sở bám sát tình hình thời tiết, thủy văn, tình hình vận hành thị trường điện để khai thác hiệu quả các nguồn điện. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống bất lợi.

Cụ thể, các công ty thủy điện thường xuyên liên hệ, làm việc với chính quyền địa phương vùng hạ du nhằm sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước của các hồ thủy điện để phát điện trong mùa khô và cấp nước cho nhu cầu sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, đẩy mặn tại các địa phương, vận hành đúng quy trình hồ chứa, liên hồ và điều tiết nước, xả lũ đúng với quy định.

Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn là một nỗi lo lớn cho mọi hoạt động của toàn Tổng công ty. Vì vậy EVNGENCO2 và các đơn vị thành viên tiếp tục nâng cao hiệu quả của tổ tư vấn COVID-19, thực hiện tốt các văn bản hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 của thông tin Chính phủ, Bộ Y tế, EVN và các địa phương. Tổng công ty đã tổ chức triển khai tiêm phòng nhắc lại đối với CBCNV đã tiêm đủ 2 mũi; xây dựng phương thức hoạt động sản xuất - kinh doanh, đầu tư xây dựng và các hoạt động khác của Tổng công ty tương ứng với các cấp độ dịch theo nguyên tắc chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và các địa phương để tiếp tục đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Linh hoạt 

Trong những năm qua, Tổng công ty Phát điện 2 luôn chủ động, thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình phụ tải, thời tiết, dịch bệnh… để có giải pháp điều hành kịp thời, đảm bảo thực hiện hoàn thành kế hoạch năm. Cạnh đó, xây dựng các kịch bản vận hành linh hoạt lưới điện, chủ động khi có các sự cố về lây lan dịch bệnh ở các đơn vị, địa phương, những diễn biến bất thường của khí hậu thủy văn. Tổng công ty tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức quản lý, điều hành EVNGENCO2 theo mô hình công ty cổ phần và đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, triển khai theo Chỉ thị của EVN để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, tiến độ đề ra.

Đội ngũ kỹ thuật viên đang đo kiểm chỉ số thiết bị điện. Ảnh: Minh Lương

Đội ngũ kỹ thuật viên đang đo kiểm chỉ số thiết bị điện. Ảnh: Minh Lương

Đặc biệt, trong năm 2022, EVNGENCO2 tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, tiếp tục triển khai kế hoạch chuyển đổi số với mục tiêu năm nay cơ bản hoàn thành chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục nghiên cứu triển khai các giải pháp ứng dụng theo đúng chủ trương định hướng của EVN, trong đó điển hình là các nhiệm vụ như: “Ứng dụng Hệ thống giám sát và chẩn đoán từ xa RMS cho các nhà máy điện”; “Số hóa hệ thống đo chất lượng than online”. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tích cực triển khai danh mục các giải pháp/sáng kiến đã được Hội đổng quản trị Tổng công ty thông qua trong giai đoạn 1 (năm 2021 – 2022).

Hiệu quả

“Hiệu quả” là nội dung cuối trong chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam được triển khai áp dụng trong 3 lĩnh vực bao gồm sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và quản lý, sử dụng lao động, thời gian lao động, nâng cao năng suất lao động. Để hoàn thành mục tiêu này, Tổng công ty Phát điện 2 giao các đơn vị thành viên vận hành các nhà máy phải đảm bảo sản lượng mùa khô và cả năm; thực hiện đạt các chỉ tiêu về hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy do sự cố, tỷ lệ dừng máy do bảo dưỡng; chỉ tiêu chi phí O&M; các chỉ tiêu tài chính,...

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu, sắp xếp tổ chức, áp dụng định mức định biên lao động mới, Tổng công ty luôn đảm bảo người lao động ở các đơn vị có thu nhập ổn định yên tâm công tác. Tổng công ty và các đơn vị thành viên thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động trong đó có chế độ BHXH mới; phối hợp với Công đoàn thực hiện kịp thời công tác trợ cấp, thăm hỏi người lao động bị tai nạn lao động, ốm đau, gặp khó khăn trong cuộc sống.

Với những kế hoạch, giải pháp cụ thể được đề ra, EVNGECO2 và các đơn vị thành viên thích ứng an toàn, linh hoạt với các diễn biến của dịch bệnh COVID-19, các điều kiện khí tượng thủy văn.. để đảm bảo an toàn cho nhân dân, người lao động và an toàn trong vận hành hệ thống điện, nâng cao tính hiệu quả trong mọi hoạt động và hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Ngọc Mai - Minh Lương  
Cây lúa trở lại trên đất nuôi tôm

Cây lúa trở lại trên đất nuôi tôm

Sau nhiều năm vắng bóng, cây lúa đang dần trở lại trên đất nuôi tôm tại một số vùng trên địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Đây là tín hiệu cho phát triển mô hình sản xuất tôm – lúa theo hướng bền vững.

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Xác định đây là một vùng rất quan trọng nên trong chỉ đạo điều hành, ngành Ngân hàng đã có rất nhiều cơ chế chính sách riêng cho ĐBSCL, trong đó chủ yếu tập trung vào vấn đề lúa gạo, thủy hải sản.

Agribank cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023

Agribank cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME, lãi suất hấp dẫn.

Tỉ phú sò huyết vùng Miệt thứ

Tỉ phú sò huyết vùng Miệt thứ

Anh Nguyễn Văn Vui ở xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, là một trong những người “ăn nên làm ra” nhờ nuôi sò huyết ven bãi bồi, với mức lời hàng tỉ đồng mỗi vụ.

Nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn tại Vietcombank

Nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn tại Vietcombank

Tháng 03 này, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (khách hàng SME) vay vốn tại Vietcombank sẽ được tham gia các chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn.

Hậu Giang: Ngành Công Nghiệp nhẹ được ưu tiên phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao

Hậu Giang: Ngành Công Nghiệp nhẹ được ưu tiên phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao

(NSMT) - Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm tiểu vùng Tây sông Hậu, kết nối với các tỉnh Sóc Trăng, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu… Hậu Giang ngày càng thu hút đầu tư đa dạng các lĩnh vực. Chưa dừng lại ở đó, Hậu Giang còn phát huy tối đa hiệu quả các cảng trên sông Hậu, bao gồm các cảng khu vực Cần Thơ, Trà Vinh, Hậu Giang… để giữ vai trò là lối ra huyết mạch.

Sức ảnh hưởng từ thương mại điện tử

Sức ảnh hưởng từ thương mại điện tử

(NSMT) - Thương mại điện tử còn gọi là E-commerce viết tắt EC, khái niệm này đã xuất hiện trên thế giới từ những năm cuối thập niên 70. Trong những năm gần đây, các sàn thương mại điện tử có vẻ bùng nổ mạnh mẽ khi hầu hết tất cả mọi người đều sử dụng ít nhất một ứng dụng mua bán qua mạng.