An Giang: Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến và xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP
(NSMT) - Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị của các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và các sản phẩm tiềm năng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống người dân, thời gian tới, tỉnh An Giang sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến và phát triển sản phẩm OCOP An Giang.
Theo đó, năm 2021, An Giang tiếp tục hỗ trợ, phát triển các sản phẩm OCOP của năm 2020; cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, tiêu chuẩn hóa 5 sản phẩm đặc thù của tỉnh, trong đó phấn đấu có 2 sản phẩm tham gia sản phẩm OCOP quốc gia. Thực hiện kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP với các điểm bán lẻ, siêu thị, như: Co.op Mart, VinMart, Bách Hóa Xanh, Tứ Sơn... và phối hợp các tỉnh ABCD Mekong xây dựng và tham gia hệ thống trưng bày các sản phẩm OCOP của 4 tỉnh, thành phố ABCD Mekong tại An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ. Ngành nông nghiệp An Giang cũng tổ chức đào tạo tập huấn 100% lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hộ có đăng ký kinh doanh tham gia chương trình OCOP và tiềm năng OCOP.
Sản phẩm Bánh Hạnh nhân của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Tiến Anh, huyện Chợ Mới đạt chứng nhận OCOP 4 sao.
Năm 2022, phấn đấu có 1 điểm trưng bày sản phẩm OCOP gắn với điểm du lịch; cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, đào tạo tập huấn 100% lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hộ có đăng ký kinh doanh tham gia chương trình OCOP và tiềm năng OCOP. Thực hiện kết nối tiêu thụ với các điểm bán lẻ, siêu thị, như: Co.op Mart, VinMart, Bách Hóa Xanh, BigC, Tứ Sơn, MM Mega Market... và phối hợp các tỉnh ĐBSCL xây dựng và tham gia hệ thống trưng bày các sản phẩm OCOP của 13 tỉnh ĐBSCL. Lựa chọn 1-2 sản phẩm OCOP uy tín để xúc tiến thị trường ngoài nước, hướng tới xuất khẩu.
Năm 2023, phấn đấu có 1 điểm trưng bày sản phẩm OCOP gắn với điểm du lịch; cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên; thực hiện kết nối tiêu thụ với các điểm bán lẻ, siêu thị, như: Co.op Mart, VinMart, Bách Hóa Xanh, Vinmart, BigC, Tứ Sơn... và phấn đấu chọn 3 sản phẩm OCOP uy tín để xúc tiến thị trường ngoài nước, hướng tới xuất khẩu.
Đề án “quảng bá, xúc tiến và phát triển sản phẩm OCOP tỉnh An Giang giai đoạn 2021-2023”, tỉnh An Giang hướng đến mục tiêu phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị góp phần xây dựng nông thôn mới. Qua quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển; đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP. Phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Sản phẩm Mắm Chao cá mè vinh Ông Ba Lộc, thị xã Tân Châu đạt chứng nhận OCOP 3 sao.
Để nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ triển khai chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ, hướng dẫn các tổ chức kinh tế tham gia Đề án OCOP của tỉnh về các thủ tục đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp; hỗ trợ chi phí cho các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh thay đổi mẫu mã bao bì; hướng dẫn ghi nhãn hàng hóa, công bố chất lượng sản phẩm OCOP...
Thời gian tới, tỉnh An Giang cũng tập trung mở rộng thị trường, đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối. Đối với các sản phẩm định hướng xuất khẩu sẽ lựa chọn sản phẩm OCOP uy tín để xúc tiến thị trường ngoài nước, hướng tới xuất khẩu vào thị trường các nước: Campuchia, Lào, Thái Lan, Trung Quốc… Tổ chức và hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ nước ngoài. Phối hợp các cơ quan đơn vị của Việt Nam tại các nước tổ chức kết nối, giao dịch thương mại tại nước ngoài.
Đối với các sản phẩm tiêu thụ thị trường nội địa duy trì tổ chức các sự kiện, hội chợ trong tỉnh; giới thiệu, đưa hàng hóa của doanh nghiệp An Giang thâm nhập các siêu thị, Trung tâm thương mại, các chợ truyền thống của TP.HCM và các tỉnh, thành. Lựa chọn và xây dựng điểm bán hàng tại các khu điểm du lịch, hệ thống đình, chùa có khả năng thu hút du khách. Hỗ trợ kết nối các điểm trưng bày bán sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành trong cả nước.
Để tạo lực đẩy cho sản phẩm OCOP, tỉnh An Giang sẽ có cơ chế, chính sách về nguồn vốn hỗ trợ các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp đạt chứng nhận OCOP và tiềm năng OCOP. Phổ biến các cơ chế, chính sách tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất. Kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng, để có các giải pháp tháo gỡ.
UBND tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư chủ trì phối hợp thực hiện đề án; quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng; chương trình mở rộng thị trường, đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phấn phối... để sản phẩm OCOP vươn xa.
Theo Cổng TTĐT tỉnh An Giang
Công an Cần Thơ ra quân cao điểm trấn áp tội phạm dịp Đại hội XIV và Tết 2026
Ngày 10/12/2025 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên phạm vi toàn quốc.
Cần Thơ thúc đẩy phát triển khu, cụm công nghiệp theo hướng bền vững
Cần Thơ đang ưu tiên thu hút dự án công nghệ cao, năng lượng tái tạo, đồng thời hoàn thiện hạ tầng, đào tạo nhân lực, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy công nghiệp vùng gắn với chuyển đổi số và công nghiệp xanh.
Cần Thơ đẩy mạnh xuất khẩu lao động
Những năm gần đây, xuất khẩu lao động trở thành hướng đi hiệu quả, giúp nhiều lao động Cần Thơ đổi đời. Không chỉ mang lại việc làm ổn định, thu nhập cao, mà còn giúp họ tích lũy vốn, học hỏi kỹ năng, đóng góp vào phát triển kinh tế gia đình và quê hương.
Cần Thơ khánh thành, khởi công 7 dự án chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng
Ngày 3/12 vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã họp nghe báo cáo về công tác tổ chức lễ khánh thành, khởi công các công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Ninh Bình hỗ trợ ngôi trường 20 tỷ đồng và ký kết chương trình hợp tác với Cà Mau
(NSMT) - Chiều 7/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng và nâng cấp Trường Tiểu học 5 Sông Đốc và ký kết chương trình hợp tác với tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2025 – 2030.
Hẹn gặp Sa Đéc mùa “Sắc hoa ngày mới” tại Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc 2025
(NSMT) - Sáng 5/12, tại Khu du lịch Miền Tây Lodge, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ II năm 2025. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 4/1/2026 tại phường Sa Đéc với chủ đề “Sắc hoa ngày mới”.
Công nhân xuyên đêm "chạy nước rút" để về đích dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đang ở giai đoạn nước rút, các lực lượng thi công đang nỗ lực không ngừng để hoàn thiện toàn bộ dự án, đáp ứng đúng cam kết thời gian thông xe với tinh thần "vượt nắng thắng mưa".













