Phòng mạch

An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa: Mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng

Thứ sáu, 06/09/2024, 15:06 PM

(NSMT) - Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) năm 2023, có khoảng 295.000 trường hợp tử vong mẹ mỗi năm. Tuy nhiên, những quốc gia có hệ thống y tế đa chuyên khoa phát triển đã giảm thiểu đáng kể tỷ lệ này. Với xu hướng ngày càng tăng của các biến chứng trong thai kỳ, việc hợp tác giữa các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực y tế như sản phụ khoa, nhi khoa và chăm sóc sơ sinh là vô cùng cần thiết.

Ngày 06/09, tại TP. Cần Thơ, Tập đoàn Y tế Phương Châu đã tổ chức Hội nghị Khoa học thường niên (ACP) 2024 lần thứ 8 với chủ đề “An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa - mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng”. Hội nghị thu hút hơn 1.000 đại biểu tham dự cùng với sự hiện diện của đại diện Sở Y tế TP. Cần Thơ, các Ban Ngành, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện đến từ khắp các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

ThS. Nguyễn Ngọc Anh Phương - Phó Tổng Giám Đốc thường trực TĐYT Phương Châu phát biểu khai mạc hội nghị.

ThS. Nguyễn Ngọc Anh Phương - Phó Tổng Giám Đốc thường trực TĐYT Phương Châu phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị ACP năm nay có 68 đề tài thuộc 6 lĩnh vực: Sản – Phụ khoa, Hiếm muộn, Nhi Khoa, Đa khoa, Điều dưỡng, Quản lý chất lượng và vận hành bệnh viện.

An toàn mẹ và thai nhi đến từ Hệ sinh thái đa chuyên khoa

An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa được định nghĩa là sự bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa các chuyên ngành khác nhau. Điều này bao gồm sự kết hợp giữa các bác sĩ sản phụ khoa, nhi khoa, nội tiết, dinh dưỡng và các chuyên gia khác để tạo nên một kế hoạch chăm sóc toàn diện.

Với hơn 14 năm hoạt động, Tập đoàn y tế Phương Châu đã xây dựng một hệ sinh thái đa chuyên khoa lấy Sản khoa làm trung tâm, cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Phụ khoa - Hiếm muộn - Đa Khoa - Nam Khoa - Thẩm mỹ trong việc hội chẩn, chẩn đoán và chữa trị. Hệ sinh thái y tế này liên kết chặt chẽ với nhau, không chỉ giúp mẹ và bé an toàn, mà còn cải thiện toàn diện chất lượng chăm sóc sức khỏe. Hệ thống Phương Châu đã đạt sự mở rộng dựa trên nền tảng chất lượng nghiêm ngặt của các tiêu chuẩn quốc tế như JCI (Joint Commission International) và RTAC (Reproductive Technology Accreditation Committee). Đến nay, hệ thống 4 bệnh viện tại TP. Cần Thơ, TP. Sa Đéc, TP. Sóc Trăng, và TP.Hồ Chí Minh đều đồng bộ lấy các tiêu chuẩn chất lượng này làm trung tâm.

Hội nghị Khoa học thường niên ACP – Nâng tầm chất lượng chuyên môn

Hội nghị Khoa học thường niên (ACP) 2024 được thiết kế và xây dựng bởi Tập đoàn Y tế Phương Châu theo các chủ đề đa dạng với đầy đủ các chuyên khoa xoay quanh sản khoa mục tiêu giúp mẹ tròn con vuông. Các phiên chủ đề đa dạng như tiền sản, sản phụ khoa, hiếm muộn, bệnh lý trong thai kỳ, sức khỏe tình dục nữ, điều dưỡng, sơ sinh, nhi khoa, quản lý chất lượng và quản lý bệnh sẽ cập nhật các kiến thức mới nhất và những giải pháp hiệu quả cho thực tiễn lâm sàng, mang đến nhiều giá trị hữu ích cho đội ngũ nhân viên y tế. Điều đặc biệt là các phiên thảo luận chuyên sâu về những công nghệ mới như AI và Big Data trong chăm sóc thai kỳ cũng như các buổi hội thảo thực hành giúp các bác sĩ tiếp cận và áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất.

2024-08-18-18-26-37-206
Các đại biểu tham dự buổi khai mạc hội nghị.

Các đại biểu tham dự buổi khai mạc hội nghị.

Hội nghị khoa học ACP của Tập đoàn y tế Phương Châu diễn ra hàng năm như một diễn đàn khoa học uy tín, là cầu nối để các nhà khoa học, bác sĩ và các chuyên gia y tế trong và ngoài nước cùng nhau giao lưu, học hỏi và cập nhật những kiến thức y khoa mới nhất. Các nghiên cứu hợp tác và ứng dụng những tiến bộ mới nhất vào thực tiễn lâm sàng, góp phần thúc đẩy chất lượng khám chữa bệnh tại khu vực miền Nam Việt Nam.

Thảo Nguyên  
Cảnh giác với bệnh viêm phổi do sốt ve mò

Cảnh giác với bệnh viêm phổi do sốt ve mò

Viêm phổi là một bệnh lý hô hấp phổ biến có thể xuất hiện do nhiều tác nhân, trong đó có sốt ve mò. Gần đây, các bác sĩ tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã điều trị thành công một trường hợp viêm phổi do sốt ve mò – đây là bệnh lý ít gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Cảnh giác với triệu chứng nổi mày đay cấp ở trẻ em

Cảnh giác với triệu chứng nổi mày đay cấp ở trẻ em

(NSMT) - Ngày 4/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhi 7 tuổi bị phản ứng phản vệ. Đáng chú ý, người bệnh có triệu chứng ban đầu là nổi mày đay (hay còn gọi là mề đay) và ngứa toàn thân, thường được phụ huynh xem nhẹ như dị ứng thông thường.

Độ tuổi nào lão hóa nhanh nhất, làm gì để được trẻ hóa?

Độ tuổi nào lão hóa nhanh nhất, làm gì để được trẻ hóa?

Nghiên cứu mới tiết lộ rằng cơ thể chúng ta lão hóa theo thời gian nhưng trải qua quá trình lão hóa tăng tốc đáng kể ở 2 độ tuổi.

Triển khai kỹ thuật sinh thiết thận để chẩn đoán sớm và điều trị các bệnh lý thận nội khoa

Triển khai kỹ thuật sinh thiết thận để chẩn đoán sớm và điều trị các bệnh lý thận nội khoa

(NSMT) - Kỹ thuật sinh thiết thận được thực hiện dưới hướng dẫn của siêu âm và là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán các tổn thương thận nội khoa. Mới đây, Chuyên Khoa Nội thận tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã triển khai thường quy kỹ thuật này để chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý thận nội khoa đến người bệnh.

Bổ sung canxi có làm tăng chiều cao của trẻ, bao nhiêu là đủ?

Bổ sung canxi có làm tăng chiều cao của trẻ, bao nhiêu là đủ?

Để con cao lớn, khỏe mạnh, nhiều cha mẹ quyết định bổ sung canxi cho trẻ từ sớm. Tuy nhiên, liệu có phải càng bổ sung nhiều canxi thì trẻ sẽ càng cao nhanh hơn?

Cụ bà 72 tuổi suýt mất mạng từ vết xước nhỏ ở chân

Cụ bà 72 tuổi suýt mất mạng từ vết xước nhỏ ở chân

(NSMT) - Ngày 16/8, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, vừa cứu sống thành công cụ bà 72 tuổi bị nhiễm trùng huyết từ viêm mô bào do vết xước nhỏ ở cẳng chân phải. Đây là bệnh gây ra bởi vi khuẩn tụ cầu đa kháng thuốc, tỷ lệ tử vong rất cao.