Phong cách sống

8 hành vi khi ngồi quán cà phê khiến bản thân trở nên thô lỗ

Thứ năm, 03/08/2023, 15:26 PM

Việc sử dụng quán cà phê như nhà của mình, ngồi lâu, ngồi dai và những hành động không đẹp của nhiều người khiến trở nên thô lỗ, chủ quán ngán ngẩm.

Diane Gottsman, chuyên gia phép xã giao chia sẻ một số hành vi thô lỗ tại quán cà phê nhiều người mắc phải.

Đứng quá lâu ở quầy gọi đồ

Gottsman khuyên: “Hãy đọc thực đơn và biết bạn muốn gì trước khi đến quầy. Đừng đứng đó và nhìn chằm chằm trong vài phút trong khi bạn quyết định loại latte bạn thích. Đặt câu hỏi là tốt và hòa đồng là một lợi thế, nhưng trò chuyện trong một khoảng thời gian dài hơn sẽ khiến những người phía sau bạn khó chịu”.

Nếu bạn cần thêm thời gian để quyết định, hãy bước sang một bên và để người phía sau bạn đi trước.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Nán lại mà không mua hàng

Jodi RR Smith, chủ tịch của Mannersmith Etiquette Consulting cho biết: “Đầu tiên và quan trọng nhất, mọi người phải nhớ rằng quán cà phê này là một doanh nghiệp. Nếu cửa hàng không kiếm đủ tiền, nó sẽ đóng cửa. Điều này có nghĩa là, nếu bạn muốn quán cà phê này tiếp tục mở cửa, bạn phải hỗ trợ họ về mặt tài chính thông qua việc mua hàng của bạn.

Smith đề xuất tối thiểu một lần mua mỗi giờ. "Bạn có thể ở lại lâu hơn nếu quán không đông. Nhưng khi chỗ ngồi hiếm, bạn nên mua thêm đồ uống", cô nói.

Ngoài việc gọi thêm đồ uống hoặc đồ ăn, bạn cũng nên để ý xem có nhiều khách mới đến đang đợi bàn hay không.

Các chuyên gia khuyên nếu bạn đậu xe ở quán trong thời gian dài, cầm theo máy tính xách tay, hãy đảm bảo quán cafe thoải mái với điều đó.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Ngồi 1 mình nhưng chiếm bàn lớn

Gottsman nói: “Điều quan trọng là phải chú ý đến không gian của bạn. Nếu bạn đang ngồi ở bàn dành cho bốn người và có nhiều người đang đợi, bạn có thể cân nhắc chọn bàn nhỏ hơn để nhường chỗ cho những người khác”.

Tất nhiên, ban đầu bạn có thể ngồi với một nhóm bạn hoặc đồng nghiệp và cần một chiếc bàn lớn hơn. Nhưng một khi họ đã rời đi, hãy xem xét thu hẹp lại.

 Nói to khi nghe điện thoại

Ở quán cà phê các chuyên gia khuyên bắt buộc phải mang tai nghe và tránh gọi hoặc nhận điện thoại.

Quán cà phê không phải văn phòng của riêng bạn. Vì vậy nên nói thầm hoặc gõ bàn phím thay vì chửi thề trong khi xem email, nghe thư thoại bằng loa ngoài hay nói chuyện điện thoại kéo dài.

Ổ cắm điện độc quyền

Ổ cắm điện tại các quán cafe có thể khan hiếm, đặc biệt nếu chúng nằm trong các tòa nhà cũ. Hãy lưu ý rằng những người khác cũng có thể cần sử dụng chúng.

Smith nói: "Nếu quán có ổ điện, bạn có thể tận dụng để sạc pin, nhưng không nên cắm máy tính xách tay suốt cả buổi ngồi ở quán".

Mang thức ăn bên ngoài vào

Nếu bạn định đến quán cà phê trong giờ ăn, hãy lên kế hoạch mua đồ ăn ở đó. Một số quán không cung cấp nhiều đồ ăn, nhưng trừ khi họ có ghi chú cụ thể, còn không, bạn không nên đặt giao hàng đến quán hay mang đồ tới ăn.

"Điều này vừa xúc phạm đến quán cà phê vừa có khả năng khiến họ phải chịu trách nhiệm pháp lý trong trường hợp mắc nghẹn hoặc dị ứng", Smith nói.

Thư giãn như bạn đang ở nhà

Một quán cà phê có thể là một môi trường ấm cúng, thân thiện, giống như ở nhà. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể gác chân lên và duỗi thẳng như thể đó là nhà mình.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Để lại một mớ hỗn độn

Khi bạn rời đi, hãy chắc chắn dọn dẹp khu vực của bạn cho người tiếp theo sẽ ngồi. Quán cà phê có thể có người chịu trách nhiệm dọn dẹp, nhưng nhiều khả năng sẽ có người tiếp theo ngồi xuống luôn. Vì vậy, giữ chỗ sạch sẽ là một phép lịch sự.

T. Linh (Theo Huffpost)  
Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.

“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

(NSMT) - Theo thông tin từ gia đình, Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã từ trần vào lúc 14 giờ ngày 05/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi. Nhà giáo Lâm És (sinh năm 1940) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Sống một mình ngày càng trở thành xu hướng nhưng làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống mà không gây nhàm chán, tốn nhiều chi phí?

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Tục ngữ có câu: “Không có gỗ thì không đỡ được nhà, không có hàng xóm thì không thể sống tốt”. Nếu hàng xóm mà không biết giúp đỡ nhau, chỉ nghĩ đến bản thân mình, giữa họ sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn.