Nhịp sống

An Giang: Hỗ trợ bệnh nhân suy thận với "nhà tạm trú"

Thứ sáu, 22/04/2022, 15:28 PM

(NSMT) - Mái nhà chung "tạm trú" cho những bệnh nhân suy thận đã được khởi công vào cuối tháng 3/2022 bởi Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo TP. Long Xuyên (An Giang) nhằm hiện thực hóa mong ước cho người bệnh ở xa có hoàn cảnh khó khăn về một "nơi nương tựa".

Suy thận hay suy thận mãn là căn bệnh hiểm nghèo hay còn được nhiều người gọi bằng cái tên "bệnh nhà giàu" bởi vì chi phí chạy chữa vô cùng tốn kém, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ càng lâm nợ nhất là những bệnh nhân ở xa còn phải tốn thêm tiền đi lại nhiều lần.

Với họ, đi chữa bệnh chỉ có thể mượn hành lang ở bệnh viện để làm nơi nghỉ lưng với tấm chiếu cũ và ăn bằng những bữa cơm từ thiện khi phải chạy thận 3 lần 1 tuần. Việc có một mái nhà để nương tựa trong quá trình chạy thận nhiều tốn kém là điều mà mọi bệnh nhân khó khăn đều mong muốn.

Nhằm chắp cánh niềm hy vọng của những bệnh nhân này, cuối tháng 3/2022 ngôi nhà "nhà tạm trú" đã được khởi công tại địa chỉ số 53, đường Ngô Văn Sở, phường Đông Xuyên (TP. Long Xuyên) gồm 1 trệt 2 lầu với kinh phí xây dựng ước tính khoảng 2,5 tỉ đồng dựa trên nguồn vận động xã hội hóa.

Ảnh: baoangiang.com

Ảnh: baoangiang.com

Được biết, dự kiến ban đầu là căn nhà tiền chế với mức kinh phí khoảng trên 400 triệu đồng nhưng nhờ thư ngỏ và sự vận động tích cực trên mạng xã hội cùng với tấm lòng hảo tâm của mọi người nên đã vận động được số vốn cao hơn nhiều so với dự định. Chính vì thế thiết kế đã được thay đổi để có thể tạo dựng được căn nhà vững chãi, "ấm áp" hơn dành cho những người bệnh mang lại niềm tin vào cuộc sống.

Ngôi nhà không chỉ là niềm mong muốn của bệnh nhân mà còn chính là sự ấp ủ của Hội Bảo trợ Người tàn tật- Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo muốn góp phần hỗ trợ bà con, lan tỏa truyền thống tinh thần "tương thân tương ái" của dân tộc. Những bệnh nhân có chung hoàn cảnh, mang cùng căn bệnh hiểm ác cũng vô cùng yêu thương và san sẻ khó khăn lẫn nhau.

"Nhà tạm trú" được khởi công mang lại niềm phấn khởi, tích cực hơn trong quá trình điều trị của bệnh nhân và cả những nhà hảo tâm, người giúp đỡ. Căn nhà sẽ là điểm tựa vững chắc cho những bệnh nhân nghèo giúp họ chống lại bệnh tật vượt lên nghịch cảnh, có thêm niềm tin yêu cuộc sống cũng như tình người trong xã hội.

Mộc An (T/H)  
Công an Sóc Trăng đưa nước về vùng hạn mặn

Công an Sóc Trăng đưa nước về vùng hạn mặn

(NSMT) - Ngày 24/4, Phòng cảnh sát PCCC & CHCN công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công an xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu tổ chức hỗ trợ nước sạch cho trên 100 hộ ở địa phương. Tại đây, các cán bộ chiến sĩ đã hỗ trợ 200 bình nước uống loại 21lít/bình và 200 lốc nước uống đóng chai cho bà con.

Ông Nguyễn Trung Nhân giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ

Ông Nguyễn Trung Nhân giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ

(NSMT) - Qua hai ngày làm việc khẩn trương, tích cực, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chọn tổ chức Đại hội điểm cấp tỉnh toàn quốc.

Cần Thơ đồng hành cùng Đề án 06/CP

Cần Thơ đồng hành cùng Đề án 06/CP

(NSMT) - Ra đời sau Cách mạng Tháng 8/1945, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) được xây dựng, tôi luyện, trưởng thành và ngày càng lớn mạnh qua các giai đoạn cách mạng. Mặc dù tên gọi có thay đổi, nhưng dù ở giai đoạn nào Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an thường xuyên quan tâm, xem đây là lực lượng nghiệp vụ quan trọng, mang tính chiến lược của ngành Công an; tin tưởng, giao phó những trọng trách lớn lao và lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đã không phụ lòng tin đó, luôn tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với sự nghiệp cách mạng của Đảng; sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì an ninh Tổ quốc, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Cần Thơ: Đại biểu dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc báo công, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ

Cần Thơ: Đại biểu dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc báo công, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ

(NSMT) - Sáng 24/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ đã tổ chức báo công, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Bạc Liêu: Chuyển các lớp thí điểm loại hình giáo dục THCS chất lượng cao

Bạc Liêu: Chuyển các lớp thí điểm loại hình giáo dục THCS chất lượng cao

(NSMT) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu vừa có thông báo về việc chuyển các lớp thí điểm loại hình giáo dục trung học cơ sở chất lượng cao trong Trường THPT chuyên Bạc Liêu về trường THPT Bạc Liêu.

Cà Mau: Đoàn Cải lương Hương Tràm có tân Phó trưởng đoàn

Cà Mau: Đoàn Cải lương Hương Tràm có tân Phó trưởng đoàn

(NSMT) - Ông Lâm Chí Nghiệm vừa được trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng đoàn Đoàn Cải lương Hương Tràm.

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc điểm cấp tỉnh toàn quốc

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc điểm cấp tỉnh toàn quốc

(NSMT) - Chiều 23/4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ đã tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội diễn ra trong 2 ngày (chiều 23/4 và sáng 24/4).