Ẩm thực

An Giang tổ chức Ngày hội mắm Châu Đốc với hơn 180 gian hàng

Thứ ba, 19/04/2022, 15:29 PM

(NSMT) - Sáng ngày 19/4, Ban Tổ chức Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền 2022 tổ chức họp báo thông tin về sự kiện.

Thông tin về Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền 2022, ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022).

Lễ khai mạc ngày hội sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 20/4 tại sân khấu chính Quảng trường phường Châu Phú A. Sự kiện diễn ra đến ngày 24/4, có 180 gian hàng của 150 đơn vị của tỉnh An Giang và 19 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

Các gian hàng được chia làm 3 khu vực: Khu tái hiện đời sống văn hoá cộng đồng 4 dân tộc Kinh – Khmer – Chăm – Hoa, trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc sản An Giang, đặc biệt là mắm Châu Đốc; Khu triển lãm của các tỉnh, thành phố; Khu không gian văn hóa ẩm thực và giao lưu văn hóa cộng đồng của các tỉnh, thành phố.

Châu Đốc - An Giang là nơi hội tụ các loại khô, mắm nổi tiếng cả nước. Ảnh: Báo An Giang.

Châu Đốc - An Giang là nơi hội tụ các loại khô, mắm nổi tiếng cả nước. Ảnh: Báo An Giang.

Theo đó, trong khuôn khổ của ngày hội, bên cạnh các hoạt động tôn vinh nghề mắm Châu Đốc – An Giang, còn có một số hoạt động nổi bật như: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm được chế biến từ lúa gạo – thủy sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP địa phương, sản phẩm du lịch, ẩm thực các địa phương, các món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc; dựng tiểu cảnh tái hiện, tôn vinh nghề làm khô, mắm truyền thống của người dân An Giang xưa và nay; triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của thành phố Châu Đốc và tỉnh An Giang.

Ban Tổ chức sự kiện còn phục dựng 4 gian nhà truyền thống tái hiện đời sống sinh hoạt hàng ngày, văn hóa văn nghệ, ẩm thực của 4 dân tộc anh em Kinh - Khmer - Chăm - Hoa đang sinh sống trên địa bàn tỉnh An Giang; tổ chức gian hàng tái hiện đời sống văn hóa kết hợp biểu diễn văn nghệ cộng đồng của đồng bào dân tộc Khmer (tỉnh Sóc Trăng), cồng chiêng (tỉnh Đắk Lắk, Tây Bắc), đờn ca tài tử (tỉnh Bạc Liêu), xiếc (tỉnh Long An).

Đồng thời, tổ chức không gian văn hóa ẩm thực giới thiệu các món ăn địa phương chế biến từ mắm và một số món ăn đặc trưng của An Giang; tổ chức hội nghị kết nối giao thương chủ đề “Sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền gắn với thị trường tiêu thụ và hoạt động du lịch”. 

Đặc biệt, tại ngày hội, Tổ chức kỷ lục Việt Nam sẽ xác nhận kỷ lục “Thành Phố Châu Đốc, tỉnh An Giang - Địa phương có nhiều cơ sở sản xuất mắm Nam bộ nhất tại Việt Nam”; Ban Tổ chức Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền 2022 sẽ tôn vinh các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mắm trên địa bàn tỉnh An Giang đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, đã đăng ký nhãn hiệu hàng hoá, đạt các kỷ lục và tích cực tham gia các hoạt động của ngày hội.

Thảo Nguyên (T/H)  
Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Xu hướng du lịch của giới thượng lưu

Ngành du lịch phần lớn đã trở lại đúng hướng nhưng trải nghiệm du lịch xa xỉ vẫn còn tăng cao và trở thành xu hướng cho giới thượng lưu.

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

(NSMT) – Khách sạn Sheraton Cần Thơ vừa đánh dấu cột mốc quan trọng khi chính thức ra mắt Nhà hàng Saravan, mang đến thực khách trải nghiệm ẩm thực Đông Dương độc đáo với các món ăn mang đậm bản sắc Việt Khmer - Thái Lan - Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ vào xúc tiến phát triển du lịch địa phương với bản đồ số du lịch một chạm

Ứng dụng công nghệ vào xúc tiến phát triển du lịch địa phương với bản đồ số du lịch một chạm

(NSMT) - Công nghệ thực tế ảo VR360 của UP Việt Nam sẽ đưa bạn đến tham quan các danh lam thắng cảnh của vùng đất Tam Kỳ (Quảng Nam) chỉ bằng một chiếc điện thoại, laptop.

UP Việt Nam: Công nghệ tiên phong cho phát triển du lịch

UP Việt Nam: Công nghệ tiên phong cho phát triển du lịch

(NSMT) - Vừa qua, lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đầu tư UP Việt Nam cùng với Trung tâm xúc tiến đầu tư và giới thiệu các giải pháp công nghệ đến tỉnh Kon Tum là sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong chặng đường phát triển giữa UP Việt Nam và tỉnh Kon Tum.

Vi vu Cần Thơ tìm địa điểm ăn uống lâu đời

Vi vu Cần Thơ tìm địa điểm ăn uống lâu đời

(NSMT) - "Cần Thơ gạo trắng nước trong - Ai đi đến đó lòng không muốn về" là câu nói quen thuộc của người miền Tây khi giới thiệu vùng đất xinh đẹp và đáng sống này đến với du khách gần xa. Ngoài các địa điểm du lịch cộng đồng, các khu vui chơi nghỉ dưỡng quy mô thì Cần Thơ còn nổi tiếng bởi các hàng quán lâu đời với nhiều món ăn địa phương dân dã, thơm ngon và hấp dẫn. Cùng Nhịp sống miền Tây "truy lùng" các hàng quán đó qua bài viết bên dưới.