Nhịp sống

Ấn tượng màu áo cà sa ở điểm thi THPT

Thứ năm, 27/06/2024, 10:32 AM

(NSMT) - Đã nhiều năm nay, điểm thi đặt tại Trường THPT Hoàng Diệu (TP.Sóc Trăng) luôn gây ấn tượng với nhiều người khi vào mùa thi, hòa cùng với đồng phục của học sinh là màu vàng rực rỡ bởi áo cà sa của các tăng sinh đến từ trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ.

Thầy Thạch Rích, Phó Hiệu trưởng Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ cho biết: Học viên của trường là tăng sinh đến từ nhiều tỉnh ở khu vực Nam Bộ như Kiên Giang, Trà Vinh, Bình Phước, Sóc Trăng,... Tinh thần học tập của các tăng sinh rất nghiêm túc, chăm chỉ. Nhà trường tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các tăng sinh trong học tập cũng như sinh hoạt.

hinh minh hoa 2

Nhiều năm liền, các tăng sinh của trường đi thi tốt nghiệp THPT đều đỗ với tỉ lệ 100%. Điều khiến nhiều người ấn tượng là các tăng sinh của trường khi đến điểm thi đều mặc áo cà sa truyền thống, đi theo đoàn, có hàng lối rất trật tự, nói chuyện nhẹ nhàng, từ tốn chứ không ồn ào như các thí sinh khác. Màu vàng rực rỡ của áo cà sa làm cho khung cảnh điểm thi trở nên tươi tắn thêm, đầy sức sống hơn...

Tăng sinh Danh Ni (quê ở tỉnh Bình Phước) tâm sự: "Sư từ Bình Phước về học ở trường mấy năm nay, được nhà trường thầy cô lo lắng chu đáo về mọi mặt nên yên tâm học tập. Năm lớp 12, học lực của sư xếp loại giỏi. Bước vào kỳ thi này, sư rất tự tin, thoải mái. Bên cạnh các tăng sinh của trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ còn có nhiều thí sinh ở các chùa trong tỉnh hiện đang theo học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh cũng tham gia kỳ thi và cũng mang theo màu áo cà sa đến điểm thi, tạo điểm nhấn ấn tượng cho nhiều người, tạo không khí gần gũi, thân thiện, hòa đồng giữa các thí sinh".

CTKM_Olympic_ATM_RATM_VI_800 x 600

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 1 hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với 34 điểm thi đặt tại các huyện, thị xã và thành phố (ngoài ra còn có 11 điểm thi dự phòng), tăng 7 điểm thi so với năm 2023. Điều khác biệt so với các năm trước là năm nay, những thí sinh tự do của các huyện, thị xã sẽ dự thi tại các điểm thi của địa phương mình, không phải di chuyển xa như các kỳ thi trước. Toàn tỉnh điều động khoảng 2.000 cán bộ, công chức, giáo viên, nhân viên... tham gia công tác tại các điểm thi.

Về số lượng thí sinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh Sóc Trăng có 10.739 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 694 thí sinh so với kỳ thi năm 2023), trong đó, có 10.295 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và xét tuyển sinh; 444 thí sinh chỉ đăng ký thi để lấy điểm xét tuyển sinh.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường chủ động xây dựng phương án ôn tập phù hợp cho học sinh, thường xuyên bám sát chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhất là sau khi bộ có hướng dẫn thi, đề thi tham khảo.

---> Vĩnh Long sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Cao Xuân Lương  
Vĩnh Long sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Vĩnh Long sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(NSMT) - Ngày 26/6, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đến thăm các điểm thi tại các Trường THPT trên địa bàn huyện Vũng Liêm.

Gia đình: Nơi hạnh phúc lớn dần theo năm tháng

Gia đình: Nơi hạnh phúc lớn dần theo năm tháng

(NSMT) - “Yêu thương như những sợi tơ, dù mảnh mai nhưng khéo dệt sẽ kết thành dải lụa hạnh phúc gia đình bền chắc”- Xuất thân từ một nhà giáo, ông Dư Văn Tới ngụ ở khu vực 12 phường Châu Văn Liêm quận Ô Môn (Cần Thơ) ví von với phóng viên tạp chí Gia đình Việt Nam như vậy.

Nhiều phần quà ý nghĩa tại

Nhiều phần quà ý nghĩa tại "Phiên chợ lá nghĩa tình - Chia sẻ yêu thương"

(NSMT) - Ngày 25/6, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ninh Kiều phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức "Phiên chợ lá nghĩa tình - san sẻ yêu thương". Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình "Ngày hội phụ nữ Ninh Kiều khởi nghiệp - sáng tạo" do Hội LHPN Quận Ninh Kiều tổ chức.

Hậu Giang hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương

Hậu Giang hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương

(NSMT) - Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” cả nước nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng, đã và đang triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, đẩy mạnh công tác truyền thông về các hoạt động hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Hậu Giang triển khai giải pháp thích ứng mức sinh thấp, xu hướng dân số giảm

Hậu Giang triển khai giải pháp thích ứng mức sinh thấp, xu hướng dân số giảm

(NSMT) - Ngày 25/6, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị Triển khai Chiến dịch truyền thông vận động sinh đủ 02 con, lồng ghép với cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số tỉnh Hậu Giang năm 2024. Tham dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cần Thơ: Phối hợp nâng cao hiệu quả giữ gìn an ninh trật tự

Cần Thơ: Phối hợp nâng cao hiệu quả giữ gìn an ninh trật tự

Theo đánh giá của UBND TP Cần Thơ, 6 tháng đầu năm 2024, Công an thành phố (CATP) phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, kéo giảm được nhiều loại tội phạm.