Ẩm thực

Bạc Liêu đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường phục vụ du khách, phát triển du lịch sau dịp Tết 2022

Thứ sáu, 11/03/2022, 16:17 PM

(NSMT) - Dự báo trước tình hình tháng giêng, tháng 2 âm lịch là thời điểm khách thập phương về tham quan du lịch ở Bạc Liêu rất đông nên thành phố Bạc Liêu đã chủ động nhiều phương án vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh vừa phát triển du lịch.

Phường Nhà Mát - thành phố Bạc Liêu là địa phương có nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn, trong đó nổi bật như Vườn chim Bạc Liêu, khu du lịch Quán âm phật đài, Thiền viện trúc lâm và khu du lịch Nhà Mát Bạc Liêu. Vì thế, địa phương đã chủ động thực hiện nhiều phương án nhằm đảm bảo an ninh trật tự nhất là tại các khu, điểm du lịch có đông du khách đến tham quan.

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay khu du lịch tâm linh Quán âm phật Đài đã thu hút hơn 40 ngàn lượt du khách thập phương về đây dâng hương lễ phật. Mỗi năm lượng du khách về dâng hương tại đây có khi lên đến trên 1 triệu lượt người.

khu du lịch tâm linh Quán âm phật Đài luôn thu hút du khách mỗi khi đến Bạc Liêu. Ảnh: Internet.

khu du lịch tâm linh Quán âm phật Đài luôn thu hút du khách mỗi khi đến Bạc Liêu. Ảnh: Internet.

Địa phương đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp để vừa khai thác du lịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch. Trong đó việc mua bán phục vụ du khách ở các điểm du lịch được bố trí sao cho văn minh, lịch thiệp. Không để hiện tượng mua bán chèo kéo, o ép khách gây phản cảm và gây mất an ninh trật tự. Chính quyền và các cơ sở tôn giáo hỗ trợ nhau để du khách khi 1 lần về Bạc Liêu dâng hương lễ phật sẽ còn ghi nhớ mãi sự thân thiện, mến khách của người Bạc Liêu...

Thành phố Bạc Liêu ngày nay đã có những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng ổn định, công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển để xây dựng thành phố Bạc Liêu trở thành đô thị loại I trong tương lai gần. Đó là điều kiện thuận lợi để thành phố Bạc Liêu không ngừng phát triển du lịch.

Với nhiều ưu thế và tiềm năng về du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm và cả các hoạt động vui chơi giải trí luôn được nâng cấp thì việc phát triển, khai thác du lịch ở thành phố Bạc Liêu sẽ là một trong những mũi nhọn để phát triển kinh tế trên địa bàn thành phố.

Thảo Nguyên (T/H)  
Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.