An Giang: Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến và xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP
(NSMT) - Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị của các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và các sản phẩm tiềm năng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống người dân, thời gian tới, tỉnh An Giang sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến và phát triển sản phẩm OCOP An Giang.
Theo đó, năm 2021, An Giang tiếp tục hỗ trợ, phát triển các sản phẩm OCOP của năm 2020; cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, tiêu chuẩn hóa 5 sản phẩm đặc thù của tỉnh, trong đó phấn đấu có 2 sản phẩm tham gia sản phẩm OCOP quốc gia. Thực hiện kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP với các điểm bán lẻ, siêu thị, như: Co.op Mart, VinMart, Bách Hóa Xanh, Tứ Sơn... và phối hợp các tỉnh ABCD Mekong xây dựng và tham gia hệ thống trưng bày các sản phẩm OCOP của 4 tỉnh, thành phố ABCD Mekong tại An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ. Ngành nông nghiệp An Giang cũng tổ chức đào tạo tập huấn 100% lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hộ có đăng ký kinh doanh tham gia chương trình OCOP và tiềm năng OCOP.

Sản phẩm Bánh Hạnh nhân của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Tiến Anh, huyện Chợ Mới đạt chứng nhận OCOP 4 sao.
Năm 2022, phấn đấu có 1 điểm trưng bày sản phẩm OCOP gắn với điểm du lịch; cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, đào tạo tập huấn 100% lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hộ có đăng ký kinh doanh tham gia chương trình OCOP và tiềm năng OCOP. Thực hiện kết nối tiêu thụ với các điểm bán lẻ, siêu thị, như: Co.op Mart, VinMart, Bách Hóa Xanh, BigC, Tứ Sơn, MM Mega Market... và phối hợp các tỉnh ĐBSCL xây dựng và tham gia hệ thống trưng bày các sản phẩm OCOP của 13 tỉnh ĐBSCL. Lựa chọn 1-2 sản phẩm OCOP uy tín để xúc tiến thị trường ngoài nước, hướng tới xuất khẩu.
Năm 2023, phấn đấu có 1 điểm trưng bày sản phẩm OCOP gắn với điểm du lịch; cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên; thực hiện kết nối tiêu thụ với các điểm bán lẻ, siêu thị, như: Co.op Mart, VinMart, Bách Hóa Xanh, Vinmart, BigC, Tứ Sơn... và phấn đấu chọn 3 sản phẩm OCOP uy tín để xúc tiến thị trường ngoài nước, hướng tới xuất khẩu.
Đề án “quảng bá, xúc tiến và phát triển sản phẩm OCOP tỉnh An Giang giai đoạn 2021-2023”, tỉnh An Giang hướng đến mục tiêu phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị góp phần xây dựng nông thôn mới. Qua quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển; đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP. Phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.

Sản phẩm Mắm Chao cá mè vinh Ông Ba Lộc, thị xã Tân Châu đạt chứng nhận OCOP 3 sao.
Để nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ triển khai chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ, hướng dẫn các tổ chức kinh tế tham gia Đề án OCOP của tỉnh về các thủ tục đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp; hỗ trợ chi phí cho các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh thay đổi mẫu mã bao bì; hướng dẫn ghi nhãn hàng hóa, công bố chất lượng sản phẩm OCOP...
Thời gian tới, tỉnh An Giang cũng tập trung mở rộng thị trường, đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối. Đối với các sản phẩm định hướng xuất khẩu sẽ lựa chọn sản phẩm OCOP uy tín để xúc tiến thị trường ngoài nước, hướng tới xuất khẩu vào thị trường các nước: Campuchia, Lào, Thái Lan, Trung Quốc… Tổ chức và hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ nước ngoài. Phối hợp các cơ quan đơn vị của Việt Nam tại các nước tổ chức kết nối, giao dịch thương mại tại nước ngoài.
Đối với các sản phẩm tiêu thụ thị trường nội địa duy trì tổ chức các sự kiện, hội chợ trong tỉnh; giới thiệu, đưa hàng hóa của doanh nghiệp An Giang thâm nhập các siêu thị, Trung tâm thương mại, các chợ truyền thống của TP.HCM và các tỉnh, thành. Lựa chọn và xây dựng điểm bán hàng tại các khu điểm du lịch, hệ thống đình, chùa có khả năng thu hút du khách. Hỗ trợ kết nối các điểm trưng bày bán sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành trong cả nước.
Để tạo lực đẩy cho sản phẩm OCOP, tỉnh An Giang sẽ có cơ chế, chính sách về nguồn vốn hỗ trợ các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp đạt chứng nhận OCOP và tiềm năng OCOP. Phổ biến các cơ chế, chính sách tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất. Kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng, để có các giải pháp tháo gỡ.
UBND tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư chủ trì phối hợp thực hiện đề án; quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng; chương trình mở rộng thị trường, đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phấn phối... để sản phẩm OCOP vươn xa.
Theo Cổng TTĐT tỉnh An Giang
Cứu sống bệnh nhân vỡ túi phình động mạch não bằng kỹ thuật can thiệp nội mạch tại BVĐK Sóc Trăng
Ngày 08/10, tin từ Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng cho biết đơn vị vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.
Học sinh Trường THPT Hoàng Diệu hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh "Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết, hữu nghị"
Hưởng ứng Công văn số 1507/SGDĐT–GDTrH&GDTX của Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ về việc tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam – Cuba thắm tình đoàn kết, hữu nghị”, Trường THPT Hoàng Diệu (phường Phú Lợi, TP. Cần Thơ) đã phát động và khuyến khích toàn thể học sinh tích cực tham gia. Cuộc thi nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo học sinh, tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng trong toàn trường.
Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội
Từ đầu năm 2025 đến nay, Công TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng (Công ty XSKT Sóc Trăng) đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội với số tiền khoảng 15 tỷ đồng.
Chương trình nghệ thuật “Đêm Hội Trăng Rằm – San Sẻ Yêu Thương 2025” lần thứ VI hoành tráng, rực rỡ sắc màu
Tối ngày 5/10, tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), chương trình nghệ thuật “Đêm Hội Trăng Rằm – San Sẻ Yêu Thương 2025” lần thứ VI đã diễn ra trong không khí tưng bừng, rộn rã. Với quy mô hoành tráng cùng các tiết mục được dàn dựng công phu, chỉn chu, chương trình đã thu hút hàng ngàn khán giả đến vui chơi.
Tri ân những trái tim tình nguyện tại “Đêm Hội Trăng Rằm – San Sẻ Yêu Thương 2025”
(NSMT) - Khép lại chương trình “Đêm hội Trăng Rằm – San sẻ yêu thương” lần VI với chủ đề “Ước nguyện đêm trăng”, Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ và các đơn vị đồng tổ chức, gửi lời tri ân sâu sắc đến các bạn tình nguyện viên – những người đã âm thầm cống hiến, góp phần làm một mùa trăng trọn vẹn cho các em thiếu nhi...
Học bổng “Thắp sáng” niềm vui trẻ thơ trị giá gần 150 triệu đồng
Vừa qua, chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm – San Sẻ Yêu Thương” lần thứ 6 năm 2025 do VPĐD Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ tổ chức chính thức diễn ra tại Công viên Lưu Hữu Phước (phường Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Với chủ đề “Ước nguyện đêm trăng”, chương trình như nhịp cầu nối những tấm lòng nhân ái “thắp sáng” niềm vui trẻ thơ, hiện thực hóa giấc mơ trường lớp đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh - Phân hiệu Vĩnh Long: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng ĐBSCL
(NSMT) - Phân hiệu Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH Mekong) vừa long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Khóa 51 - Đại học chính quy và Ký kết hợp tác với cơ quan, doanh nghiệp năm 2025. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ chào đón hơn 600 tân sinh viên khóa mới mà còn khẳng định sứ mệnh kết nối - lan tỏa tri thức - đồng hành phát triển bền vững cùng cộng đồng của UEH Mekong tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.