Sách

Ba quyển sách sắp phát hành từ Nhà xuất bản Trẻ

Thứ tư, 24/11/2021, 14:52 PM

(NSMT) - "Công cụ và vũ khí - Tiềm năng và hiểm họa thời đại số", "Hậu khủng hoảng: Bảy bí quyết bảo toàn của cải trong thời gian tới", "Người làm báo: Trí tuệ nhân tạo và tương lai của báo chí" là 3 quyển sách sắp phát hành vào thời gian tới của Nhà Xuất Bản Trẻ đáng để bạn tìm đọc.

Công cụ và vũ khí - Tiềm năng và hiểm họa thời đại số

Quyển sách của 3 tác giả Brad Smith, Carol Ann, Browne đề cập đến những tiến bộ công nghệ cũng như ảnh hưởng của nó đối với đời sống xã hội, quan hệ quốc tế, việc làm, an ninh, quyền riêng tư...

Một khi thông tin trong email, tin nhắn, cuộc gọi, máy tính... đều đã "lên những đám mây" thì đâu là ranh giới giữa vai trò người quản lý "chỗ chứa" các thông tin đó và "người chủ nhân" của thông tin?

Ở mức độ nào thì thông tin quay lại trở thành một thứ vũ khí đối với cá nhân, tổ chức và quốc gia? Sự phát triển của hệ thống băng thông rộng tận các vùng sâu vùng xa sẽ thay đổi thần tốc đời sống, song song đó là trí tuệ nhân tạo và vấn đề đạo đức đặt ra: Máy tính có thể làm được gì, cần phải làm gì, và được làm gì? ... Nền dân chủ, vấn đề địa chính trị, quan hệ giữa các quốc gia trên bản đồ số thay đổi ra sao? Một tác phẩm sâu sắc và tinh thông cho những ai quan tâm đến tương lai và công nghệ.

Bìa sách Công cụ và vũ khí - Tiềm năng và hiểm họa thời đại số. Ảnh: NXB Trẻ.

Bìa sách Công cụ và vũ khí - Tiềm năng và hiểm họa thời đại số. Ảnh: NXB Trẻ.

Hậu khủng hoảng: Bảy bí quyết bảo toàn của cải trong thời gian tới

Trong cuốn sách thực tế nhất của mình cho đến nay, chuyên gia tài chính và cố vấn đầu tư James Rickards chỉ ra cho chúng ta thấy nguyên nhân gây ra cơn sốt giá giả tạo trên thị trường tài chính toàn cầu, chứng khoán và các tài sản tài chính đang được thổi giá như thế nào - và những nhà đầu tư thông minh có thể làm gì để bảo vệ tài sản của mình.

Có lên ắt có xuống. Những đỉnh cao chóng mặt của thị trường chứng khoán không thể tiếp tục vô thời hạn - nhất là vì tài sản đã được thổi giá tăng giả tạo bởi sự lạc quan của giới đầu tư thời chính quyền Trump, lãi suất thấp khủng khiếp và kinh tế học hành vi thâm nhập vào đời sống tài chính. Giới quyền thế tiền tệ đã chuẩn bị sẵn sàng, nhưng những nhà đầu tư bình thường phải làm gì?

James Rickards, tác giả những cuốn sách tiên tri, như "Các cuộc chiến tranh tiền tệ", trình bày những rủi ro thực sự đối với hệ thống tài chính toàn cầu, và đưa ra lời khuyên vô giá về cách tốt nhất để vượt qua cơn bão. "Hậu khủng hoảng" là cuốn sách mà mọi nhà đầu tư thông minh sẽ muốn chạm tay vào – càng sớm càng tốt.

Quyển sách được viết bởi tác giả James Rickards. Ảnh: NXB Trẻ.

Quyển sách được viết bởi tác giả James Rickards. Ảnh: NXB Trẻ.

Người làm báo: Trí tuệ nhân tạo và tương lai của báo chí

“Nếu bạn là một người làm báo hoặc bất kỳ ai quan tâm đến tương lai của ngành báo chí thì cuốn sách này là hướng dẫn hoàn hảo. Marconi đi đầu trong việc sử dụng các công nghệ AI trong tòa soạn và là một trong những nhà phân tích chiến lược thông minh nhất về cách chúng có thể giúp báo chí tồn tại và phát triển trong thời đại truyền thông kỹ thuật số đang thay đổi từ tận gốc này. Từ việc thu thập tin tức đến kết nối với độc giả, anh ấy cho thấy vô số cơ hội và thách thức mà bộ công cụ và hệ thống phức tạp này mang lại. Nếu bạn bị kích thích hoặc lo sợ về viễn cảnh của thời đại 'robot' chi phối tin tức, cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những sự thật và ý tưởng để đối mặt với lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này.” - Charlie Beckett, Trường Kinh tế London.

Tác giả Francesco Marconi là nhà báo, nhà nghiên cứu máy tính và nhà đồng sáng lập Applied XL. Ảnh: NXB Trẻ.

Tác giả Francesco Marconi là nhà báo, nhà nghiên cứu máy tính và nhà đồng sáng lập Applied XL. Ảnh: NXB Trẻ.

Thảo Nguyên (T/H)  
Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

“Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ” là ấn phẩm do Viện Kỷ lục Việt Nam thực hiện, Vietbooks và NXB Thông tấn ấn hành, vừa ra mắt bạn đọc. Quyển sách mang đến cho độc giả những khám phá thú vị về TP Cần Thơ - vùng đất được mệnh danh là Tây Đô, thủ phủ của miền Tây sông nước.